TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng thẩm mỹ giá bao nhiêu? Nên áp dụng khi nào

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 668
Niềng răng thẩm mỹ kỹ thuật chỉnh nha giúp khắc phục hiện tượng hô móm, răng mọc thưa, lệch lạc,… được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên niềng răng thẩm mỹ là gì? Áp dụng trong trường hợp nào? Giá bao nhiêu?... thì không phải ai cũng nắm được. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha này nhé.

Niềng răng thẩm mỹ là biện pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa như khay niềng, hệ thống mắc cài, dây cung,… để di chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn trên cung hàm. Kỹ thuật này phát huy tác dụng rất tốt trong việc khắc phục tình trạng răng hô, răng móm, răng thưa, khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn,…

Chi phí niềng răng sẽ dao động tùy thuộc vào tình trạng răng, loại khí cụ niềng cũng như cơ sở nha khoa thực hiện. Để biết chính xác chi phí niềng trong trường hợp của mình, bạn hãy đến khám tại trung tâm nha khoa uy tín và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Là một biện pháp chỉnh nha đã trở nên khá quen thuộc, niềng răng thẩm mỹ sử dụng lực tạo ra từ các khí cụ nha khoa như khay niềng, hệ thống mắc cài, dây cung,… để di chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn trên cung hàm. Từ đó giúp khắc phục các khuyết điểm như răng hô, răng móm, răng khấp khểnh,… để răng đều đặn và thẳng hàng.

Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng còn đem lại lợi ích nắn chỉnh khớp cắn về trạng thái cân bằng, giúp giảm áp lực tác dụng lên khớp cắn, cải thiện khả năng cắn, nhai và nghiền nhỏ thức ăn.

Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ

Trường hợp nào có thể áp dụng niềng răng thẩm mỹ?

Kết quả điều trị thực tế đã chứng minh niềng răng thẩm mỹ đem đến hiệu quả rất cao trong việc nắn thẳng răng và cải thiện các vấn đề khác trong chỉnh nha. Nếu đang gặp phải các tình trạng sau đây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp niềng răng để điều trị triệt để:

  • Răng hô làm cản trở quá trình ăn nhai và gây mất thẩm mỹ gương mặt.
  • Răng móm khiến khuôn mặt mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và khả năng phát âm cũng bị ảnh hưởng, những người móm răng có nguy cơ nói ngọng cao.
  • Răng lệch lạc khấp khểnh cũng làm vẻ đẹp thẩm mỹ bị ảnh hưởng, thức ăn dễ giắt lại kẽ răng và kho khăn khi vệ sinh răng miệng.
  • Răng hở kẽ, răng thưa gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khả năng ăn nhai, phát âm không chuẩn,…
  • Khớp cắn hở, hai hàm răng không chạm nhau, hình thành khoảng trống giữa hai hàm, ảnh hưởng xấu đến chức năng nhai và tính thẩm mỹ.
  • Cằm ngắn, khớp cắn sâu gây mất thẩm mỹ, tình trạng này diễn ra lâu dài có thể bào mòn cấu trúc răng do lực cọ sát giữa mặt sau răng hàm trên và mặt ngoài răng hàm dưới.

Niềng răng thẩm mỹ khắc phục tình trạng răng thưa

Niềng răng thẩm mỹ giá bao nhiêu?

Mức giá niềng răng thẩm mỹ sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, hình thức niềng, chất liệu khay niềng, trình độ của y bác sĩ, cơ sở nha khoa thực hiện,…

Sau đây là bảng giá niềng răng thẩm mỹ hiện đang áp dụng tại Nha khoa Nhân Tâm. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được băn khoăn về giá niềng răng hiện nay.

Niềng răng thẩm mỹ có gây đau nhức không?

Theo các chuyên gia chỉnh nha, cảm giác đau trong thời gian niềng răng được miêu tả là sự ê buốt và căng tức. Thời điểm mà người niềng răng cảm thấy đau nhất chính là những lúc cần siết chặt dây cung. Nguyên nhân là vì lúc này hàm răng phải chịu lực tác động mạnh hơn mà chưa thể thích nghi kịp. Ngoài ra, những giai đoạn khác sẽ không đau nhức như nhiều người vẫn nghĩ.

Theo như kinh nghiệm niềng răng, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn một nha khoa chuyên sâu về niềng răng có uy tín, chất lượng để hạn chế cảm giác đau nhức cũng như những rủi ro ngoài ý muốn.

Hy vọng sau bài viết này, Nha khoa Nhân Tâm đã giúp bạn giải đáp được các băn khoăn về niềng răng thẩm mỹ. Để biết rõ tình trạng răng của bản thân phù hợp với biện pháp chỉnh nha nào và chi phí điều trị là bao nhiêu, bạn hãy tới thăm khám trực tiếp tại Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.