TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 794
Niềng răng là kỹ thuật giúp bạn cải thiện triệt để những khiếm khuyết của răng như hô, móm, khấp khểnh, lệch lạc,… Tuy nhiên nếu muốn có được hiệu quả cải thiện răng tốt nhất bạn cần trang bị cho mình những các thông tin cơ bản trước, trong và sau chỉnh nha. Trong bài viết dưới đây, Nha khoa Nhân Tâm sẽ gửi đến bạn kiến thức về niềng răng và những điều cần biết, mời các bạn cùng tham khảo.

Việc tìm hiểu về niềng răng và những điều cần biết sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế các rủi ro không đáng có trong suốt quá trình chỉnh nha và giữ gìn tốt sức khỏe răng miệng.

Niềng răng và những điều cần biết trước khi niềng

Xác định chính xác tình trạng răng

Trước tiên, bạn cần thăm khám và xác định xem răng của mình đang bị sai lệch ở mức độ nào. Hãy tới trung tâm nha khoa gần nhất, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn đánh giá tình hình và tư vấn cho bạn phương pháp niềng phù hợp.

Tìm hiểu về các biện pháp niềng

Các biện pháp niềng hiện nay rất đa dạng, để chọn lựa được kỹ thuật niềng thích hợp với tình hình răng miệng, yêu cầu về thẩm mỹ, chi phí thì bạn nên tìm hiểu về các biện pháp chỉnh nha trước khi áp dụng.

Các kỹ thuật niềng hiện đang được áp dụng rộng rãi bao gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại
  • Niềng răng mắc cài sứ
  • Niềng răng mắc cài mặt trong
  • Niềng răng trong suốt Invisalign

Lựa chọn nha khoa uy tín để niềng răng

Lựa chọn nha khoa uy tín để niềng răng

Trên các group, diễn đàn, không khó để bắt gặp những chia sẻ về trường hợp niềng răng hỏng, không hiệu quả mà nguyên nhân chủ yếu là do lựa chọn nhầm nha khoa kém chất lượng.

Vậy nên để đảm bảo tính an toàn cũng như độ hiệu quả của quá trình chỉnh nha, bạn nên tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ lưỡng và chọn ra một địa chỉ nha khoa gần đây uy tín nhé.

Niềng răng và những điều cần biết sau khi niềng

Khi bắt đầu niềng và thực hiện các bước như tách kẽ, gắn mắc cài, siết răng, nhổ răng,… bạn sẽ có cảm giác khó chịu, đau nhức, đặc biệt là trong thời gian đầu. Việc vệ sinh răng và ăn uống sẽ có đôi chút khó khăn.

Tuy nhiên, chỉ cần bạn chú ý tới những điều sau đây thì mọi chuyện sẽ dần trở nên đơn giản, dễ dàng.

Chăm sóc răng hợp lý

Nếu niềng răng với mắc cài, việc làm sạch răng sẽ khó hơn bình thường. Trong thời gian điều trị, bạn cần dành thời gian làm sạch răng thật kỹ để tránh thực phẩm bám trên răng, mắc cài lâu ngày tạo thành mảng bám, gây sâu răng, hôi miệng, viêm nướu,…

Các bác sĩ khuyên bạn nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau khi ăn khoảng 30 phút. Bạn có thể dùng thêm dụng cụ hỗ trợ làm sạch như tăm nước, chỉ nha khoa,… để việc loại bỏ thức ăn thừa dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ăn uống khoa học

Thời gian đầu sau khi đeo niềng, răng bạn vẫn chưa quen được với khí cụ và lực tác động nên bạn hãy ưu tiên sử dụng các món ăn mềm như sữa, cháo, súp, đồ ăn hầm nhừ, nấu kỹ. Khi ăn cá, thịt, hoa quả bạn nên cắt nhỏ để tránh làm bung tuột hoặc gãy mắc cài.

Ưu tiên các món ăn mềm, chế biến kỹ trong thời gian chỉnh nha

Ngoài ra, để giúp quá trình chỉnh nha an toàn và thuận lợi, bạn cần tránh ăn các thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm quá cứng, quá dai, dẻo vì những thực phẩm này có thể làm ảnh hưởng tới dây cung, khiến mắc cài dễ bị rơi, gãy.
  • Thực phẩm có màu như cà ri, nghệ,… bạn cũng không nên ăn nhiều vì nếu không làm sạch cẩn thận, màu của chúng sẽ dính trên răng, mắc cài gây mất tính thẩm mỹ.
  • Thức ăn nhiều đường như bánh, kẹo,… vì chúng dễ gây các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm: Niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền?

Hy vọng rằng bài biết niềng răng và những điều cần biết trên đây sẽ có ích với bạn và giúp bạn nâng cao hiệu quả điều trị, đảm bảo an toàn trong hành trình đi tìm nụ cười mới của mình.

Đừng quên việc tìm hiểu, chọn lựa một địa chỉ nha khoa uy tín, có chất lượng thực sự nhé, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành bại của quá trình chỉnh nha đấy. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ niềng răng thẩm mỹ và cần được tư vấn thêm thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé.