TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phương pháp điều trị lấy tủy răng có được bảo hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,126
Mỗi khi đi khám răng miệng, mọi người vẫn thường nghe bác sĩ nói về việc lấy tủy răng. Phương pháp lấy tủy răng rất tốn kém chi phí, cho nên nhiều người vẫn còn băn khoăn khi bác sĩ đề cập đến chúng. Vậy lấy tủy răng có được bảo hiểm không? quy trình lấy tủy răng diễn ra như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Bảo Hiểm Y Tế trong nha khoa là loại bảo hiểm dành cho các trường hợp như nhổ răng, phẫu thuật… do bác sĩ chỉ định theo đúng pháp luật. Còn đối với trường hợp người bệnh cần lấy tủy răng thì sao và lấy tủy răng có được bảo hiểm không? Tất cả sẽ được đề cập trong bài viết bên dưới nhé!

Phương pháp lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng cần phải được bác sĩ nha khoa thực hiện, quá trình này gồm nhiều lần hẹn và theo dõi liên tục. Sau khi tạo một đường đi vào thân răng, bác sĩ sẽ loại bỏ phần tủy răng nằm chính giữa răng bị tổn thương. Nơi này có chứa rất nhiều mạch máu và dây thần kinh. Sau khi bác sĩ đã lấy hết phần mô tủy bị tổn thương, bác sĩ sẽ tạo dáng và trám bít phần ống tủy.

Vật liệu dùng để trám lại chính là Composite thẩm mỹ hoặc đặt mão răng sứ để phục hình và gia cố răng sau khi lấy tủy. Một chiếc răng được phục hồi bằng cách lấy tủy có thể giữ được trong nhiều năm.

Phương pháp lấy tủy răng

Lấy tủy răng có quan trọng hay không?

Nếu các bạn không điều trị tủy răng kịp thời sẽ gây ra hiện tượng viêm nhiễm từ tủy răng xuống vùng cuống răng, nặng hơn là gây nhiễm trùng cuống. Triệu chứng nhiễm trùng này sẽ lan rộng đến vùng quanh răng bị viêm nhiễm và tiêu đi. Sau đó dẫn đến một số trường hợp như răng bị lung lay và gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Ngoài các tác hại trên, không chữa tủy răng kịp thời còn gây ra những cơn đau dữ dội kéo dài dai dẳng. Cho dù bạn có dùng thuốc giảm đau thì cũng rất khó thuyên giảm. Nếu cảm thấy quá đau nhức thì bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Hậu quả của việc không chữa trị kịp thời chính là nhổ bỏ răng. Lúc này trong khoang miệng của bạn sẽ xuất hiện chỗ trống gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt.

Sau khi nhổ bỏ răng thì mọi người nên làm một chiếc răng giả để chụp lên và khôi phục lại cảm giác ăn nhai như răng thật. Sau khi tìm hiểu những thông tin trên, bạn cũng thấy được việc lấy tủy răng quan trọng thế nào đúng không? Vì thế bạn hãy chú ý để bệnh không trở nặng và gây khó khăn trong việc chữa trị.

Lấy tủy răng có được bảo hiểm không?

Thông thường, phương pháp lấy tủy răng cũng là bệnh lý nằm trong mục quy định của bảo hiểm y tế. Cho nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để điều trị tủy, với mức phí chi trả sẽ được chiết khấu từ 50 – 100% tùy theo chính sách của nhà nước.

  • Nếu bạn lấy tủy răng đúng tuyến bệnh viện thì bên bảo hiểm sẽ chi trả từ 70% – 100% trên tổng chi phí.
  • Còn nếu bạn điều trị tủy răng trái tuyến hoặc tại nha khoa thì bảo hiểm sẽ chi trả khoảng 40% – 60% tổng chi phí.

Các bạn có thể áp dụng bảo hiểm y tế của nha khoa mà bạn đăng ký để giảm bớt chi phí. Nhưng thủ tục sẽ rất rườm rà và mất nhiều thời gian đi lại, có thể ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của bạn. Hiện nay vẫn có rất nhiều người lựa chọn điều trị tủy răng tại các phòng khám nha khoa bằng thẻ bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm.

Do chữa tủy răng là giải pháp điều trị nằm trong mục bảo lãnh của Bảo Hiểm Y Tế nên mọi người có thể sử dụng để điều trị mà không cần lo lắng. Nha Khoa Nhân Tâm cũng áp dụng Bảo Hiểm đối với người điều trị tủy răng cũng như các dịch vụ điều trị răng miệng khác. Mọi người không cần phải quá lo lắng về chi phí và có thể yên tâm điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Lấy tủy răng có được bảo hiểm không

Quy trình lấy tủy răng bằng bảo hiểm tại Nha Khoa Nhân Tâm

Nếu các bạn muốn chữa tủy răng bằng Bảo Hiểm Y Tế tại Nha Khoa Nhân Tâm thì hãy thực hiện đúng quy trình như sau:

  • Nhân viên sẽ ghi phiếu tiếp nhận để bác sĩ khám răng cho bạn trước, xem xét để đưa ra phương hướng điều trị cụ thể về tình trạng răng miệng hiện tại của bạn và chi phí điều trị là bao nhiêu.
  • Sau khi bác sĩ đã thăm khám cẩn thận về vấn đề viêm tủy, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ dịch vụ điều trị và chi phí kèm theo..
  • Khi bạn đã đồng ý với chi phí điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình lấy tủy răng theo đúng chuẩn Y khoa.
  • Sau khi hoàn tất quá trình điều trị, Nha khoa Nhân Tâm sẽ xuất hóa đơn đỏ để bạn thanh toán lại với bên bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin quan trọng về lấy tủy răng có được bảo hiểm không. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng bảo hiểm y tế để giảm bớt một phần kinh phí. Nếu bạn có nhu cần điều trị tủy răng bằng bảo hiểm thì hãy liên hệ nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn nhé!