TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng thun màu nào đẹp nhất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,766
Hiện nay có rất nhiều loại thun niềng răng với màu sắc khác nhau giúp việc đeo mắc cài trở nên dễ chịu và thú vị hơn cho các khách hàng nhí. Các bé hoàn toàn có thể chọn niềng răng thun màu tùy thích, hoặc tương ứng với các dịp lễ hội nào đó. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Dây thun niềng răng là khí cụ quan trọng trong quá trình chỉnh nha. Việc sử dụng loại dây thun nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người, từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể. Hiện nay, loại thun có màu sắc đa dạng nhất chính là thun đơn, có tác dụng cố định dây cung và mắc cài lại với nhau. Bạn có thể lựa chọn các màu sắc như: đỏ, vàng, trắng, xanh, thậm chí là dây ngũ sắc, tùy ý lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình.

Nha khoa Nhân Tâm luôn cố gắng đáp ứng thị hiếu của khách hàng, để đem đến những trải nghiệm tốt nhất trong niềng răng, Nhân Tâm cung cấp đa dạng các loại thun niềng răng. Bên cạnh đó, nơi đây còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng trên 23 năm kinh nghiệm, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, cam kết mang đến cho bạn hàm răng đều đẹp.

Niềng răng thun màu nào đẹp nhất

Dây thun niềng răng đóng vai trò rất quan trọng trong niềng răng. Hiện nay có rất nhiều loại dây thun như: thun tách kẽ, thun đơn, thun chuỗi, thun liên hàm,… việc sử dụng dây thun nào sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người. Trong đó, loại thun có màu sắc đa dạng nhất chính là thun đơn. Thun này có tác dụng cố định dây cung và mắc cài lại với nhau, có độ giãn nhất định nên thường phải thay mới sau khoảng 2 tuần sử dụng.

Niềng răng thun màu tạo sự thích thú cho bé khi niềng răng

Thông thường, niềng răng với các loại mắc cài có màu sắc sẽ phổ biến ở trẻ em. Nhiều bạn thắc mắc không biết niềng răng thun màu nào đẹp nhất? Với đa dạng màu sắc như đỏ, vàng, trắng, xanh, thậm chí là dây ngũ sắc, các bé có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình, hoặc tương ứng với dịp lễ hội nào đó, chẳng hạn như màu đỏ và xanh lá cho dịp Giáng sinh, màu vàng và đỏ cho dịp Tết,…

Các loại dây thun này sẽ được thay đổi vào những lần điều chỉnh niềng, do đó bạn có thể thay đổi màu tùy thích rất dễ dàng. Việc chọn màu cho dây thun sẽ giúp các bé cảm thấy được tham gia vào quá trình điều trị, tạo mối quan hệ gần gũi với các loại khí cụ vốn gây ít nhiều khó chịu này đấy.

Những lưu ý khi sử dụng dây thun niềng răng

Tuy niềng răng thun màu tương đối đẹp, gây thích thú cho người mang nhưng loại thun này rất dễ dính thức ăn khi ăn nhai, đặc biệt là những loại thức dẻo, gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Nếu chăm sóc không kỹ thì rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình niềng răng.

Chính vì thế, khi áp dụng phương pháp này thì ngoài vấn đề niềng răng thun màu gì đẹp ra, bạn cũng cần quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng khi niềng răng nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như kết quả niềng răng. Theo đó, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Nên chọn những loại bàn chải lông mềm, đầu nhỏ, để có thể len lỏi được vào sâu bên trong. Ngoài ra, bạn hãy chọn những loại kem đánh răng có tính mài mòn thấp, chứa nhiều fluor bởi vì trong quá trình niềng răng, bạn có thể bị ê buốt.
  • Sử dụng bàn chải thông thường không thể làm sạch hết các mảng bám ở vùng kẽ răng, xung quanh mắc cài, do đó bạn hãy sử dụng bàn chải kẽ để làm sạch răng tốt hơn.

Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ khi niềng răng

  • Ngoài việc vệ sinh răng miệng khi niềng răng bằng những dụng cụ kể trên thì bạn có thể kết hợp dùng máy tăm nước để làm sạch hoàn toàn.
  • Bạn cũng không nên ăn những thức ăn dính, giòn như như bỏng ngô, khoai tây chiên, hoặc các loại hạt khô, vì việc vệ sinh sẽ rất khó khăn. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều đường, nước uống có ga vì chúng dễ gây sâu răng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải luôn nhớ chải răng sau khi ăn đồ ăn ngọt.

Tại Nha khoa Nhân Tâm - Nha khoa tốt nhất Sài Gòn, chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng thị hiếu của khách hàng, để đem đến những trải nghiệm tốt nhất trong niềng răng. Do đó, nếu bạn có nhu cầu lựa chọn niềng răng thun màu, đừng ngần ngại liên hệ đến Nhân Tâm - Địa chỉ niềng răng tại TPHCM theo số Hotline 1900 56 5678 để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng nhất.