TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình trám răng sâu đạt chuẩn diễn ra như thế nào

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 737
Phương pháp trám răng không chỉ có ích trong việc điều trị răng sâu hay răng bị mẻ mà còn giúp cải thiện được tính thẩm mỹ cho hàm răng bị thưa. Mặc dù đây là một kỹ thuật nha khoa tương đối đơn giản, song bạn cũng nên nắm rõ quy trình trám răng sâu diễn ra như thế nào.
Phương pháp trám răng đã không còn quá xa lạ với nhiều người có mối quan tâm về răng miệng. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được quy trình trám răng cùng những lưu ý chăm sóc răng sau khi trám để bảo vệ răng tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về các vấn đề xung quanh kỹ thuật nha khoa quen thuộc này.

Tầm quan trọng của quy trình trám răng đúng chuẩn

Trám răng là giải pháp hồi phục tính thẩm mỹ cho răng bị tổn thương và mang lại vẻ đẹp tự nhiên như ban đầu. Tuy đây là một loại kỹ thuật đơn giản nhưng cũng cần một quy trình trám răng thẩm mỹ đạt chuẩn nha khoa, bảo đảm an toàn cho sức khoẻ của khách hàng cũng như hiệu quả sử dụng bền lâu.

Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và tay nghề cao để thực hiện trám răng hiệu quả.

Quy trình trám răng ra sao?

Khi đến Nha Khoa Nhân Tâm để điều trị răng sâu, quý khách hàng sẽ được trải qua các bước điều trị tuần tự như sau:

Thăm khám tổng quát

Thăm khám để xác định mức độ tổn thương răng

Bác sĩ tiến hành thăm khám nhằm xác định được mức độ tổn thương của răng cần thực hiện trám. Nếu cần, khách hàng có thể được chụp phim X-Quang để kiểm tra tủy răng có bị tổn thương không. Sau đó, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp và vật liệu trám phù hợp cho khách hàng.

Sửa soạn xoang trám

Bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch những phần mô bị hư hại cũng như mài một phần men răng với mục đích làm tăng độ lưu giữ của miếng trám. Đây là cũng là một trong những bước quan trọng trong quá trình trám răng, vì nếu không làm sạch được phần răng sâu thì các vi khuẩn sẽ dần hình thành khiến răng không được điều trị dứt điểm.

So màu răng

Trong quy trình trám răng thẩm mỹ tuyệt đối không thể thiếu bước so màu răng, việc này giúp bác sĩ lựa chọn chính xác được màu của vật liệu trám.

Đặt khuôn trám hay dùng chỉ co nướu

Sử dụng chỉ co nướu hoặc đặt khuôn trám trong các trường hợp bờ xoang sâu dưới nướu hoặc xoang bị sâu lớn.

Tiến hành trám răng

Thực hiện quy trình trám răng qua các bước tiêu chuẩn sau: xói mòn acid, tạo lớp dán và trám composite resin quang trùng hợp.

Kiểm tra lại

Sau khi đã hoàn tất trám răng, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại để chỉnh sửa những điểm vướng, cộm để khách hàng ăn nhai dễ dàng và thoải mái hơn.

Hoàn thiện quy trình hàn răng

Đánh bóng miếng trám và cho khách hàng xem lại miếng trám nhằm đánh giá thẩm mỹ.

Cách chăm sóc răng hiệu quả sau khi trám

Miếng trám nếu muốn giữ được lâu thì điều quan trọng nhất là khách hàng phải chăm sóc răng đúng cách sau khi đã thực hiện phương pháp trám răng tại nha khoa.

Thực phẩm nên và không nên ăn

Tránh ăn những thực phẩm quá cứng

Hai giờ đầu sau khi trám, bạn không nên ăn hay uống bất cứ thực phẩm gì nhằm giúp vật liệu trám đạt được độ cứng phù hợp và cũng có thời gian thích ứng tốt với răng hơn. Bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm cứng, dai hay dính trong vòng 2 ngày, đặc biệt là nếu bạn trám băng vật liệu từ bạc.

Nếu gặp phải tình trạng ê buốt răng, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn, đồ uống quá nóng hay quá lạnh.

Bảo vệ vị trí trám

Bạn nên tránh cắn với lực quá mạnh hay nghiến răng, những hành động đó sẽ tạo áp lực lên răng, khiến cho chỗ trám dễ bị bong tróc. Bạn có thể chuyển sang nhai ở bên còn lại để chỗ trám có đủ thời gian để phục hồi.

Do đó, để bảo vệ được chỗ trám cũng như toàn bộ răng, bạn nên dừng cắn móng tay, dùng răng mở nắp hộp hay xé bọc thực phẩm…

Vệ sinh nơi trám răng

Bạn cần phải chải răng bằng bàn chải lông mềm với lực vừa phải, tránh gây mòn men răng. Sau khi ăn, đặc biệt là các loại thức ăn nhiều đường thì bạn nên súc miệng ngay sau đó, nếu không có sẵn nước súc miệng thì bạn có thể uống nhiều nước hay súc miệng với nước.

Bạn nên kiểm tra lại chỗ trám tại nha khoa sau mỗi 6 tháng để kiểm tra lại chỗ trám còn chắc không cũng như kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát.

Vì sao nên chọn Nha khoa Nhân Tâm để trám răng?

Tại Nha Khoa Nhân Tâm, với đầy đủ các trang thiết bị điều trị hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề… sẽ điều trị bằng một quy trình trám răng sâu đạt chuẩn với đầy đủ các bước cơ bản nhằm bảo đảm điều trị dứt điểm bệnh sâu răng.

Nha khoa Nhân Tâm trám răng uy tín, chất lượng

Vật liệu trám răng Composite mà nha khoa sử dụng có thể điều chỉnh được màu sắc, giúp cho bác sĩ chọn được màu phù hợp với răng, răng đã trám sẽ trông tự nhiên như răng thật. Tuy nhiên, nó chỉ có khả năng chữa răng sâu hoặc mẻ, vỡ ở mức độ nhẹ, không có quá nhiều tác dụng với vùng răng sâu lớn, lỗ sâu to hay răng bị viêm tủy.

Trên đây là tổng quát một quy trình trám răng đạt chuẩn. Trám răng là dịch vụ nha khoa rất phổ biến, bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ địa chỉ nha khoa nào. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín với bác sĩ có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo, duy trì chất lượng chỗ trám được lâu dài.