TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng tháo lắp là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,043
Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng, trong đó niềng răng tháo lắp là phương pháp được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết ý nghĩa, công dụng của phương pháp này. Tham khảo ngay bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Niềng răng tháo lắp đang được rất nhiều nha khoa, bệnh viện răng hàm mặt trên khắp thế giới ứng dụng trong một số trường hợp điều trị răng bị lệch lạc. Hiện nay có 2 loại niềng răng tháo lắp phổ biến, bao gồm các khí cụ dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và khay niềng dành cho độ tuổi trưởng thành.

Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng tháo lắp khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm được địa chỉ niềng răng uy tín. Nha khoa Nhân Tâm với bác sĩ trên 23 năm kinh nghiệm trong việc niềng răng – chỉnh nha, ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới cam kết đem đến cho khách hàng một hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

Niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp là gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Có thể hiểu đơn giản răng, đây là phương pháp sử dụng các khí cụ có cấu tạo phù hợp với từng tình trạng răng (răng hô, móm, lệch lạc, khớp cắn ngược, khung hàm hẹp,…) nhằm điều chỉnh hoặc ngăn ngừa các sai lệch của răng.

Hiện nay có 2 loại niềng răng tháo lắp cơ bản, bao gồm các khí cụ dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và khay niềng dành cho độ tuổi trưởng thành.

Khí cụ dành cho trẻ em

Niềng răng tháo lắp dành cho trẻ em

  • Khí cụ 2x4: Có tác dụng sắp xếp đều các răng trên và dưới khi bé có dấu hiệu mọc lệch, thưa, hô.
  • Khí cụ Headgear: Được sử dụng để điều chỉnh sự tăng trưởng của xương hàm, giúp giảm hô trong các ca hô xương.
  • Khí cụ Twinblock: Được dùng để đẩy hàm dưới ra trước để khớp với hàm trên. Khí cụ này giúp chỉnh lại hàm nhưng không can thiệp tới răng, được coi như giai đoạn điều trị khởi đầu đối với quá trình điều trị chỉnh nha sau này.

Niềng răng tháo lắp cho người trưởng thành

Niềng răng trong suốt Invisalign

Với người trưởng thành sẽ sử dụng khí cụ niềng răng là khay niềng Invisalign. Các khay niềng này trong suốt, ôm sát vào mặt răng, tạo lực kéo mạnh mẽ để di chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Mỗi khách hàng sẽ có một bộ khay niềng khác nhau với số lượng khoảng 20 – 45 khay cho quá trình niềng, tùy vào từng tình trạng sai lệch răng.

Niềng răng tháo lắp có tác dụng như thế nào?

Niềng răng tháo lắp bằng khí cụ trẻ em

Trẻ em từ độ tuổi 7 – 13 tuổi nếu có sai lệch về răng thì có thể sử dụng khí cụ tháo lắp như đã đề cập ở trên. Các khí cụ này có chi phí khá rẻ nhưng hiệu quả mang lại rất cao, tùy vào tình trạng cụ thể của từng bé mà bác sĩ sẽ chỉ định loại khí cụ phụ hợp.

Các khí cụ này sẽ được gắn trong cung hàm, cố định vào những chiếc răng, có tác dụng kích thích sự phát triển của xương hàm, cân đối lại hàm lệch, đảm bảo tương quan khớp cắn giữa hai hàm, đồng thời tạo khoảng trống cần thiết để răng có đủ chỗ mọc lên. Từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng răng lộn xộn và biến dạng của khuôn hàm sau này.

Khí cụ chỉnh nha mang lại hiệu quả cao

Niềng răng tháo lắp bằng khay niềng Invisalign

Niềng răng Invisalign được đánh giá là phương pháp niềng răng - chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay, có nguồn gốc và xuất xứ từ Mỹ. Bằng việc sử dụng khay niềng bằng nhựa dẻo, trong suốt, ôm sát vào bề mặt răng, Invisalign sẽ giúp dịch chuyển răng một cách từ từ qua từng giai đoạn, không làm cho người dùng có cảm giác đau hay khó chịu khi mang khay niềng mỗi ngày.

Ưu điểm khi niềng răng tháo lắp bằng Invisalign đó chính là thẩm mỹ rất cao, người đối diện khó có thể phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Bởi vì có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng nên rất thuận tiện khi vệ sinh, ăn uống, ngăn ngừa nguy cơ sâu răng, viêm nhiễm.

Hơn nữa, do chất liệu làm nên Invisalign rất an toàn, được FDI chứng nhận chất lượng nên bạn có thể an tâm, không lo kích ứng răng miệng hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Niềng răng Invisalign mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Bên cạnh đó, với niềng răng Invisalign, bạn không cần phải đến nha khoa thăm khám thường xuyên, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, rất phù hợp với những người bận rộn hay phải đi công tác xa.

Đọc thêm: Niềng răng trong bao lâu thì thấy kết quả?

Niềng răng tháo lắp an toàn và hiệu quả tại Nha khoa Nhân Tâm

Nếu bạn ở gần quận 10 Hồ Chí Mình, hãy tìm đến Nha khoa Nhân Tâm, một trong những trung tâm nha khoa uy tín niềng răng chuyên sâu tại TP.HCM. Với hơn 23 năm hoạt động, Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng, đem đến cho khách hàng một hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

Thế mạnh của Nha khoa Nhân Tâm đó chính là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa niềng răng – chỉnh nha với trên 23 năm kinh nghiệm, cùng với đó là ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong việc điều trị cho khách hàng. Đặc biệt, Nha khoa Nhân Tâm rất chú trọng đến yếu tố vô trùng, xây dựng phòng vô trùng khép kín được trang bị hấp dụng cụ chỉ thị màu, diệt khuẩn bằng tia cực tím, mỗi ghế nha được sắp xếp vào một trong riêng biệt, mỗi khách hàng sẽ là một bộ tay khoan, bộ dụng cụ riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín tại TP.HCM

Tùy vào tình trạng khiếm khuyết trên cung hàm mà hiệu quả niềng răng tháo lắp sẽ khác nhau. Để biết chính xác, khách hàng nên đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để bác sĩ thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị cụ thể.