TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng nanh là gì? Mài răng nhọn có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,907
Mài răng nhọn cho răng nanh là phương pháp thẩm mỹ răng đơn giản, nhanh chóng được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này giúp khắc phục tình trạng răng nanh dài, thô, to, tù,… trở nên nhọn hơn, thon gọn hơn và đẹp hơn. Tuy nhiên nhiều người lại lo sợ không biết mài răng nanh nhọn có ảnh hưởng gì không? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé!

Mài răng nanh cho răng nhọn hơn, thon gọn hơn là phương pháp khá đơn giản, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc răng cũng như sức khỏe của răng. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, mài răng với tỷ lệ quá nhiều có thể khiến ngà và tủy răng lộ ra bên ngoài, gây cảm giác đau nhức, ê buốt, khó chịu.

Tìm hiểu răng nanh là răng gì?

Răng nanh là răng nằm ở vị trí thứ 3 tính từ răng cửa. Hàm răng của một người thường sẽ có 4 răng nanh (bao gồm 2 răng nanh ở hàm trên và 2 răng nanh ở hàm dưới). Răng nanh thường có hình dáng sắc nhọn, có nhiệm vụ cắn xé thức ăn.

Khi răng nanh mọc hơi chếch lên với các răng còn lại sẽ được gọi là răng khểnh, mang lại điểm nhấn cho khuôn mặt và những nét duyên dáng, cuốn hút cho nụ cười. Tuy nhiên, nếu răng nanh mọc lệch hẳn ra khỏi cung hàm sẽ trở thành răng lòi xỉ, gây mất thẩm mỹ, thậm chí còn dẫn đến một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Răng nanh mọc chếch lên sẽ tạo nét duyên dáng cho khuôn mặt

Mài răng nanh cho răng nhọn hơn có ảnh hưởng gì không?

Mài răng nanh cho răng nhọn và thon gọn là phương pháp thường được áp dụng để khắc phục tình trạng răng nanh to, tù hay dài, thô,… Để thực hiện, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa để loại bỏ một phần men răng bên ngoài và tạo hình chiếc răng nanh đẹp như mong muốn.

Kỹ thuật mài răng nanh nhọn có xâm lấn đến cấu trúc răng. Do đó, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật, mài răng với tỷ lệ quá mức có thể gây lộ ngà và tủy răng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhức, ê buốt, đặc biệt là khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh.

Bên cạnh đó, men răng sau khi mài chỉnh có thể dễ dàng bị tấn công bởi các vi khuẩn trong miệng nếu không được chú trọng vệ sinh, từ đó trở nên yếu dần đi và không còn chắc khỏe như ban đầu. Hơn nữa, bề mặt răng sau khi mài không còn nhẵn bóng nên dễ bị tích đọng thức ăn, tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng.

Mài răng nanh nhọn là phương pháp khá đơn giản

Việc mài răng nanh sẽ khiến răng không thể trở về hình dạng ban đầu nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Cần lưu ý rằng, chỉ nên áp dụng mài răng nanh trong trường hợp khiếm khuyết của răng không quá lớn thì mới đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Bật mí giải pháp để làm răng nhọn đẹp và an toàn

Để làm cho răng nanh trông răng nhọn và đẹp hơn, an toàn hơn thì bạn có thể lựa chọn giải pháp bọc răng sứ. Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ cũng cần phải mài răng. Tuy nhiên, răng thật sau khi mài sẽ được bao bọc bởi mão răng sứ nên sẽ ngăn ngừa được sự tấn công của vi khuẩn cũng như những kích thích từ bên ngoài. Dưới đây là một số ưu điểm khi làm răng nhọn bằng răng sứ mà bạn nên biết:

  • Thẩm mỹ cao: Răng sứ có màu sắc trong bóng tự nhiên như răng thật. Hơn nữa hình dáng răng nhọn có thể được tạo hình theo đúng như mong muốn của bạn.
  • Bảo vệ răng thật: Răng thật sau khi mài sẽ được bao bọc bởi răng sứ nên được bảo vệ khỏi các vi khuẩn và tác nhân gây hại khác, hạn chế tối đa các bệnh lý răng miệng.
  • Độ bền cao: Răng sứ có độ bền trung bình từ 8 – 10 năm, những loại sứ cao cấp có thể sử dụng được hơn 20 năm, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Để hoàn thành quá trình bọc răng sứ thường sẽ mất khoảng 2 – 4 ngày, tùy theo tình trạng răng của mỗi người.
  • Chi phí linh hoạt: Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ với đa dạng mức giá khác nhau, đáp ứng được nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của nhiều người.

Bọc răng sứ sẽ giúp bạn sở hữu răng nhọn đẹp và an toàn

Chính nhờ những ưu điểm trên, nên đa phần khách hàng khi muốn làm răng nhọn hơn, đẹp hơn thì bác sĩ nha khoa thường khuyên nên lựa chọn bọc răng sứ thay vì mài răng nanh.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã hiểu thêm về kỹ thuật mài răng nanh và giúp bạn biết được cách làm răng nhọn tối ưu nhất. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể và hoàn toàn miễn phí.