TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng trong suốt cho trẻ em giá bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 758
Niềng răng trong suốt cho trẻ em hiện đang được rất nhiều phụ huynh yêu thích bởi rất an toàn cho trẻ nhỏ và đem lại hiệu quả cao. Cùng nhau tìm hiểu thêm về niềng răng trong suốt cho trẻ em và niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền qua bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp niềng răng trong suốt sẽ sử dụng chuỗi các khay niềng có bề ngoài giống với máng tẩy trắng, được làm từ nhựa cao cấp và được sản xuất dựa trên công nghệ 3D tiên tiến của Mỹ.

Một quy trình niềng răng trong suốt cho trẻ em sẽ cần từ 20-40 khay niềng. Mỗi ngày trẻ cần phải đeo khay niềng ít nhất 22h để đạt hiệu quả niềng răng cao nhất.

Độ tuổi nào của trẻ thích hợp niềng răng trong suốt?

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, độ tuổi lý tưởng để bắt đầu các phương pháp chỉnh nha cho trẻ là từ 7 đến 15 tuổi. Phụ huynh cần có những biện pháp can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện trẻ có dấu hiệu răng mọc lệch.

Vì sao lại khẳng định độ tuổi này phù hợp để trẻ niềng răng? Bởi tại thời điểm này, cung hàm của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên chưa cứng chắc. Vì vậy, khí cụ niềng có thể dễ dàng tác động và điều chỉnh răng của trẻ, hạn chế tối đa việc phải nhổ bỏ răng.

Niềng răng trong suốt cho trẻ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là tiền chỉnh nha, trẻ sẽ cần phải đeo hàm silicon. Giai đoạn tiếp theo là khi trẻ 12 đến 15 tuổi: bắt đầu quy trình niềng răng trong suốt.

Thời gian trẻ đeo khay niềng thường kéo dài từ 6 – 18 tháng tùy từng trường hợp. Phụ huynh nên cho trẻ niềng răng càng sớm, như vậy sẽ càng rút ngắn thời gian đeo khay niềng.

Niềng răng trong suốt cho trẻ có tốt không?

Niềng răng trong suốt cho trẻ là phương pháp chỉnh nha được nhiều bác sĩ đánh giá cao vì tính hiệu quả cao, sự tiện lợi và an toàn mà phương pháp này mang lại. Dưới đây sẽ là những ưu điểm nổi bật của phương pháp này.

Hiệu quả chỉnh nha cao

Giai đoạn 12 – 16 tuổi: các răng sữa của trẻ đã được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên răng vĩnh viễn lúc này chưa có được sự ổn định nên khay niềng trong suốt sẽ dễ dàng tác động khiến răng nhanh chóng di chuyển thuận lợi về vị trí phù hợp. Hiệu quả niềng sẽ cao và lâu dài, vì vậy trẻ sẽ có một hàm răng đều đẹp và chuẩn khớp cắn hơn.

12-16 tuổi là giai đoạn giúp quá trình niềng răng được hoàn thành nhanh chóng nhất

Thời gian niềng răng ngắn

Hiệu quả do niềng răng trong suốt cho trẻ em mang lại là không thể bàn cãi. Bên cạnh hiệu quả cao thì thời gian niềng răng trong suốt còn ngắn hơn các phương pháp niềng truyền thống rất nhiều.

Hầu hết các ca niềng dưới 18 tuổi đều có thời gian đeo khay niềng ngắn hơn người trưởng thành khoảng từ 6 tháng.

Đặc biệt, trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 12-16 tuổi chính là đối tượng có thời gian niềng răng nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Niềng răng bên trong có tốt hay không?

An toàn cho sức khỏe của bé

Nếu niềng răng với mắc cài kim loại có thể khiến trẻ bị kích ứng thì niềng răng trong suốt sẽ đảm bảo độ an toàn rất cao. Các khay niềng trong suốt đều được sản xuất từ nhựa cao cấp.

Chất liệu để chế tác khay niềng cho trẻ đã được kiểm nghiệm trong phòng nghiên cứu và được kết luận là an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ. Khay niềng trong suốt không gây kích ứng với răng miệng và thích hợp để sử dụng hàng ngày.

Chất liệu của khay niềng trong suốt đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, bề mặt khay niềng cũng được mài mịn, được chế tác tỉ mỉ cho từng trường hợp niềng nên giúp hạn chế tình trạng ma sát với răng, nướu, không gây trầy xước các mô mềm này, từ đó ngăn ngừa viêm nhiễm. Vì vậy, phụ huynh có thể an tâm để trẻ sử dụng phương pháp này.

Tiết kiệm chi phí

Niềng răng cho trẻ ngay thời điểm vàng giúp phác đồ điều trị đơn giản hơn, sử dụng ít khay niềng hơn. Đồng thời, chỉnh nha vào thời điểm này thì không cần nhổ răng như niềng cho người trưởng thành. Vì vậy mà tổng chi phí chi trả cũng tiết kiệm được đáng kể.

Tiện lợi cho việc vệ sinh răng miệng

Niềng răng trong suốt cho trẻ em rất tiện lợi bởi các khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng. Như vậy, khi ăn uống và vệ sinh răng miệng, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Nhất là trong giai đoạn 12-16 tuổi khi men răng còn yếu, nếu vệ sinh răng miệng đúng cách thì sẽ hạn chế được các bệnh lý nguy hiểm. Do đó việc đeo khay niềng trong suốt sẽ bảo vệ men răng được khỏe mạnh.

Niềng răng trong suốt cho trẻ có thể tháo lắp dễ dàng, việc vệ sinh răng miệng của bé sẽ không gặp khó khăn gì

Thoải mái

Khay niềng trong suốt ôm sát răn và gọn nhẹ hơn hệ thống mắc cài nên trẻ có thể trò chuyện, cười đùa thoải mái mà không bị khí cụ niềng vướng víu.

Chi phí niềng răng trong suốt Invisalign cho trẻ em

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền? Niềng răng trong suốt Invisalign cho trẻ em tại Nha khoa Nhân Tâm- Nha khoa quận 10 uy tín, là phương pháp chỉnh nha chuyên nghiệp, giá thành vừa phải đi kèm với chất lượng cao. Dưới đây sẽ là bảng giá niêm yết của dịch vụ này tại Nha khoa Nhân Tâm:

Trên đây là những chia sẻ của nha khoa Nhân Tâm về niềng răng trong suốt cho trẻ em và chi phí niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền? Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho các bậc phụ huynh!