TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì? Ưu điểm và thời gian

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,070
Niềng răng trong suốt được đánh giá là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay, được nhiều ngôi sao trên thế giới như Justin Bieber, Tom Cruise,… tin tưởng lựa chọn. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với niềng răng mắc cài thông thường. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để biết được những ưu điểm đó là gì nhé!

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha kỹ thuật số mới nhất trong ngành nha khoa hiện nay. Công nghệ niềng răng tiên tiến giúp bạn điều chỉnh các sai lệch răng và khớp cắn về đúng vị trí, cho bạn một nụ cười mới khỏe mạnh và thẳng đều.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign đó là: bạn sẽ không còn phải ngại ngùng, thiếu tự tin khi giao tiếp bởi niềng Invisalign mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới, nhẹ nhàng và vô cùng thoải mái; có thể tháo lắp dễ dàng, giúp bạn thuận tiện hơn khi vệ sinh, ăn uống, giảm thiểu tối đa cảm giác đau, cho thấy trước kết quả điều trị,…

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt hay còn được gọi là niềng răng Invisalign, là phương pháp sử dụng các khay niềng gần như trong suốt để dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn thay vì mắc cài và dây cung truyền thống. Các khay Invisalign có cấu tạo từ chất liệu nhựa sinh học đặc biệt, an toàn, thiết kế được cá nhân hóa dựa theo khuôn răng của mỗi người.

Thoạt nhìn, khay niềng Invisalign có cấu tạo tương đối đơn giản nhưng để tạo nên những chiếc khay đơn giản như vậy là một sự tích hợp của đa nền tảng công nghệ thông minh khác nhau, được cải tiến trong hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển.

Niềng răng trong suốt được các chuyên gia đánh giá rất cao

Công nghệ độc quyền từ vật liệu, di chuyển răng… của niềng răng Invisalign giúp đảm bảo khay luôn ôm sát cung răng và tác động lực lên răng nhằm di chuyển các răng theo kế hoạch của Bác sĩ chỉnh nha. Đảm bảo đến cuối lộ trình niềng răng, bạn có được khớp cắn chuẩn nhất, hàm răng thẳng đều.

Mỗi cặp khay sẽ được đeo trong khoảng 2 tuần, sau đó thay một cặp khay mới. Tùy theo mức độ sai lệch của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định số lượng cặp khay cũng như thời gian điều trị tương ứng. Thông thường, một liệu trình niềng răng trong suốt sẽ mất khoảng 20 – 60 cặp khay, tương ứng với 10 – 30 tháng điều trị.

Niềng răng invisalign mất bao lâu?

So với các phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài và dây cung, thì niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng tối ưu, có tính thẩm mỹ cao nhờ vào việc sử dụng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh lại răng.

Nhưng cũng tương tự như niềng răng mắc cài, niềng invisalign mất bao lâu vẫn là thắc mắc được rất nhiều khách hàng quan tâm khi có ý định lựa chọn phương pháp này.

Để biết được thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu, bạn sẽ cần hiểu được các nguyên lý điều trị của kỹ thuật này. Bởi niềng răng trong suốt cũng tương tự như niềng răng mắc cài, sẽ dùng lực từ khí cụ để kéo đẩy, làm dịch chuyển răng và sắp xếp răng về đúng với vị trí trên cung hàm.

Thời gian thực hiện niềng răng trong suốt tùy thuộc vào mỗi người

Việc làm răng dịch chuyển không phải là một quá trình nhanh chóng, sẽ cần khá nhiều thời gian để các răng thay đổi vị trí một cách dần.

Nếu sử dụng lực quá mạnh để răng nhanh về vị trí yêu cầu sẽ gây ra đau nhức và ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe răng miệng của khách hàng. Do đó, thời gian niềng invisalign cũng sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm giống như niềng răng mắc cài.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt so với niềng răng mắc cài truyền thống

Một số người cho rằng, niềng răng trong suốt không hiệu quả bằng niềng răng bằng mắc cài truyền thống. Tuy nhiên, thông tin này không hoàn toàn chính xác.

Trải qua hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, hiện nay các dòng sản phẩm mới của Invisalign như G6 series, G7 series,… đã có khả năng dịch chuyển tương đương với mắc cài, thậm chí còn có nhiều ưu điểm nổi trội hơn.

