TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ loại nào tốt nhất? Cách chọn răng sứ sao cho phù hợp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 637
Răng sứ loại nào tốt nhất? Làm sao để chọn được loại răng sứ phù hợp nhất với tình trạng bản thân, đảm bảo độ vững chắc và khỏe mạnh. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những băn khoăn này. Hãy cùng theo dõi ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Việc cân nhắc xem răng sứ loại nào tốt nhất cần dựa vào cả tình trạng răng miệng và khả năng kinh tế chứ không chỉ là vấn đề đánh giá ưu nhược điểm của từng loại.

Nếu bạn chưa rõ tình trạng của bản thân thế nào, nên phục hình bằng răng sứ Titan hay răng toàn sứ thì hãy tới ngay Nha khoa Nhân Tâm – phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM để được thăm khám và tư vấn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa nhé.

Răng sứ loại nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng răng sứ với những đặc điểm khác nhau, vậy nên việc băn khoăn không rõ nên bọc răng sứ loại nào cũng là điều dễ hiểu.

Nhằm giúp khách hàng nắm được các ưu, nhược điểm của từng dòng răng sứ, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp một số thông tin sau đây.

Răng sứ Titan

Phục hình với răng sứ Titan

Sản phẩm răng sứ này được cấu tạo gồm 2 phần. Khung sườn bên trong làm bằng Titan và bọc bên ngoài là lớp sứ trắng. Ưu điểm của răng sứ loại này là cường độ chịu lực tương đối cao, giúp người sử dụng thoải mái ăn nhai mà không sợ răng bị sứt mẻ hay gãy vỡ.

Đặc điểm điển hình của răng sứ loại này phải kể tới lớp Titan. Phần khung sườn này được chế tác từ Titanium nên độ bền chắc rất cao, khả năng tương thích sinh học tốt, không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng.

Tuy nhiên, phần khung sườn này lại có thể bị oxy hóa và đen đi sau một thời gian sử dụng. Điều này tuy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến tính thẩm mỹ giảm đi nhiều.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ được làm hoàn toàn từ sứ, không pha trộn tạp chất, cả lớp sườn bên trong và mặt răng bên ngoài đều được chế tác tinh xảo bằng sứ, mang lại màu sắc trắng trong tự nhiên, không bị oxy hóa trong môi trường axit của khoang miệng, không xảy ra hiện tượng đen viền nướu, không gây kích ứng và tuổi thọ có thể duy trì từ 10 đến 20 năm.

Với răng sứ loại này thì chi phí sẽ cao hơn răng sứ kim loại và đòi hỏi bác sĩ tiến hành chế tác phải có chuyên môn tốt, tay nghề cao, tỉ mỉ, công nghệ hỗ trợ hiện đại, chính xác.

Cách lựa chọn loại răng sứ tốt và phù hợp với tình trạng răng

Cách lựa chọn loại răng sứ tốt và phù hợp với tình trạng răng

Việc cân nhắc xem răng sứ loại nào tốt nhất cần dựa vào cả tình trạng răng miệng và khả năng kinh tế chứ không chỉ là vấn đề đánh giá ưu nhược điểm của từng loại.

Chi phí làm răng sứ khi chọn răng toàn sứ tuy cao hơn răng sứ Titan nhưng đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ bền chắc lâu dài và khả năng tương thích với cơ thể cao.

Còn răng sứ Titan mặc dù giá thành tiết kiệm nhưng có thể bị đen viền nướu sau một thời gian. Dòng răng sứ này sẽ phù hợp để phục hình răng hàm hơn là răng cửa. Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ bọc sứ răng cửa bằng răng toàn sứ thì răng sứ Titan vẫn là một lựa chọn tốt. Vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện chức năng ăn nhai mà giá thành lại ở mức phù hợp.

Vậy nên răng sứ loại nào tốt nhất còn tùy thuộc vào tình hình răng miệng, mục đích sử dụng, nhu cầu cá nhân và chi phí điều trị.

Nếu bạn chưa rõ tình trạng của bản thân thế nào, nên phục hình bằng răng sứ Titan hay răng toàn sứ thì hãy tới ngay phòng khám răng gần nhất, có uy tín, chất lượng để được thăm khám và tư vấn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa nhé.

Như vậy, việc đánh giá răng sứ loại nào tốt nhất cần dựa trên nhiều yếu tố như ưu nhược điểm của từng dòng răng sứ, tình trạng sức khỏe răng miệng bản thân cũng như điều kiện kinh tế cụ thể. Để nhận tư vấn chính xác từ các chuyên gia, bạn hãy gọi đến số hotline 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm tại số 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TPHCM nhé.