TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng số 6 là răng nào? Nhổ răng số 6 có mọc lại không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,125
Răng số 6 là một trong những răng hàm đảm nhận vai trò ăn nhai rất quan trọng. Tuy nhiên, không ít người chưa hiểu rõ và đặt ra câu hỏi răng số 6 là răng nào? Nhổ răng số 6 có mọc lại không? Để có được lời giải đáp cho băn khoăn này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Răng số 6 là một trong các răng đảm nhận vai trò ăn nhai quan trọng bậc nhất trên khuôn hàm và chỉ mọc lên duy nhất một lần theo quy luật tự nhiên, không thay mới. Chiếc răng cấm này sẽ tồn tại từ khi bắt đầu xuất hiện tới khi chúng ta về già hoặc tới khi răng bị hư hỏng mà không bao giờ mọc lại. Vậy nên, đáp án cho câu hỏi nhổ răng số 6 có mọc lại không sẽ là KHÔNG trong bất kì trường hợp nào.

Răng số 6 là răng nào? Có quan trọng không?

Răng số 6 là chiếc răng hàm lớn thứ nhất trên cung hàm và đảm nhận chức năng ăn nhai chính.

Chiếc răng này có ý nghĩa cực kì quan trọng trong quá trình ăn nhai, phần lớn lực nhai khi chúng ta ăn sẽ dồn vào chiếc răng này để nghiền nát thức ăn trước khi đẩy xuống dạ dày. Nhờ vậy, việc tiêu hóa sẽ diễn ra dễ dàng, suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, vì là chiếc răng vĩnh viễn xuất hiện sớm nhất trên khuôn hàm nên răng số 6 còn được xem là “chìa khóa” đối với khớp cắn về sau. Nếu chiếc răng này mọc lệch, mọc bất thường, khớp cắn từ đó cũng sẽ bị xô lệch theo. Vậy nên để giữ chiếc răng này không bị lệch lạc và luôn khỏe mạnh, cách tốt nhất là các bậc phụ huynh cần quan tâm chú ý ngay từ khi răng bắt đầu mọc ở trẻ nhỏ.

Thời điểm mọc răng số 6

Răng số 6 sẽ mọc lên khá sớm, thông thường là khi trẻ 6 đến 7 tuổi, sớm hơn răng số 4 và răng số 5 thường mọc ở độ tuổi 10 đến 12.

Răng số 6 thường mọc ở độ tuổi từ 6 đến 7

Răng số 6 là chiếc răng vĩnh viễn xuất hiện đầu tiên khi trẻ chưa thay chiếc răng sữa nào. Vậy nên việc chăm sóc chiếc răng này cũng như những răng sữa khác thường không được quan tâm đúng mức, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp như viêm nướu, sâu răng,… thậm chí là hỏng răng số 6 sớm.

Nhổ răng số 6 có mọc lại không?

Như đã nói ở trên, răng số 6 là một trong các răng đảm nhận vai trò ăn nhai quan trọng bậc nhất trên khuôn hàm. Chiếc răng này còn được gọi là răng cấm, với ý nghĩa cấm xâm lấn và cấm nhổ khi không thực sự cần thiết.

Một số người đã lầm tưởng rằng răng số 6 là răng sữa và sẽ được thay thế bởi răng vĩnh viễn. Cũng vì suy nghĩ này mà họ thường chủ quan, không chăm sóc, vệ sinh răng chu đáo khiến răng sâu nặng, nứt vỡ lớn, sâu lan vào tủy là tủy răng bị tổn thương không thể hồi phục bằng cách hàn trám và buộc phải nhổ răng số 6.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp răng số 6 bị gãy nhiều, vỡ lớn, chỉ còn lại ít chân răng do tai nạn, chấn thương thì bác sĩ nha khoa cũng sẽ đưa ra chỉ định loại bỏ chiếc răng này.

Răng số 6 chỉ mọc lên duy nhất một lần theo quy luật tự nhiên và không thay mới. Chiếc răng cấm này sẽ tồn tại từ khi bắt đầu mọc lên tới khi chúng ta về già hoặc tới khi răng bị hư hỏng mà không bao giờ mọc lại. Vậy nên, đáp án cho câu hỏi nhổ răng số 6 có mọc lại không sẽ là KHÔNG trong bất kì trường hợp nào.

Răng số 6 không mọc lại sau khi nhổ

Nhổ răng số 6 là biện pháp điều trị cuối cùng, chỉ được đưa ra khi răng đã bị thương tổn quá nặng và không có cách nào để bảo tồn nữa.

Sau khi răng cấm mất đi, bạn nên phục hình lại răng trong thời gian sớm nhất để không gây ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Phục hình răng số 6 đã mất bằng cấy ghép Implant là một giải pháp hữu hiệu được các chuyên gia khuyến cáo. Với kỹ thuật này, cả chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng đều sẽ được khôi phục, giúp bạn phòng tránh hiệu quả các biến chứng do mất răng gây nên như tụt nướu, xô lệch hàm, tiêu xương,…

Xem thêm: Nhổ răng hàm bao nhiêu tiền? Có nên nhổ không?

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có được lời giải cho vấn đề nhổ răng số 6 có mọc lại không? Nếu còn vướng mắc nào, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 để nhận tư vấn miễn phí nhé.