TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng trẻ em giá bao nhiêu với từng phương pháp cụ thể?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,986
Để biết niềng răng trẻ em giá bao nhiêu, bạn nên tham khảo bảng giá cụ thể trong bài viết dưới đây bởi chi phí niềng sẽ khác nhau trong từng trường hợp và phụ thuộc chủ yếu vào hình thức niềng và tình trạng răng của trẻ. Niềng răng sớm khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ hoàn thiện khả năng phát âm, tính thẩm mỹ và hạn chế bệnh về răng miệng.

Niềng răng trẻ em giá bao nhiêu trên thực tế sẽ khác nhau trong từng trường hợp. Chi phí niềng có thể dao động từ 3 triệu đến 130 triệu tùy thuộc chủ yếu vào phương pháp niềng và tình trạng răng của trẻ. Vậy nên để tiết kiệm chi phí điều trị, các bậc phụ huynh nên cho con tới phòng khám nha khoa uy tín, có chất lượng và lựa chọn phương pháp niềng phù hợp.

Các hình thức niềng răng cho trẻ em hiện nay

Niềng răng là phương pháp hiệu quả nhất để giúp trẻ khắc phục sai lệch răng, định hình hàm răng đều và đẹp như mong muốn. Các phương pháp niềng được áp dụng cho trẻ em hiện nay bao gồm:

Khí cụ định hình

Niềng răng trẻ em bằng khí cụ định hình được chỉ định trong thời kì tiền chỉnh nha khi các răng vĩnh viễn chưa mọc lên hết, vẫn còn răng sữa trên cung hàm.

Mục đích chủ yếu của phương pháp này là điều chỉnh vị trí và hướng của răng để răng vĩnh viễn phát triển một cách tốt nhất, kìm hãm hoặc kích thích sự phát triển xương hàm, đảm bảo sự cân đối, hài hòa cho gương mặt.

Loại khí cụ định hình cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn dựa trên tình trạng răng miệng thực tế của trẻ, có thể là hàm trainer, niềng răng tháo lắp,…

Niềng răng bằng khí cụ định hình trong giai đoạn tiền chỉnh nha

Niềng răng mắc cài

Đây là hình thức chỉnh nha đã ra đời từ lâu và cho đến nay vẫn được ứng dụng rất rộng rãi. Hình thức niềng này sử dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để kéo, siết răng bị sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là đem lại hiệu quả cao trong cả những trường hợp xô lệch răng nghiêm trọng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Nhưng lại có điểm trừ là tính thẩm mỹ kém. Khi nói chuyện hoặc cười, hệ thống khí cụ trên răng sẽ lộ ra khá rõ.

Niềng răng trong suốt

Khác với niềng răng mắc cài, kỹ thuật niềng răng trong suốt không cần dùng đến bất cứ hệ thống dây cung, mắc cài nào. Thay vào đó là các khay niềng bằng nhựa trong suốt, cho phép tháo lắp dễ dàng trong thời gian sử dụng.

Vì được làm từ nhựa trong suốt nên các khay niềng không bị lộ rõ như mắc cài, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ một cách tối ưu nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao trong nắn chỉnh răng.

Nhược điểm khiến nhiều người lăn tăn khi lựa chọn hình thức niềng này chính là chi phí cao. Giá niềng răng với khay trong suốt cao hơn rất nhiều so với niềng răng bằng mắc cài.

Niềng răng bằng khay trong suốt với giá trị thẩm mỹ cao

Niềng răng trẻ em giá bao nhiêu?

Tại Nha khoa Nhân Tâm, niềng răng trẻ em giá bao nhiêu sẽ dao động từ 3 triệu đồng trở lên tùy theo tình trạng răng miệng thực tế của trẻ và phương pháp niềng sử dụng.

Chúng tôi hiểu rằng, tình trạng của trẻ trong mỗi trường hợp là khác nhau, đòi hỏi quá trình điều trị và chăm sóc riêng biệt. Do đó, để nắm rõ niềng răng trẻ em giá bao nhiêu, bạn nên đưa trẻ đến trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm. Tại đây, các bác sĩ của chúng tôi sẽ thăm khám, đánh giá tình hình, tư vấn phương pháp niềng phù hợp và thông báo cụ thể cho khách hàng về tổng chi phí niềng răng trẻ em.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng trẻ em uy tín

Các phương pháp niềng răng theo từng mức độ được niêm yết giá cụ thể trong bảng sau đây, bạn có thể tham khảo để cập nhật mức giá, có sự so sánh và đưa ra quyết định phù hợp:

Như vậy, băn khoăn niềng răng trẻ em giá bao nhiêu đã được Nha khoa Nhân Tâm giải đáp cụ thể trong bài viết trên đây, bạn có tham khảo bảng giá chi tiết đã được chia sẻ. Bên cạnh đó, để nắm rõ tình trạng sai lệch răng của trẻ cũng như chi phí điều trị chính xác, bạn vẫn nên đưa trẻ tới trung tâm nha khoa thăm khám và nhận tư vấn, báo giá từ bác sĩ chuyên khoa.