TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng hô nếu làm răng sứ giá bao nhiêu? Có hết hô không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 815
Tình trạng răng hô gây cho rất nhiều người khó khăn trong quá trình giao tiếp. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng này đã được cải thiện bằng phương pháp bọc răng sứ. Vậy bọc răng sứ cho răng hô là gì? Có thể cải thiện được tình trạng hô không? Cùng nhau tìm hiểu nội dung về làm răng sứ có hết hô không, làm răng sứ giá bao nhiêu tiền ngay dưới đây nhé!

Răng hô là một dạng sai lệch khớp cắn khá phổ biến. Ở thời kỳ trước, niềng răng chính là phương pháp thường được sử dụng cho trường hợp này.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành nha khoa thẩm mỹ, hiện nay, thay vì lựa chọn niềng răng, người bị hô có thể tham khảo nhiều giải pháp đơn giản, nhanh chóng và mang tính thẩm mỹ hơn. Một trong số đó là phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ.

Răng hô là tình trạng thế nào?

Răng hô là tình trạng sai lệch khớp cắn, biểu hiện qua việc hàm trên chìa ra ngoài nhiều hơn so với hàm dưới. Một số trường hợp bị hô vẩu nặng khiến người bệnh không thể khép môi lại, tạo ra sự kém duyên trên khuôn mặt.

Răng hô

Răng hô được chia thành hai loại chính:

  • Hô do cấu trúc răng: toàn bộ cấu trúc xương hàm đều bình thường nhưng cấu trúc răng bị chìa ra bên ngoài.
  • Hô do xương hàm: trường hợp này khiến cho cả xương hàm và xương ổ răng đều chìa ra bên ngoài quá nhiều, khiến khuôn mặt bị lệch lạc do cấu trúc xương hàm bẩm sinh đã phát triển quá mạnh mẽ. Hoặc có thể do một số thói quen xấu trong quá trình sinh hoạt gây ra.

Tình trạng răng hô khiến mọi người trở nên mất tự tin trong quá trình giao tiếp. Xét đến những yếu tố tiêu cực, răng hô thậm chí còn làm giảm khả năng nhai nghiền thức ăn. Đây cũng chính là nguy cơ dẫn đến những bệnh lý khác nghiêm trọng hơn nữa.

Làm răng sứ có hết hô không?

Kể từ khi xuất hiện cho tới nay, phương pháp bọc răng sứ đã được ứng dụng một cách phổ biến nhằm che đi những khuyết điểm của hàm răng một cách hiệu quả. Đối với tình trạng răng hô vẩu, bọc răng sứ chỉ có thể cải thiện tình trạng hô một cách tương đối và thích hợp nhất với những tình trạng răng hô nhẹ.

Do đây là một cách tác động tới vẻ ngoài, diện mạo của răng chứ không tác động đến cấu trúc xương hàm, nên tình trạng hô vẩu sẽ không thể cải thiện một cách hoàn toàn như khi sử dụng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong các trường hợp bị hô vẩu nặng, bạn cần phải nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp thẩm mỹ như niềng răng, phẫu thuật xương hàm,… mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Làm răng sứ có cải thiện được tình trạng răng hô?

Xem thêm: Niềng răng Invisalign giá bao nhiêu hiện nay

Khi nào nên bọc sứ cho răng hô?

Như đã nói, không phải tất cả các trường hợp răng hô đều sử dụng cách phục hình bằng răng sứ. Trên thực tế, đây không phải là phương pháp phẫu thuật tác động sâu đến cấu trúc hàm cũng như hình dạng khuôn mặt nên chỉ có thể áp dụng cho một số trường hợp đặc thù. Cụ thể như sau:

Chỉ nên bọc sứ cho răng bị hô nhẹ

Đây là tình trạng cấu trúc xương hàm vẫn bình thường, khỏe mạnh và khớp cắn không quá bị lệch, duy chỉ có cấu trúc răng bị chìa ra ngoài khá nhiều. Khi sử dụng phương pháp làm răng sứ chỉnh hô, bác sĩ sẽ chỉ tác động đến phần diện mạo bên ngoài của răng, khiến cho răng trở nên thẩm mỹ hơn.

Răng bị hô nặng nên thực hiện niềng răng

Niềng răng vốn là kỹ thuật nha khoa đã quá phổ biến trong đời sống hiện nay. Niềng răng hô không chỉ hỗ trợ tình trạng sai lệch khớp cắn, điều chỉnh các răng lệch lạc một cách hiệu quả mà còn giúp cải thiện khả năng nhai nghiền thức ăn, hạn chế các nguy cơ về bệnh nha chu.

Nên áp dụng niềng răng khi răng bị hô nặng

Đặc biệt hơn, kỹ thuật này cũng sẽ hỗ trợ cải thiện hiệu quả những tình trạng bị hô vẩu nặng.

Trên thực tế, phương pháp chỉnh nha niềng răng cần phải sử dụng các dụng cụ nha khoa nhằm tác động đến sự di chuyển giữa các chân răng, giúp răng di chuyển đến đúng vị trí tiêu chuẩn trong khung hàm nhằm cải thiện tình trạng hô vẩu và đem lại hàm răng đều đẹp và nụ cười thẩm mỹ nhất.

Chi phí làm răng sứ giá bao nhiêu?

Mỗi cơ sở nha khoa trên thị trường hiện nay sẽ sở hữu giá thành rất khác nhau phụ thuộc vào điều kiện, cơ sở vật chất, kỹ thuật cùng tay nghề của đội ngũ y bác sĩ,…

Chính vì vậy đã có rất nhiều thắc mắc về việc răng hô nếu làm răng sứ giá bao nhiêu? Chi phí làm răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Dưới đây là những điều tạo nên sự khác biệt của mức giá làm răng sứ, cụ thể:

Loại răng sứ được lựa chọn

Có hai loại răng sứ được đa số mọi người sử dụng là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại đều có những điểm cộng khác nhau vậy nên chi phí vì vậy cũng khác biệt. So với răng sứ kim loại, răng toàn sứ sẽ có mức giá cao hơn vì vật liệu có chi phí cao hơn, ngoài ra còn sở hữu độ bền cao cùng tính thẩm mỹ cao cấp hơn.

Răng sứ kim loại tốt hiện nay là răng sứ titan,… Còn răng toàn sứ có phần đa dạng hơn bao gồm Cercon, Emax, Zirconia,…

Số lượng răng sứ cần phục hình

Làm răng sứ giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào số lượng răng sứ cần phải phục hình. Mức giá của kỹ thuật này được tính bằng cách lấy số lượng răng cần bọc sứ nhân với giá của loại răng sứ được lựa chọn.

Tham khảo bảng giá làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm:

Bên cạnh dịch vụ làm răng sứ cho răng hô, nha khoa Nhân Tâm còn cung cấp các dịch vụ nha khoa phong phú, đa dạng. Với những ưu điểm vượt trội như trên, hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để sớm tận hưởng những dịch vụ ưu đãi nhất nhé.