TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng ố vàng có tẩy trắng được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 402
Hàm răng trắng sáng giúp nụ cười thêm rạng rỡ và tự tin. Tuy nhiên, khá nhiều người gặp phải tình trạng răng bị ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy răng ố vàng có tẩy trắng răng được không? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.

Răng ố vàng là khuyết điểm răng miệng phổ biến ở nhiều người. Nguyên nhân gây ố vàng răng có thể do các yếu tố bên ngoài như dùng thực phẩm gây màu, dùng thuốc kháng sinh hoặc do răng nhiễm fluor, vàng răng di truyền…

Răng ố vàng có tẩy trắng được không là vấn đề được nhiều Khách hàng quan tâm. Tẩy trắng răng chuyên nghiệp có thể khắc phục tình trạng răng ố vàng do nhiễm màu thực phẩm hoặc răng nhiễm kháng sinh mức độ nhẹ.

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Răng ố vàng có tẩy trắng được không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ố vàng răng. Những nguyên nhân sau đây chính là thủ phạm khiến hàm răng của bạn trở nên ố vàng, xỉn màu, kém thẩm mỹ:

  • Sử dụng nhiều thực phẩm/đồ uống có màu như cà phê, trà, nước ngọt, rượu vang, các loại nước sốt,...: Các thực phẩm gây màu sẽ bám màu lên răng và khiến răng bị xuống màu theo thời gian.
  • Hút thuốc lá: Hàm lượng nicotin trong khói thuốc lá là nguyên nhân khiến răng của bạn bị đổi màu và khiến sức khỏe răng miệng suy giảm, dễ bị các vấn đề như viêm nướu, nha chu, mất răng…

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ố vàng răng và các bệnh răng miệng

  • Vệ sinh răng miệng kém: Đánh răng và dùng chỉ nha khoa không thể làm sạch các mảng bám thức ăn thừa và vôi răng. Máng bám và vôi răng bám chặt trên răng và viền nướu sẽ khiến hàm răng trông ố vàng kém duyên.
  • Điều trị y tế: Một số loại thuốc hoặc các kỹ thuật điều trị như xạ trị, hóa trị cũng ảnh hưởng đến men răng và ngà răng, khiến răng bị đổi màu từ bên trong.
  • Bệnh lý, di truyền: Một số loại bệnh cũng gây ra tình trạng đổi màu răng. Bên cạnh đó, hàm răng tối màu cũng có thể do di truyền.
  • Sự lão hóa: Tuổi tác càng cao thì men răng sẽ mòn đi một cách tự nhiên. Lớp men răng mỏng đi sẽ làm lộ rõ màu sắc của ngà răng (có màu hơi vàng) bên dưới. Men răng bị mòn cũng khiến cho màu sắc từ thực phẩm dễ bám lên răng hơn.

Răng ố vàng có tẩy trắng được không?

Răng ố vàng có tẩy trắng được không? Trên thực tế, công nghệ tẩy trắng răng chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất đối với trường hợp răng bị nhiễm màu do sử dụng thực phẩm hay do vệ sinh răng miệng kém hoặc răng nhiễm màu kháng sinh mức độ nhẹ.

Tẩy trắng răng laser chuyên nghiệp tại các phòng khám nha khoa sẽ giúp bạn hài lòng nhờ những lợi ích vượt trội:

1. Tính thẩm mỹ cao

Hàm răng trắng đều là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất khi nói về ngoại hình của một người. Tẩy trắng răng sẽ giúp bạn thay chiếc áo mới cho hàm răng ố vàng, cho răng trở nên trắng sáng và nụ cười rạng rỡ. Từ đó giúp bạn tự tin và thu hút hơn khi cười hay giao tiếp.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

2. Giữ lại vẻ trẻ trung

Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn dù bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Trông bạn sẽ trở nên rạng ngời và tràn đầy sức sống hơn so với việc sở hững hàm răng xỉn màu kém duyên.

Xem thêm: Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không?

3. Răng trắng bật tone chỉ trong thời gian ngắn

Công nghệ tẩy trắng răng laser giúp hoạt hóa các thành phần có trong thuốc tẩy trắng răng, cho phép cắt đứt chuỗi phân tử gây màu bám trên răng chỉ trong 40-60 phút, trả lại hàm răng trắng sáng gần như tức thì.

4. An toàn, không ê buốt răng

Tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại nha khoa uy tín sẽ giúp bạn phòng tránh được rủi ro như kích ứng nướu, ê buốt răng, xâm lấn tổn hại răng - nướu, bỏng môi - nướu.

Tẩy trắng răng an toàn với công nghệ laser

Bác sĩ có thể theo dõi việc điều trị và tình trạng của bạn chặt chẽ hơn, giúp quá trình tẩy trắng thuận lợi và đạt kết quả cao. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn tone màu dưới sự tư vấn của bác sĩ để hàm răng trông trắng sáng tự nhiên.

Đối với các trường hợp răng ố vàng do yếu tố di truyền, nhiễm kháng sinh mức độ nặng, răng nhiễm fluor, do bệnh lý thì khó có thể đạt hiệu quả tẩy trắng như ý muốn. Trong những trường hợp này, bạn có thể cân nhắc các phương pháp thẩm mỹ khác như răng sứ.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Răng ố vàng có tẩy trắng được không?” chính là có thể được hoặc không tùy vào nguyên nhân và tình trạng ố vàng răng. Bạn nên lựa chọn phòng khám răng gần nhất uy tín để Bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.