TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng nhổ răng nào? Nhổ mấy cái? Có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,471
Niềng răng phải nhổ răng nào? Nhổ mấy cái? Có ảnh hưởng gì không? Đều là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đưa ra khi thăm khám trước khi chỉnh nha. Nếu bạn cũng đang có mong muốn niềng răng và có những băn khoăn tương tự thì bài viết sau đây là dành cho bạn.

Không phải trường hợp niềng răng thẩm mỹ nào cũng cần nhổ răng. Trong trường hợp cần thiết, răng số 4, răng số 5 hoặc răng khôn là những răng được chỉ định loại bỏ khi niềng. Đáp án chính xác của câu hỏi niềng răng phải nhổ răng nào sẽ được đưa ra dựa trên tình hình răng miệng thực tế sau khi bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng.

Niềng răng phải nhổ răng nào?

Tùy vào tình hình răng miệng thực tế, từng kế hoạch điều trị mà bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng phù hợp. Thông thường, răng số 4, răng số 5 hoặc răng khôn là những răng được chỉ định loại bỏ khi nắn chỉnh răng.

Răng số 4

Răng số 4 là ưu tiên hơn cả nếu cần thiết phải nhổ răng để chỉnh nha. Chiếc răng này có kích cỡ tương đối lý tưởng, giúp tạo ra khoảng trống vừa đủ để di chuyển răng trên cung hàm. Bên cạnh đó, chức năng của răng này cũng không quá quan trọng.

Răng số 5

Loại bỏ răng số 5 để chỉnh nha là tình huống hạn chế hơn. Thường chỉ chỉ do tình trạng răng miệng bắt buộc phải nhổ, còn trong những trường hợp thông thường thì bác sĩ sẽ không chỉ định nhổ răng số 5. Vì đây là chiếc răng nằm sát với nhóm răng hàm và đảm nhiệm chức năng hỗ trợ hoạt động ăn nhai khá quan trọng.

Răng khôn (răng số 8)

Chỉ định nhổ răng khôn có thể được đưa ra trước khi niềng

Mặc dù nhổ răng số 4 là lựa chọn ưu tiên hơn nhưng răng số 8 vẫn được khuyến cáo là nên nhổ trước khi chỉnh nha vì không những không đảm nhận chức năng ăn nhai mà chúng còn có xu hướng mọc lệch, mọc ngang hoặc mọc ngầm khiến việc làm sạch rất khó khăn, thậm chí chúng còn gây ảnh hưởng tới các răng bên cạnh nên nhổ bỏ răng này là việc cần thiết.

Các răng khác

Tùy vào tình trạng răng của khách hàng mà sau khi sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định chính xác nên loại bỏ răng nào. Nếu cung hàm của bạn có răng mọc kẹt, răng thừa thì cũng cần nhổ bớt trước khi đeo niềng.

Niềng răng phải nhổ mấy chiếc răng?

Răng số 4, răng số 5, răng số 8 là đáp án cho câu hỏi niềng răng phải nhổ răng nào mà chúng ta đã biết ở phần trên, tuy nhiên việc phải nhổ tổng cộng mấy chiếc răng cũng khiến nhiều người băn khoăn.

Nói về số răng cần loại bỏ khi niềng thì rất khó để đưa ra một con số cụ thể, bởi nó sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người và kế hoạch trị liệu của bác sĩ.

Khi có nhu cầu chỉnh nha, bạn hãy tới trung tâm nha khoa tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm tại nha khoa sẽ giúp bạn hạn chế việc nhổ nhiều răng, bảo tồn tối đa số lượng răng tự nhiên trên cung hàm.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Việc nhổ răng khi niềng răng trên thực tế không gây ra bất cứ tác động tiêu cực nào đến sức khỏe. Mặc dù vậy, việc này cần được thực hiện tại nha khoa tốt bởi các bác sĩ các chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo an toàn không gây thương tổn tới thần kinh cũng như hệ thống xương.

Thêm vào đó, các bác sĩ thường chỉ loại bỏ những răng tiền hàm (răng số 4, răng số 5) là các răng không đảm nhận nhiều chức năng quan trọng nên có nhổ bỏ cũng không gây ảnh hưởng nhiều.

Ngoài ra, nhổ răng số 8 cũng là một chỉ định phổ biến vì sự xuất hiện của ẳng này khá “thừa”, không có chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ mà lại có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng phức tạp. Việc nhổ răng khôn không những không ảnh hưởng xấu mà nó còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Do vây, nhổ răng để chỉnh nha sẽ không làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của khách hàng cả trong và sau khi niềng răng. Nên bạn không cần phải lo lắng đâu nhé.

Bài viết hữu ích: Các phương pháp niềng răng và chi phí điều trị với từng loại

Qua các thông tin chia sẻ về niềng răng phải nhổ răng nào? Nhổ mấy cái? Có ảnh hưởng gì không? Trong bài viết trên, hy vọng bạn đã giải đáp được các băn khoăn của mình và không còn chần chừ, trì hoãn việc niềng răng vì lo lắng nhổ răng khi niềng gây ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Hãy liên hệ và đặt hẹn với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng răng của mình có cần nhổ răng để niềng không nhé.