TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 691
Hàm duy trì sau khi niềng răng có vai trò quan trọng trong quá trình sau chỉnh nha. Vậy niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu? Những lưu ý khi đeo hàm duy trì là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất về thời gian sau khi tháo mắc cài của mình.

Dù là trường hợp nào thì sau khi tháo bỏ khí cụ niềng răng xong, bạn đều bắt buộc phải đeo khí cụ hỗ trợ giúp ổn định và duy trì kết quả sau khi chỉnh nha.

Lúc này hàm răng đã có được sự đều đặn và đạt tỷ lệ tương quan khớp cắn chuẩn, nhưng vẫn chưa chắc khỏe và ổn định. Loại khí cụ giúp ổn định răng sau niềng được gọi là hàm duy trì.

Hàm duy trì sẽ giúp bạn giữ răng ổn định nhanh hơn, bạn sẽ cảm thấy yên tâm khi thành quả của mình sẽ không biến mất sau Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu? - 24 tháng chỉnh nha dài.

Làm thế nào để đeo hàm duy trì đúng cách?

  • Đeo hàm duy trì đúng cách bắt buộc bạn phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định theo chỉ định của bác sĩ có chuyên môn. Vì quá trình đeo hàm duy trì sau niềng răng là bước quan trọng sau cùng giúp hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh.

  • Tuân thủ đúng thời gian, liệu trình mà bác sĩ chỉ định. Bác sĩ chuyên môn là người theo dõi bạn từ lúc niềng răng cho đến khi tháo mắc cài nên bác sĩ sẽ là người hiểu rõ hàm răng của bạn nhất. Vậy nên tuyệt đối phải đeo hàm duy trì theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Tự giác đeo hàm duy trì vì mục đích sau cùng là có được hàm răng khỏe đẹp. Vì có rất nhiều trường hợp không tuân thủ, thả lỏng khiến răng lại dịch chuyển về vị trí ban đầu.
  • Vệ sinh hàm duy trì đúng cách. Bạn cần phải cố gắng giữ cho hàm duy trì luôn sạch sẽ, tránh tình trạng vi khuẩn xâm lấn gây ra những bệnh như răng lung lay, viêm nha chu,…
  • Tái khám theo lịch chỉ định của bác sĩ chuyên môn.
  • Bạn có tin không khi ý thức của bạn quyết định đến 80% sự thành công của quá trình niềng răng gian khổ.
  • Đeo hàm duy trì đúng cách sẽ là bước để giữ hàm răng luôn ở trạng thái ổn định. Vậy nên, nếu bạn tuân thủ theo những cách đeo hàm duy trì đơn giản phía trên thì nụ cười rạng ngời tràn đầy tự tin sẽ luôn ở bên bạn.

Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu?

Thời gian đeo hàm duy trì sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng răng sau niềng của bạn

Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu? Tùy vào tình trạng của răng và chỉ thị của bác sĩ mà mỗi khách hàng sẽ có khoảng thời gian đeo hàm duy trì khác nhau.

Thông thường, sau quá trình niềng răng, bạn sẽ phải đeo hàm duy trì từ 6 tháng đến 1 năm, thời gian đeo phải đảm bảo từ Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu? - 20 giờ mỗi ngày.

Sau khoảng Niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu? tháng đeo hàm duy trì liên tục, bác sĩ có thể chỉ định bạn đeo vào 3-4 ngày trong tuần, chủ yếu đeo vào ban đêm khi ngủ.

Tại nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được các bác sĩ chăm sóc tận tình, kỹ thuật chuyên sâu sẽ giúp bạn yên tâm về quá trình hậu niềng răng, bảo hành các răng ở vị trí ổn định và không di chuyển về vị trí cũ.

Xem thêm: Niềng răng khớp cắn ngược là gì? Thời gian niềng bao lâu?

Có cần thiết phải đeo hàm duy trì sau khi niềng răng không?

Đeo hàm duy trì sau khi chỉnh nha là việc rất quan trọng của quá trình niềng răng. Khi niềng răng, bác sĩ tác dụng lên dây cung nhằm điều hướng cho răng của bạn về đúng vị trí trên cung hàm, hoạt động này diễn ra cho đến khi răng của vào vị trí ổn định.

Sau quá trình niềng răng, các răng dù đã đều đẹp, đúng vị trí nhưng không tránh khỏi sự xô lệch nếu không tiếp tục tác dụng lực. Vì vậy, sử dụng hàm duy trì sẽ giúp ổn định vị trí răng sau khi niềng, là điều rất cần thiết.

Cách vệ sinh hàm duy trì

Đối với hàm duy trì ổn định

  • Hàm duy trì ổn định là loại hàm duy trì được lắp cố định vào khuôn hàm cũng giống như một khí cụ niềng răng nhưng ở hình thức đơn giản hơn.
  • Bạn vẫn phải vệ sinh hàm duy trì bằng chỉ nha khoa, nước muối để giúp răng không bị xỉn màu, cũng như gây ra những bệnh lý về răng.

Hàm duy trì cố định

Đối với hàm duy trì tháo lắp

  • Bảo quản hàm duy trì luôn sạch sẽ trong hộp chuyên dụng khi không sử dụng, tránh tình trạng rơi vỡ, hoặc để hàm duy trì vào nước nóng dẫn tới biến dạng.
  • Vệ sinh hàm duy trì tháo lắp bằng kem đánh răng chuyên dụng. Nên rửa qua hàm chuyên dụng với nước lạnh và sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, điều này sẽ giúp làm sạch các cặn thức ăn còn thừa, hạn chế vi khuẩn gây tổn thương đến răng miệng.
  • Tháo hàm khi ăn nhai và khi hoạt động thể thao dưới nước.

Bài viết đã đề cập đến vấn đề niềng răng xong đeo hàm duy trì bao lâu, các lưu ý xoay quanh hàm duy trì cùng cách vệ sinh. Hãy sử dụng hàm duy trì như một người bạn đồng hành của mình trên con đường bảo vệ hàm răng khỏe đẹp của bạn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về chủ đề này, hãy liên hệ ngay với các địa chỉ nha khoa gần đây tốt nhất Sài Gòn để được hướng dẫn chi tiết nhé!