TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng tại nhà có hiệu quả như bạn nghĩ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 932
Niềng răng là giải pháp giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp và chắc khỏe. Thế nhưng, để tiết kiệm chi phí, nhiều người đã lựa chọn những phương pháp niềng răng tại nhà với các dụng cụ được bày bán phổ biến trên thị trường. Vậy niềng răng tại nhà có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ? Cùng tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Niềng răng là giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… Tuy nhiên, chi phí niềng răng khá cao và thời gian niềng răng cũng tương đối dài. Nhiều người vì mong muốn có kết quả nhanh mà không tốn kém quá nhiều chi phí đã lựa chọn niềng răng tại nhà.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng tại nhà như: niềng răng bằng dây thun, dây thép, máng nhựa trong suốt,… Mặc dù dễ dàng thực hiện và tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng niềng răng tại nhà lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Để kết quả niềng răng đạt tốt nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của răng, tốt nhất bạn nên lựa chọn các phương pháp niềng răng tại nha khoa uy tín. Nha khoa Nhân Tâm với chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0% sẽ giúp bạn an tâm niềng răng mà không cần quá lo lắng đến vấn đề chi phí.

Các cách niềng răng tại nhà phổ biến hiện nay

Rất nhiều người mong muốn sở hữu hàm răng đều đẹp hơn, nhưng chi phí cũng như thời gian niềng răng là vấn đề khiến họ phân vân. Vì thế, họ đã tìm đến với các phương pháp niềng răng tại nhà.

Dưới đây là một số phương pháp niềng răng tại nhà đang được nhiều người áp dụng:

  • Niềng răng bằng dây thun: Phương pháp này hoạt động dựa theo cơ chế của mắc cài truyền thống. Những sợi dây thun có độ đàn hồi tốt, được sử dụng bằng cách quấn xung quanh chiếc răng mọc lệch nhằm kéo răng về vị trí như mong muốn.
  • Niềng răng bằng dây thép tự chế: Đây là phương pháp mà người niềng răng sẽ sử dụng dây thép và thiết kế một hệ thống “mắc cài” tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại trong nha khoa.
  • Niềng răng bằng khay trong suốt: Là những chiếc máng nhựa được chế tác tương tự như khay niềng trong suốt Invisalign. Về nguyên tắc, khay niềng trong suốt phải được thiết kế riêng biệt theo tình trạng răng của từng khách hàng và phải theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Do đó, nếu sử dụng khay niềng có sẵn thì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng.

Niềng răng tại nhà giúp tiết kiệm nhiều chi phí

Ngoài ra, còn có rất nhiều dụng cụ niềng răng tại nhà khác được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội với những công dụng vô cùng tuyệt vời, khiến nhiều người tin tưởng và mua về để sử dụng. Vậy thực chất, niềng răng tại nhà có hiệu quả hay không?

Niềng răng tại nhà có thật sự hiệu quả?

Trên thực tế, có rất nhiều đồn đoán về tính hiệu quả của các dụng cụ niềng răng tại nhà trên, nhưng lại chưa có một kết quả niềng răng nào được xác thực.

Trong khi đó, hậu quả của niềng răng tại nhà lại khá rõ ràng, được các chuyên gia nha khoa hàng đầu khuyến cáo. Dưới đây là một số nguy hiểm khi niềng răng tại nhà mà bạn nên biết:

  • Răng bị xô lệch nhiều hơn trước: Các dụng cụ được sử dụng để niềng răng tại nhà rất khó kiểm soát lực. Răng khi chịu lực tác động không đồng đều sẽ khiến tình trạng răng xô lệch ngày càng nặng hơn.
  • Răng bị đau nhức, ê buốt: Lực kéo không đều khiến cho quá trình niềng răng không ổn định, có thể xảy ra hiện tượng răng dịch chuyển một chút rồi trở lại vị trí cũ, làm cho răng bị đau nhức, ê buốt kéo dài.
  • Răng lung lay: Việc niềng răng bằng các sợi thun và dây thép có thể gây tổn thương đến mô nướu, mô xương quanh răng, lâu dài sẽ làm cho răng bị lung lay, thậm chí là gãy rụng.
  • Nhiễm trùng: Khi răng dịch chuyển sai lệch có thể gây tổn hại đến các mạch máu quanh răng, khiến nướu chịu áp lực nặng nề, từ đó làm viêm nhiễm vùng nướu. Hơn nữa, các dụng cụ niềng răng tại nhà nếu không được khử trùng, sát khuẩn thì rất dễ sinh ra vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng và gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Niềng răng tại nhà gây nhiều nguy hiểm khôn lường

Như vậy, niềng răng tại nhà tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại không đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, đồng thời còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho hàm răng sau này.

Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn các phương pháp niềng răng chuyên sâu tại những địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra như mong muốn.

Xem thêm: Niềng răng giá bao nhiêu tại Nha khoa Nhân Tâm?

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm niềng răng chuyên sâu tại TP.HCM

Niềng răng là một quá trình lâu dài, vì thế nên niềng răng ở đâu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và mang lại hiệu quả như mong đợi cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tại TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ đáng tín cậy để khách hàng lựa chọn.

Bác sĩ niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm là Bác sĩ Trần Thị Nga – Chuyên gia niềng răng với hơn 25 năm kinh nghiệm.

Bác sĩ Nga tốt nghiệp khóa Chỉnh nha cơ bản đầu tiên tại Viện Răng Hàm Mặt TW vào năm 2010, sau đó tốt nghiệp thêm một khóa Chỉnh nha nâng cao tại đây vào năm 2016. Bác sĩ đồng thời cũng là thành viên của Hội Chỉnh nha Việt Nam, từng dự những hội thảo uy tín quốc tế về niềng răng, tham gia khóa huấn luyện niềng răng do giảng viên Pháp giảng dạy.

Bác sĩ Trần Thị Nga – Chuyên gia niềng răng trên 25 năm kinh nghiệm

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất để điều trị cho khách hàng như: máy chụp X-quang CT Cone Beam 3D, phần mềm Vceph 3D,… Đồng thời các vật liệu từ hệ thống mắc cài hay khay niềng trong suốt đều được nhập khẩu chính hãng với chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, Nha khoa Nhân Tâm còn hỗ trợ khách hàng với chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0%, giúp khách hàng giảm gánh nặng chi phí, có thể chia nhỏ các khoản thanh toán theo từng tháng mà không hề mất thêm bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi phí niềng răng đã được niêm yết.

Kết quả niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là những thông tin về niềng răng tại nhà và những nguy cơ khi áp dụng các dụng cụ niềng răng tại nhà. Nếu đang có nhu cầu niềng răng và mong muốn được tư vấn, thăm khám, giải đáp các vấn đề về răng miệng, hãy liên hệ ngay nha khoa tốt, ví dụ như Nha khoa Nhân Tâm bạn nhé!