TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng nhanh - hiệu quả với mắc cài kim loại tự buộc

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 276
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là phương pháp chỉnh nha được các chuyên gia đánh giá cao với những cải tiến vượt trội so với phương pháp niềng răng truyền thống. Cùng tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật niềng răng này qua những thông tin trong bài viết sau nhé.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc được cải tiến dựa trên mắc cài kim loại truyền thống. Phương pháp này không sử dụng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, mà sử dụng chốt tự động để dây cung trượt tự do. Điều này giúp tạo lực kéo ổn định, giúp răng dịch chuyển nhanh chóng, đồng thời giảm ma sát lên răng, hạn chế cảm giác đau cho người niềng.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc, hay còn được gọi là niềng răng mắc cài kim loại tự khóa, là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung được làm bằng kim loại để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Khác với phương pháp truyền thống sử dụng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc đã thay thế dây thun bằng chốt tự động. Với thiết kế cải tiến này, dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài, từ đó điều chỉnh lực kéo một cách tự động, đồng thời giảm lực ma sát lên răng và giảm đau cho người sử dụng.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc được đánh giá cao hơn so với mắc cài cổ điển. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

Lực kéo ổn định, răng dịch chuyển nhanh

Niềng răng mắc cài cổ điển sử dụng thun buộc chỉ có tính đàn hồi tốt trong thời gian đầu, tạo lực kéo không ổn định, ảnh hưởng đến kết quả. Niềng răng mắc cài tự buộc khắc phục được nhược điểm này, lực kéo ổn định nhờ dây cung trượt tự do trong rãnh, giúp quá trình chỉnh nha diễn ra theo đúng tiến trình.

Mắc cài tự buộc tạo lực kéo ổn định

Hạn chế tổn thương, đau nhức

Đến một thời gian nhất định, mắc cài kim loại cổ điển sẽ gặp phải tình trạng co kéo dây thun, mắc cài bị bung tuột khỏi răng, thậm chí còn gây tổn thương đến nướu và mô mềm xung quanh. Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ giảm được tình trạng này. Hơn nữa, vì có thể giảm lực ma sát lên răng nên phương pháp này sẽ giảm cảm giác đau nhức cho người sử dụng.

Tiết kiệm thời gian chỉnh nha

Vì lực kéo được duy trì ổn định nên hiệu quả niềng răng cũng được tăng cao, từ đó rút ngắn thời gian chỉnh nha cho khách hàng. Ngoài ra, với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc, bạn không cần phải mất thời gian đến phòng khám để điều chỉnh dây cung thường xuyên.

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn khi sử dụng mắc cài kim loại tự buộc

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trên nhưng niềng răng mắc cài kim loại tự buộc vẫn có một số nhược điểm như: mắc cài lộ rõ trên răng, thẩm mỹ không cao bằng mắc cài sứ hay khay niềng Invisalign. Chi phí cũng cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.

Xem thêm: Tất tần tật về niềng răng silicon

Niềng răng mắc cài tự buộc ở đâu?

Niềng răng là một quá trình lâu dài, do đó bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín trước khi quyết định niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Nha khoa Nhân Tâm là một địa chỉ niềng răng chuyên sâu đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo. Sau khi thực hiện, các khuyết điểm của hàm răng sẽ được cải thiện nhanh chóng, khách hàng sẽ sở hữu hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn cùng nụ cười tự tin.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín

  • Trực tiếp các bác sĩ chỉnh nha giỏi, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị niềng răng. Hơn nữa, quá trình niềng răng còn có sự theo sát của đội ngũ nhân viên chăm sóc tại Nha khoa Nhân Tâm, mang lại cho khách hàng sự an tâm, hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
  • Chất liệu mắc cài niềng răng được sử dụng tại Nhân Tâm đều đã qua kiểm chứng, có độ bền cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe khách hàng khi sử dụng lâu dài trong khoang miệng.

Bác sĩ Trần Thị Nga - Chuyên gia niềng răng trên 25 năm kinh nghiệm tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Nha khoa ứng dụng hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại trong quá trình niềng răng. Khách hàng sẽ được hướng dẫn chụp X-quang với máy Panorex & Cephalometric. Sau đó, phần mềm Vceph 3D sẽ được ứng dụng để lập kế hoạch điều trị một cách chi tiết. Ngoài ra, khách hàng sẽ được ký hợp đồng niềng răng, đảm bảo quyền lợi ở mức tốt nhất.
  • Khi niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng có thể không cần phải quá lo lắng về vấn đề chi phí. Bởi nha khoa thực hiện chương trình trả góp 0% lãi suất, niềng răng trả góp chỉ với 1.000.000đ/tháng.

Những câu hỏi thường gặp về niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc mất bao lâu?

Nhờ có hệ thống chốt tự động, dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài, nên niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ tạo lực kéo tác động lên răng đều và ổn định. Răng dịch chuyển liên tục nên thời gian niềng sẽ được rút ngắn so với phương pháp truyền thống.

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian niềng răng cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng răng ban đầu, độ tuổi của người niềng răng, kỹ thuật của bác sĩ, chế độ chăm sóc răng trong quá trình niềng,... Thông thường, một ca niềng răng sẽ kéo dài từ 12 - 24 tháng.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có cần phải nhổ răng không?

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có cần phải nhổ răng không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Dưới đây là một số trường hợp thường được chỉ định nhổ răng khi niềng răng:

Nhổ răng khi niềng răng để tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí

  • Răng bị lệch lạc nhiều, có răng thừa, việc nhổ răng sẽ giúp tạo khoảng trống trên cung hàm để răng dịch chuyển về đúng vị trí.
  • Răng bị hô, Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng và sử dụng các khí cụ cần thiết để kéo răng đều đẹp, cải thiện tình trạng hô.
  • Răng mọc quá dày, quá to, cung răng rộng hơn so với cung xương hàm.
  • Nhổ răng số 8 (răng khôn) trong trường hợp răng này mọc lệch, đâm vào răng số 7 bên cạnh và khiến hàm bị xô lệch.

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tự buộc diễn ra như thế nào?

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thường diễn ra theo những bước như sau:

Niềng răng cần được thực hiện theo đúng quy trình

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp phim X-quang để xác định khiếm khuyết răng.
  • Bước 2: Lên phác đồ điều trị cụ thể với phần mềm Vceph 3D.
  • Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
  • Bước 4: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu mẫu hàm để lưu trữ.
  • Bước 5: Đối với bệnh nhân có cung hàm hẹp, bác sĩ sẽ chỉ định đeo nong hàm hoặc khí cụ để nới rộng cung hàm, chuẩn bị cho bước tách kẽ, gắn khâu.
  • Bước 6: Tiến hành gắn mắc cài.
  • Bước 7: Tái khám định kỳ theo chỉ định để Bác sĩ theo dõi quá trình dịch chuyển của răng.
  • Bước 8: Tháo mắc cài khi răng đã đạt hiệu quả chỉnh nha hoàn hảo theo đúng phác đồ đã đề ra, đeo hàm duy trì để ngăn ngừa tình trạng răng chạy về vị trí cũ.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Để trải nghiệm dịch vụ niềng răng hiệu quả, an toàn, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ nha khoa tốt tại Sài Gòn về niềng răng, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho bạn.