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Hiệu quả thẩm mỹ chính là ưu điểm vượt trội nhất của niềng răng trong suốt. Khay niềng ôm sát với bề mặt răng và có màu trong suốt gần như vô hình. Rất khó để người đối diện nhận ra bạn đang đeo khí cụ niềng răng. Vì vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy tự tin trong quá trình niềng.

Tháo lắp dễ dàng

Nếu khí cụ của niềng răng mắc cài luôn phải nằm cố định trên răng thì khí cụ của niềng răng không mắc cài lại có thể tháo lắp một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể tự mình tháo lắp khay niềng mỗi khi ăn uống hoặc khi vệ sinh răng.

Điều này giúp cho bạn không bị cản trở trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lý do giúp niềng răng trong suốt không tiềm ẩn các nguy cơ sâu răng hay sụt cân, hóp má như niềng răng mắc cài.

Niềng răng trong suốt có thể tháo ra lắp vào dễ dàng

Giảm thiểu tối đa cảm giác đau, khó chịu

Vì không có mắc cài hay dây cung là kích ứng nướu hay khoang miệng nên việc đeo khay niềng Invisalign sẽ hoàn toàn dễ chịu. Công nghệ StartStage và SmartForce sẽ đảm bảo răng của bạn dịch chuyển từ từ và nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau, khó chịu như phương pháp niềng răng truyền thống.

An toàn với cơ thể

Đối với niềng răng mắc cài kim loại, bạn có thể sẽ bị kích ứng khi chất liệu mắc cài tiếp xúc với mô mềm. Không chỉ vậy, mắc cài, dây cung khi va chạm với các vùng mềm sẽ làm cho những vùng đó bị trầy xước, gây chảy máu, đau nhức. Nghiêm trọng hơn là thức ăn thừa giắt lại mắc cài sẽ khiến cho bạn mắc bệnh lý về răng miệng.

Xem thêm: Niềng răng xong mặt bị lệch lý do tại sao?

Với niềng răng không mắc cài thì bạn không cần phải lo lắng những điều đã kể trên. Bởi khay niềng trong suốt được chế tác từ vật liệu nhựa chuyên dụng, không gây kích ứng cho cơ thể. Khay niềng được thiết kế ôm sát vào hàm răng, không có góc cạnh như mắc cài nên không gây tổn thương lên các mô mềm.

Khi ăn, bạn có thể tự mình tháo khay niềng ra và ăn nhai trực tiếp bằng răng thật, sau đó vệ sinh răng và đeo khay niềng lại. Như vậy thức ăn thừa không thể bị mắc vào khí cụ niềng, hạn chế được các tình trạng sâu răng, viêm nhiễm ở mức cao nhất.

Chế tác từ nước ngoài

Mỗi khay niềng đều được sản xuất tại nước ngoài, phù hợp với đặc điểm răng miệng của mỗi khách hàng. Các hãng cung cấp khay niềng sẽ tiến hành chế tác khí cụ niềng tỉ mỉ, chuẩn xác bằng công nghệ sản xuất tiên tiến, cao cấp nhất.

Cho thấy trước kết quả điều trị

Đây cũng chính là ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign được nhiều người đánh giá rất cao. Ngay sau khi thăm khám và chụp phim X-quang, chụp hình cận răng của khách hàng, bác sĩ sẽ đưa các dữ liệu và trao đổi cụ thể với hãng Invsalign để lập một kế hoạch điều trị cụ tể nhất.

Sau đó, hãng sẽ đưa ra đoạn phim 3D hay còn gọi là phim Clincheck, mô phỏng chính xác quá trình dịch chuyển của răng từ vị trí đầu tiên đến kết quả cuối cùng. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ quá trình điều trị và cảm thấy an tâm hơn với kết quả mà mình nhận được.

Với niềng răng trong suốt, bạn có thể thấy trước kết quả điều trị của mình

Không mất nhiều thời gian đến phòng khám

Với niềng răng trong suốt, bạn chỉ cần đến kiểm tra 2 – 3 tháng/lần. Bên cạnh đó, hầu như quá trình niềng Invisalign không xảy ra sự cố như sút dây, bong mắc cài,… Vì thế, phương pháp này rất phù hợp với những khách hàng ở xa hoặc phải hay đi công tác.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng trong suốt và biết được những ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign so với niềng răng mắc cài truyền thống. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến nha khoa gần đây tại Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn cụ thể nhất nhé.