TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình bọc răng sứ chuẩn quốc tế diễn ra như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 579
Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, việc bọc sứ cần được tiến hành theo đúng quy trình chuẩn. Vậy một quy trình bọc răng sứ chuẩn quốc tế sẽ diễn ra như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cụ thể về vấn đề này.

Quy trình bọc răng sứ chuẩn quốc tế cần được tiến hành đầy đủ và đúng trình tự theo 5 bước: Khám tổng quát, mài chỉnh răng thật, lấy dấu hàm và chế tác mão sứ, gắn răng sứ, tái khám định kỳ. Việc tuân thủ các bước trong quy trình đạt chuẩn sẽ giúp đảm bảo tính an toàn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và khôi phục khả năng ăn nhai tốt.

Tầm quan trọng của việc tuân thủ quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn

Các bước trong quá trình bọc sứ đều mang một ý nghĩa riêng. Vì vậy, nếu tiến hành không đúng trình tự, thiếu bước sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng tới kết quả phục hình. Không chỉ vậy, nhiều trường hợp còn gặp phải biến chứng do bọc sứ sai quy trình. Từ đó, sức khỏe răng miệng khách hàng sẽ bị tác động nghiêm trọng.

Do đó, bất kỳ trường hợp làm răng sứ nào cũng cần tuân thủ quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn. Chỉ có vậy mới đảm bảo được tính an toàn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và khôi phục khả năng ăn nhai tốt.

Quy trình bọc răng sứ cần được tuân thủ để đảm an toàn và tính thẩm mỹ

Các bước trong quy trình bọc răng sứ chuẩn

Theo các chuyên gia, một quy trình bọc răng sứ chuẩn cần trải qua đầy đủ các bước sau:

Khám răng tổng quát và tư vấn khách hàng

Trước tiên, khách hàng cần được thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng răng. Bác sĩ có thể chỉ định chụp phim nếu cần thiết nhằm phát hiện các bệnh lý và đánh giá mức độ tổn thương. Từ đó đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp nhất cho từng khách hàng.

Cũng trong bước này, bạn sẽ được tư vấn các loại răng sứ thích hợp để cân nhắc lựa chọn. Nếu có các bệnh lý về răng miệng, bạn cần chữa trị triệt để trước khi bọc sứ.

Mài chỉnh răng thật

Mài chỉnh răng thật theo tỉ lệ phù hợp để tạo thành trụ nâng đỡ mão sứ

Khi đã nắm được tình trạng răng và chữa trị triệt để các bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành mài chỉnh răng thật để tạo thành các trụ nâng đỡ mão sứ. Khách hàng sẽ được gây tê trước khi mài để không cảm thấy đau nhức.

Quá trình mài được hỗ trợ bởi các thiết bị chuyên dụng, đảm bảo đúng tỉ lệ. Tỉ lệ này đã được bác sĩ tính toán cẩn thận nhằm bảo vệ tối đa mô răng thật.

Lấy dấu răng và chế tác răng sứ

Sau khi mài cùi răng xong, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và gửi đến labo để chế tác răng sứ. Trong thời gian đợi sản xuất mão sứ, bạn sẽ được gắn răng tạm nhằm đảm bảo thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể với bạn để gắn răng sứ hoàn chỉnh.

Lấy dấu răng công nghệ hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Gắn răng sứ

Sau một vài ngày, việc chế tác răng sứ sẽ hoàn tất và bạn cần quay lại nha khoa để gắn cố định răng sứ lên cùi răng thật.

Bác sĩ sẽ lắp mão sứ lên răng và kiểm tra độ sát khít, cảm giác của khách hàng. Khi khách hàng ưng ý và thoải mái, không có cảm giác khó chịu gì thì bác sĩ gắn cố định mão sứ lên răng. Trường hợp cảm thấy cộm vướng, khó chịu thì bác sĩ sẽ giúp bạn điều chỉnh lại.

Hướng dẫn chăm sóc và hẹn lịch tái khám

Ở bước cuối cùng này, bạn sẽ được hướng dẫn về cách vệ sinh, chăm sóc răng, giúp răng bền đẹp, trắng sáng lâu dài.

Thông thường, sau mỗi 6 tháng bạn nên quay lại nha khoa 1 lần để tái khám, kiểm tra răng. Đồng thời cạo vôi răng để giữ răng miệng luôn sạch sẽ. Như vậy sẽ điều trị được sớm các vấn đề răng miệng nếu có và duy trì răng bền đẹp lâu dài.

Tái khám theo lịch hẹn để theo dõi sức khỏe răng miệng, duy trì răng bền đẹp lâu dài

Với các thông tin trong bài viết, mong rằng bạn đã nắm được quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn, từ đó tìm hiểu và lựa chọn đúng trung tâm nha khoa tốt trước khi thực hiện. Nếu đang có nhu cầu làm răng sứ và cần tìm hiểu thêm thông tin, bạn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678 để được hỗ trợ miễn phí nhé.