TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải pháp khắc phục nhanh chóng khi răng có mảng bám đen

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 556
Răng có mảng bám đen khiến bạn lo lắng về sức khỏe và tự ti vì nụ cười kém thẩm mỹ? Nếu vậy, các thông tin chia sẻ sau đây từ Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn nắm được các biện pháp loại bỏ mảng bám đen trên răng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi ngay và lựa chọn cho mình một biện pháp phù hợp nhất nhé.

Răng có mảng bám đen làm mất đi tính thẩm mỹ và có nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng các biện pháp loại bỏ mảng bám tại nhà như chải răng bằng nước chanh tươi, muối tinh, baking soda,… hoặc cạo vôi răng tại trung tâm nha khoa uy tín để lấy lại hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Cách khắc phục răng có mảng bám đen tại nhà

Loại sạch mảng bám đen với chanh tươi

Chanh có khả năng làm sạch vệt ố vàng, cáu bẩn trên răng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, đem vắt lấy nước cốt. Nhúng bàn chải vào nước cốt chanh rồi sử dụng để chải răng nhẹ nhàng. Hãy chải theo chiều dọc để tất cả các bề mặt răng và kẽ răng đều tiếp xúc với nước chanh, từ đó đem lại hiệu quả làm sạch mảng bám tối ưu nhất. Cuối cùng, súc miệng lại với nước sạch.

Dùng muối để tẩy mảng bám đen trên răng

Dùng muối để tẩy mảng bám đen trên răng

Hãy thử ngay cách làm sạch răng với muối này nếu các mảng bám đen trên răng đang khiến bạn khó chịu. Muối là nguyên liệu vừa có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, vừa làm sạch mảng bám, giúp phòng tránh các vấn đề về răng miệng.

Bạn hãy lấy một chút muối tinh rắc lên bàn chải để chải răng. Bạn cũng có thể trộn muối với nước cốt chanh tươi và dùng hỗn hợp này để chải răng trong vài phút. Với cách làm này, bạn có thể áp dụng hàng ngày để tăng cường hiệu quả loại bỏ mảng bám. Chỉ sau vài lần, bạn sẽ thấy răng sạch và trắng sáng hơn.

Răng sạch mảng bám với baking soda

Răng sạch mảng bám với baking soda

Có lẽ công dụng làm sạch của baking soda đã không còn quá xa lạ nữa. Nguyên liệu này có thể giúp loại bỏ mảng bám và khôi phục màu sắc trắng sáng của răng.

Nếu răng có mảng bám đen, bạn có thể sử dụng bột baking soda để đánh răng trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn baking soda cùng nước chanh, lấy hỗn hợp này để chải răng thay cho kem đánh răng. Kiên trì áp dụng, bạn sẽ thấy màu sắc răng được cải thiện rõ rệt.

Khắc phục răng có mảng bám đen tại nha khoa

Các biện pháp làm trắng răng, loại bỏ mảng bám tại nhà khá đơn giản, dễ áp dụng nhưng để có được hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian dài. Biện pháp để lấy lại hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp một cách nhanh chóng, an toàn là cạo vôi răng tại trung tâm nha khoa uy tín.

Cạo vôi răng định kỳ là biện pháp tối ưu giúp duy trì hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp

Mảng bám, nhất là vôi răng có độ bám rất cao, cứng chắc nên việc làm sạch mảng bám tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên sẽ rất mất thời gian và trong trường hợp vôi răng nằm sâu dưới nướu thì sẽ không đem lại hiệu quả. Cần có sự hỗ trợ từ các dụng cụ nha khoa chuyên dụng thì việc cạo vôi răng mới đạt hiệu quả tốt.

Nha khoa Nhân Tâm hiện đang áp dụng kỹ thuật cạo vôi răng siêu âm thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội. Sóng siêu âm tạo ra từ thiết bị hiện đại này có thể phá vỡ liên kết vôi răng, làm sạch hoàn toàn các mảng bám cứng đầu mà không gây ê buốt, đau nhức hay chảy máu, giúp bảo vệ nướu khỏi các tổn thương ngoài ý muốn, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Cạo vôi răng bằng công nghệ hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Răng miệng sẽ trở nên sạch sẽ, hơi thở cũng thơm mát hơn với các biện pháp khắc phục răng có mảng bám đen mà nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ phía trên. Để giữ răng miệng luôn sạch, khỏe và trắng sáng, bạn nên đi khám răng và cạo vôi răng định kỳ tại trung tâm nha khoa mỗi 6 tháng hoặc theo lịch hẹn với bác sĩ.