TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phân biệt răng sứ thường và răng sứ Titan bằng cách nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,686
Nhiều khách hàng có dự định trồng răng đang băn khoăn không biết nên chọn loại răng sứ nào. Nha khoa Nhân Tâm xin giới thiệu đến các bạn loại răng răng sứ titan, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trồng răng răng sứ có tốt không qua bài viết sau.

Răng sứ thường và răng sứ titan đều có một lớp sườn kim loại và một lớp vỏ sứ

Trồng răng răng là giải pháp khôi phục thẩm mỹ và chức năng răng hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để phân biệt răng sứ thường và răng sứ titan là câu hỏi rất được quan tâm.

Thế nào là răng sứ thường và răng sứ Titan?

Răng sứ thường

Răng sứ kim loại là loại răng có lớp sườn được làm từ hợp chất kim loại, cụ thể là từ tổ hợp Niken –crom, Crom – coban,… được xem là những loại hợp kim chống gỉ, bên ngoài lớp sườn kim loại được phủ một lớp sứ tạo độ thẩm mỹ giống răng thật.

Răng sứ titan

Răng sứ titan là một loại răng sứ có lớp sườn cấu tạo bởi hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8% giúp ngăn oxi hoá trong môi trường axit của khoang miệng. Phía bên ngoài được phủ một lớp sứ để giúp răng có màu sắc trông giống như răng thật.

Phân biệt răng sứ thường và răng sứ Titan bằng cách nào?

Điểm giống nhau của răng sứ thường và răng sứ titan đó là đều có khung sườn được làm từ kim loại và vỏ ngoài bọc sứ, vì vậy nếu nhận biết chỉ bằng mắt thường thì rất khó để phân biệt răng sứ thường và răng sứ Titan.

Tuy nhiên điểm khác nhau có thể nhận thấy trong quá trình sử dụng là hợp kim titan so với hợp kim kim loại thường có phần cao cấp hơn.

Nếu nhận biết chỉ bằng mắt thường thì rất khó để phân biệt răng sứ thường và răng sứ Titan

Titan là một chất liệu có độ tương thích sinh học cao, không gây kích ứng cho người sử dụng, hạn chế gây viêm nướu với người sử dụng, trừ khi đối với khách hàng có cơ địa quá nhạy cảm hoặc sử dụng phải loại răng sứ titan kém chất lượng.

Hiện nay, răng sứ titan được cải tiến nhiều, giúp hạn chế những nhược điểm chung của các loại răng sứ có sườn kim loại là che được ánh đen màu kim loại khi ánh sáng chiếu trực tiếp, cũng như hạn chế tối đa trường hợp đen viền nướu, chỉ đen viền với khách hàng quá nhạy cảm, nhưng đó cũng là chuyện xảy ra sau một thời gian dài sử dụng lên đến 10 năm nếu khách hàng chăm sóc răng sứ titan tốt theo hướng dẫn của nha khoa.

Còn răng sứ kim loại, sẽ xảy ra đen viền nướu hoặc viêm, sưng nướu lợi do dị ứng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Xem thêm: Cách chăm sóc răng sứ Titan và giá thành của răng sứ Titan

Chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan?

Răng sứ thường và răng sứ titan có chung khuyết điểm của các loại răng sứ sườn kim loại là sau một thời gian sử dụng, lớp hợp kim bị oxi hóa bởi phản ứng của axit trong nước bọt với kim loại làm cho viền răng chuyển dần sang màu đen, gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên quá trình này ở răng sứ kim loại thường diễn ra nhanh hơn nhiều so với răng sứ titan, chỉ sau vài năm bạn đã phải thay răng sứ thường mới. Nhưng với răng sứ titan cao cấp được sử dụng tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể yên tâm về thời hạn sử dụng lâu dài của răng sứ titan.

So về độ cứng chắc thì răng sứ kim loại thường không so được với răng sứ titan, do khung sườn kim loại thường không thể chịu được lực nhai quá mạnh sẽ làm vỡ sứ và biến dạng răng do méo sườn kim loại, ngược lại, răng sứ titan rất khó xảy ra tình trạng này nhờ lớp sườn titan cứng chắc nâng đỡ cho vỏ sức bên ngoài.

Xét về tính an toàn với người sử dụng, răng sứ titan an toàn hơn vì không ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng, do titan là vật liệu lành tính, có độ tương thích sinh học cao, là loại vật liệu sử dụng nhiều trong y khoa, thường gặp nhất chẳng hạn như thay thế xương.

Nếu bạn phân vân chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan, nha khoa Nhân Tâm xin tư vấn nên chọn răng sứ titan

Nếu bạn phân vân chọn răng sứ thường hay răng sứ Titan, Nha khoa Nhân Tâm xin tư vấn nên chọn răng sứ titan. Về chi phí, răng sứ titan có giá không cao hơn răng sứ kim loại thường bao nhiêu, nhưng hiệu quả sử dụng và độ an toàn cho người dùng vượt trội hơn hẳn.

Nếu bạn đang có nhu cầu trồng răng sứ hay bọc răng sứ, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ nha khoa tốt nhất.