TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khểnh giả là gì? Vì sao lại trồng răng khểnh giả?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,349
Răng khểnh giả đang là xu hướng hàng đầu được nhiều chị em lựa chọn để có nụ cười duyên dáng. Việc gắn răng khểnh giả chưa bao giờ dễ dàng đến thế vì đã có công nghệ nha khoa hiện đại. Nếu bạn đang muốn có một chiếc răng khểnh giả thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Một chiếc răng khểnh giả khoảng bao nhiêu tiền? Các cách làm răng khểnh giả là gì? Đó là những câu hỏi đang có rất nhiều bạn thắc mắc. Vì văn hóa của người Á Đông là có răng khểnh cười duyên mới xinh đẹp. Các chị em muốn có răng khểnh giả thì hãy tham khảo bài viết này ngay nhé!

Tại sao nhiều người lại muốn có răng khểnh giả?

Răng khểnh là răng nanh mọc lệch ở phía trên nướu, chúng thường có xu hướng chìa ra phía trước cung hàm thay vì mọc song song theo phương thẳng đứng. Trồng răng vốn là một kỹ thuật nha khoa, bác sĩ sẽ can thiệp để nắn chỉnh lại hình dáng của chiếc răng thứ 3 nằm trên khung hàm, làm cho chiếc răng này dài ra và nhọn theo đúng tỷ lệ.

Tại sao nhiều người lại muốn có răng khểnh giả

Lúc đầu, phương pháp trồng răng khểnh giả chỉ phổ biến tại Nhật Bản, sau đó lan rộng ra Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á… Dần dần chúng phổ biến và trở thành xu hướng làm đẹp được đông đảo chị em yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Răng khểnh giả lại được nhiều người ưa chuộng là vì:

  • Răng khểnh sẽ tạo điểm nhấn cho nụ cười, thay đổi một phần diện mạo của khuôn mặt.
  • Răng khểnh chuẩn sau khi được tạo hình sẽ tăng thêm nét duyên dáng, cá tính và thể hiện đẳng cấp của người sở hữu chúng.
  • Hiện nay kỹ thuật trồng răng nanh được thực hiện khá nhanh và an toàn, tính toán một cách cụ thể nên mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, không làm ảnh hưởng đến các răng khác hoặc mô mềm xung quanh.
  • Theo quan niệm xưa, người có được răng khểnh sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và luôn được hạnh phúc.

2 phương pháp làm ra răng khểnh giả

Các bạn sẽ dựa vào nhu cầu và điều kiện kinh tế để lựa chọn một trong hai cách tạo ra răng khểnh phổ biến nhất, đó là: trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ.

Trám răng khểnh thẩm mỹ

Trám răng khểnh thẩm mỹ là phương pháp tạo răng nanh bằng cách sử dụng vật liệu composite đắp lên răng. Sau đó bác sĩ sẽ chỉnh sửa cho đến khi ưng ý, rồi chiếu tia laser để đông cứng vết trám tạo độ bền cao hơn.

Ưu điểm

Phương pháp này có ưu điểm là chi phí rất rẻ (chưa tới 1 triệu đồng) và thực hiện cũng nhanh chóng. Ngoài ra, khi bạn cảm thấy không thích nữa, bạn có thể tháo ra để có hàm răng tự nhiên như bình thường.

Trám răng khểnh thẩm mỹ

Nhược điểm

Vì có giá thành rẻ và dễ thực hiện nên làm răng khểnh giả bằng cách trám sẽ có một số nhược điểm bạn cần cân nhắc:

  • Độ bền trung bình: Thông thường, trám răng để tạo răng khểnh chỉ có tuổi thọ từ 3-5 năm tùy vào chế độ chăm sóc của từng người. Thêm vào đó vết hàn trám này có thể rơi ra bất cứ lúc nào nếu gặp phải bác sĩ có tay nghề kém.
  • Dễ mắc bệnh về răng miệng: Phương pháp này đòi hỏi bạn phải vệ sinh răng miệng thường xuyên và thật kỹ lưỡng. Nếu không sẽ rất dễ khiến thức ăn đọng lại làm vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm nha chu hoặc hôi miệng,…

Bọc răng sứ tạo răng khểnh

Bọc răng sứ tạo răng khểnh là giải pháp được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để phục hình răng. Quy trình đắp răng khểnh bằng việc bọc răng sứ được tóm gọn như sau:

Chiếc răng này sẽ được mài đi một phần để tạo độ nhám, sau đó lắp vào 2 mão răng kép: 1 mão răng sẽ thay thế cho răng đã được mài nhỏ, 1 mão răng sẽ dính vào phần trên của mão răng thứ nhất, nằm ngay trên nướu, chìa ra ngoài để tạo thành răng khểnh.

Ưu điểm

  • Khách hàng có thể tùy chỉnh kích thước, hình dáng hay khoảng cách của răng khểnh so với các răng còn lại.
  • Có nhiều màu sứ tự nhiên giống như răng thật, người đối diện sẽ không thể biết được bạn đang tạo răng khểnh giả.
  • Ăn nhai một cách thoải mái, không sợ bị bong bật theo thời gian.
  • Có độ bền cao từ 10-15 năm, có thể là vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc cẩn thận.

Nhược điểm

  • Chi phí đắt hơn so với phương pháp hàn trám răng.
  • Cách đắp răng khểnh sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao thì mới có thể làm được.

Bọc răng sứ tạo răng khểnh

Một vài điều cần lưu ý khi làm răng khểnh giả

Sau khi làm răng khểnh giả, bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng thật kỹ để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của răng như sau:

  • Sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ như chỉ nha khoa, nước súc miệng và bàn chải để làm sạch kẽ răng,… Các dụng cụ này sẽ giúp bạn lấy đi hết cặn thức ăn còn sót lại và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng nướu…
  • Sau khi làm răng xong bạn cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để không bị khó chịu sau khi điều trị..
  • Thăm khám và kiểm tra răng miệng đúng lịch hẹn hoặc chủ động đến thăm khám 6 tháng/lần.
  • Không nên ăn đồ quá cứng, quá dai để sứt mẻ răng.
  • Ngưng dùng uống có ga, đặc biệt là đồ ngọt.

Những bạn đang có ý định làm răng khểnh giả thì nên xem kỹ bài viết này, có rất nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn đấy! Khi đã chọn được phương pháp làm răng khểnh giả thì bạn hãy liên hệ tới nha khoa Nhân Tâm để sở hữu chiếc răng khểnh ưng ý nhé!