TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quá trình niềng răng bao lâu thì hoàn thiện?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 746
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha rất phổ biến hiện nay, giúp nhiều người lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy nhiên, quá trình nắn chỉnh răng này không thể hoàn thành trong ngày một ngày hai mà cần có thời gian nhất định. Vậy niềng răng bao lâu thì hoàn thiện?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha rất phổ biến hiện nay, nhờ các khí cụ nha khoa mà những răng bị sai lệch sẽ được nắn chỉnh về lại vị trí đúng trên cung hàm.

Niềng răng bao lâu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như mức độ sai lệch răng, tình trạng sức khỏe răng miệng, sự tuân thủ phác đồ điều trị, chất lượng khí cụ nha khoa,… Ngoài ra, chất lượng của khí cụ nha khoa và keo gắn mắc cài cũng sẽ tác động ít nhiều đến thời gian niềng răng.

Niềng răng bao lâu thì hoàn thiện?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ nha khoa để nắn chỉnh các răng khấp khểnh, lệch lạc về lại vị trí đúng trên cung hàm. Quá trình nắn chỉnh này mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều tố.

Để biết chính xác thời gian niềng với tình trạng răng của mình, bạn nên tới cơ sở nha khoa có uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn rõ về quá trình trị liệu.

Trên thực tế, thời gian để hoàn thiện một ca nắn chỉnh răng sẽ dao động từ 18 - 24 tháng tùy vào mức độ sai lệch răng của từng người. Đối với những người răng ít sai lệch thì thời gian đeo niềng sẽ ngắn hơn.

Thăm khám tại nha khoa chất lượng để xác định thời gian niềng răng cụ thể

Một số yếu tố chi phối thời gian niềng răng

Những yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến niềng răng bao lâu:

Mức độ sai lệch răng

Những trường hợp răng bị sai lệch nặng thì thời gian cần có để nắn chỉnh răng sẽ lâu hơn so với các trường hợp nhẹ. Thời gian niềng răng đối với trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn 2 năm.

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Nếu bạn đang gặp phải các bệnh lý về răng miệng thì cần điều trị triệt để trước khi niềng răng, vì vậy thời gian để hoàn thiện quá trình chỉnh nha sẽ kéo dài hơn.

Xem thêm: Niềng răng là gì và những điều cần biết

Sự tuân thủ điều trị của khách hàng

Sự tuân thủ, hợp tác từ phía khách hàng trong quá trình trị liệu là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của phương pháp chỉnh nha này.

Nếu khách hàng tuân thủ tốt các hướng dẫn của bác sĩ, thăm khám định kì đúng theo lịch hẹn thì quá trình niềng sẽ nhanh chóng và suôn sẻ hơn. Việc thăm khám cũng sẽ giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường để can thiệp và khắc phục sớm.

Tay nghề của bác sĩ

Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao sẽ giúp quá trình chỉnh nha của bạn đạt hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Mức độ sai lệch răng là một yếu tố quyết định niềng răng bao lâu

Bên cạnh những yếu tố chủ quan nêu trên, một số yếu tố khách quan sau đây cũng ảnh hưởng không nhỏ tớiđáp án của câu hỏi niềng răng bao lâu thì hoàn thiện:

  • Chất lượng khí cụ nha khoa: Khi sử dụng các khí cụ chỉnh nha chất lượng cao sẽ giúp quá trình nắn chỉnh răng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn, tránh mất thời gian vào việc thay thế, điều chỉnh khí cụ.
  • Chất lượng keo dính: Trong trường hợp niềng răng bằng mắc cài, việc dùng keo gắn đảm bảo chất lượng, gắn keo đúng kỹ thuật giúp mắc cài cố định chắc chắn trên răng. Hạn chế tình trạng bung tuột mắc cài và phải gắn lại trong khi niềng.

Để quá trình nắn chỉnh răng diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao, an toàn trong thời gian nhanh nhất, bạn cần lưu ý lựa chọn trung tâm nha khoa có chất lượng và uy tín thật sự để tiến hành niềng răng.

Một nha khoa tốt sẽ giúp bạn đảm bảo các yêu cầu về trình độ chuyên môn của bác sỹ, chất lượng khí cụ, chất lượng keo gắn, hệ thống trang thiết bị hỗ trợ cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.

Như vậy, các thông tin xoay quanh chủ đề “Niềng răng bao lâu thì hoàn thiện?” Đã được Nha khoa Nhân Tâm đề cập trong bài viết trên. Mong rằng những thông tin, kiến thức này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình niềng răng của mình. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ miễn phí.