TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ titanium - Ưu và nhược điểm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 602
Trong số các loại răng sứ thì răng sứ Titanium vẫn nhận được sự ưa chuộng của nhiều người vì giá thành trung bình, chất lượng tốt và độ an toàn cao. Vậy răng sứ Titanium có mấy loại, ưu và nhược điểm thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Răng sứ Titanium là loại răng có cấu tạo với phần sườn được làm từ hợp kim Niken - Crom - Titanium. Hợp kim này cứng và chứa 6% Titanium, bên ngoài được phủ một lớp men sứ Ceramco3. Dòng răng sứ này được đánh giá khá lành tính và ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Răng sứ Titanium là gì?

Bọc sứ Titanium là phương pháp phục hình răng có vỏ bọc được làm từ sứ Ceramco3 và khung bên trong được làm từ hợp kim của Titanium. Titanium là một vật liệu được sử dụng trong y học nhiều năm nay. Vật liệu này có ưu điểm là thích ứng nhanh với cơ thể, an toàn cho xương hàm và nướu. Nhờ vào sự lành tính có được, răng Titanium thường nhận được sự khuyến khích sử dụng từ bác sĩ dành cho những khách hàng bị dị ứng kim loại hoặc người có buồng tuỷ lớn.

Răng sứ Titan có mấy loại?

Phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ có 2 loại răng sứ Titanium phổ biến, được sản xuất tại Đức và có chất lượng tốt. Đặc điểm của mỗi loại sứ được liệt kê ở phần sau đây.

Răng sứ Titanium Vita

Đây là răng sứ có nguồn gốc từ Đức và được sản xuất bởi công ty Vita. Loại răng sứ này được nhiều bác sĩ khen ngợi vì độ chắc chắn cùng tính thẩm mỹ cao. Răng sứ Titan Vita được sản xuất từ hợp kim có chứa 8% Titanium. Đây là mẫu răng sứ không gây ra kích ứng cho răng miệng.

Răng sứ Titanium Berlin

Loại răng sứ này cũng được sản xuất từ Đức nhưng được sản xuất từ hợp kim Titanium Tilite nhập khẩu Hoa Kỳ. Bên ngoài chính là lớp sứ Ivoclar có độ trắng sáng như răng thật. Độ bền của loại răng này rất tốt, bạn có thể ăn thực phẩm nóng và lạnh đều được.

Răng sứ Titanium

Bọc răng sứ Titanium có tốt không?

Nếu bạn đang thật sự phân vân liệu có nên làm răng sứ Titan hay không, thì thật sự đây là một trong những chất liệu cực tốt hiện nay trên thị trường. Chính các chuyên gia nha khoa cũng đều khuyến nghị sử dụng.

Bọc răng sứ Titanium có làm đen viền nướu không?

Vì răng sứ Titan có khung kim loại nên việc bị đen viền nướu theo thời gian là điều khó tránh khỏi. Khi sử dụng lâu ngày thì tình trạng oxy hoá sẽ diễn ra, khiến chân răng bị xỉn màu và thâm đen.

Xem thêm: Bọc răng sứ - giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Làm răng sứ Titanium có chụp MRI được không?

Nếu khách hàng làm răng sứ Titanium 4% thì khi chụp MRI cần phải tháo mão sứ để đảm bảo sự an toàn và không làm ảnh hưởng đến kết quả chụp.

Ưu và nhược điểm của răng sứ Titanium

Bọc sứ Titan có nhiều ưu điểm vượt trội như trọng lượng của mão răng khá nhẹ, việc lắp đặt dễ dàng, độ bền cao và khả năng ăn nhai tốt, an toàn với cơ thể,.. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số nhược điểm vì đây vẫn là răng sứ kim loại.

Ưu điểm của răng sứ Titanium

  • Trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt

Tuy có vẻ ngoài và kích thước giống với răng thật nhưng răng sứ Titanium lại rất nhẹ. Do đó, dòng răng sứ này rất thích hợp với răng ở hàm trên. Đối với cầu răng sứ thì răng sứ Titan có thể giúp ngăn ngừa tình trạng cầu răng bị rơi.

  • Bên chắc, khả năng ăn nhai tốt

Phục hình sứ Titanium được kết hợp từ kim loại và sứ nên chịu lực rất tốt và khả năng ăn nhai cũng sẽ thoải mái. Răng Titanium rất khó bị mẻ hay bị nứt vỡ. Nếu bạn vừa muốn bọc sứ lại vừa muốn ăn những thực phẩm cứng chắc thì nên lựa chọn loại răng sứ này.

  • Lành tính với cơ thể

Hợp kim của răng Titanium chứa 4 - 6% Titanium. Đây là chất liệu được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực y khoa và được kiểm nghiệm là an toàn với cơ thể. Lớp sứ phủ bên ngoài khung kim loại được chứng minh là lành tính. Sau khi được lắp đặt, răng sứ kim loại Titanium sẽ không nên kích ứng cho nướu cũng như các mô mềm xung quanh răng.

Răng sứ kim loại Titanium được chứng minh là lành tính

  • Chi phí hợp lý

Răng sứ Titan có khả năng ăn nhai tốt, độ bền cao mà còn có giá thành rẻ hơn răng toàn sứ. Nếu không có đủ tài chính để lựa chọn răng toàn sứ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn răng sứ Titanium.

  • Khả năng tương thích cao, ổn định

Răng sứ Titanium có ưu điểm lớn là tính tương thích sinh học rất tốt, dễ tương hợp với răng. Do đó, tỷ lệ bị đào thải sau khi lắp đặt là rất thấp.

Răng sứ Titan có tính tương thích cao

Nhược điểm của răng Titanium

  • Không đẹp bằng răng toàn sứ

Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì răng sứ Titan không thể hoàn mỹ bằng răng toàn sứ. Màu sắc của răng Titanium là trắng đục còn răng toàn sứ sở hữu chất lượng trắng giống với màu sắc răng thật. Do đó, nếu bạn cần tính thẩm mỹ tốt thì nên cân nhắc việc lựa chọn răng toàn sứ.

  • Bị đen viền nướu

Về bản chất, răng Titanium vẫn là răng sứ kim loại nên sau một thời gian sử dụng vẫn gây đen viền nướu. Chân răng sẽ bị thâm đen, xỉn màu và bị oxy hoá.

Răng sứ Titanium cần được thực hiện lắp đặt tại địa chỉ nha khoa uy tín, cam kết toàn bộ dụng cụ phải được nhập khẩu chính hãng. Không chỉ vậy, bác sĩ với tay nghề phải giỏi để khi lắp mão sứ không gây cộm cấn hay khó chịu cho khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề bọc sứ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn nhé!