TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ tháo lắp – Khái niệm, đặc điểm và chỉ định

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 861
Răng sứ tháo lắp là một trong những biện pháp phục hình nha khoa quen thuộc đã được sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên những câu hỏi băn khoăn từ phía khách hàng như thế nào là răng sứ tháo lắp? Đặc điểm của phương pháp này là gì? Khi nào nên áp dụng? Vẫn được đặt ra rất nhiều. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về kỹ thuật phục hình này, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

Răng sứ tháo lắp là một trong những biện pháp phục hình hiệu quả, mang lại sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao và giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này.

Để biết chính xác tình trạng răng của mình và nhận tư vấn về phương án phục hình răng phù hợp, bạn hãy tới trực tiếp các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng nhé.

Thế nào là răng sứ tháo lắp?

Răng sứ tháo lắp là biện pháp được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Theo đánh giá từ chuyên gia, kỹ thuật này là một phương án khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng ở nhóm người cao tuổi.

Cấu tạo của răng sứ tháo lắp gồm 2 phần: Răng sứ bên trên và nền nhựa bên dưới tạo nên một khối thống nhất, số lượng răng sứ bên trên sẽ tương đương với số răng đã mất. Răng sứ được gắn cố định trên nền nhựa, tùy vào tình trạng, vị trí răng mà móc kim loại có thể được thiết kế hoặc không.

Đúng như tên gọi, khi áp dụng biện pháp này, người dùng có thể dễ dàng tự tháo lắp răng sứ mà không cần tới nha khoa. Đây cũng là đặc điểm nổi bật nhất của biện pháp này so với phục hình cố định.

Bài viết liên quan: Trồng răng sứ bao nhiêu một cái? Cập nhật bảng giá mới nhất hiện nay

Răng sứ tháo lắp nên áp dụng khi nào?

Răng sứ tháo lắp thường được sử dụng nhiều ở người cao tuổi

Răng sứ tháo lắp mặc dù có tính tiện dụng cao nhưng không phải ai cũng phù hợp. Kỹ thuật này chưa phải là giải pháp toàn diện nhất với những trường hợp bị mất răng.

Mặc dù vậy, trong một số trường hợp biện pháp phục hình này thực sự rất tiện lợi với sử dụng, cụ thể như:

  • Khôi phục răng mất hiệu quả cho người lớn tuổi.
  • Thích hợp những người bị mất từ 3 chiếc răng trở lên hoặc bị mất toàn bộ hàm răng.
  • Là biện pháp khôi phục răng với giá thành thấp, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Bạn nên tới trực tiếp địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín để được kiểm tra, đánh giá về sức khỏe răng miệng. Với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán và đưa ra lời khuyên về phương pháp tái tạo răng phù hợp nhất.

Răng sứ tháo lắp có ưu điểm gì?

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Được chế tác từ chất liệu sứ nên răng giả có màu sắc, hình dáng, gờ rãnh, kích cỡ, độ bóng như răng tự nhiên. Giúp người sử dụng khôi phục lại những chiếc răng đã mất một cách hiệu quả, đảm bảo độ thẩm mỹ cao, lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

Người đối diện sẽ rất khó nhận ra bạn đang sử dụng răng giả nếu không quan sát kỹ.

Độ bền cao

Sản phẩm răng giả tháo lắp này có cường độ chịu lực và tính bền cao. Vậy nên chúng có thể giúp người sử dụng đảm nhiệm tốt các chức năng răng, không lo bị nứt vỡ, sứt mẻ.

Khả năng cảm biến thức ăn của sản phẩm này cũng rất tốt, giúp bạn luôn cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức các món khoái khẩu.

Chọn sử dụng sứ chất lượng cao, răng giả của bạn sẽ không bị mài mòn, không nhiễm màu từ thực phẩm, giữ được độ trắng sáng theo thời gian.

Quy trình thực hiện an toàn, nhanh chóng

Quy trình làm răng sứ tháo lắp rất an toàn và nhanh chóng

Các thao tác kỹ thuật khi làm răng sứ tháo lắp rất nhẹ nhàng, không gây đau nhức, khó chịu. Toàn bộ quy trình diễn ra rất nhanh chóng, không làm bạn mất quá nhiều thời gian và công sức.

Với phương pháp phục hình này, tính an toàn luôn được bảo đảm. Khả năng tháo lắp linh hoạt còn giúp người dùng dễ dàng làm sạch, vệ sinh răng hàng ngày, loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa bám trên răng, ngăn ngừa tối đa các bệnh lý về răng miệng.

Khi ở trong khoang miệng, sản phẩm này cũng không gây ra bất cứ phản ứng nào. Nhờ tính tương thích cao, bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không phải lo lắng phản ứng hóa học xảy ra.

Tiết kiệm chi phí

Một điểm cộng nữa là giá làm răng sứ tháo lắp không cao. So với những dịch vụ phục hình răng khác thì đây là biện pháp tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.

Như vậy, răng sứ tháo lắp là một trong những biện pháp phục hình hiệu quả, mang lại sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao và giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này.

Để biết chính xác tình trạng răng của mình và nhận tư vấn miễn phí về phương án phục hình răng phù hợp, bạn hãy đặt hẹn ngay với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm nhé.