TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng móm bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 591
Niềng răng móm bao nhiêu tiền? Chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi chẳng may gặp phải tình trạng răng móm kém duyên. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cần thiết cho bạn về các phương pháp niềng răng móm và bảng giá niềng răng cập nhật mới nhất.

Niềng răng móm bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào tình trạng răng, mức độ sai lệch nặng hay nhẹ, loại khí cụ niềng sử dụng cũng như trung tâm nha khoa thực hiện. Trên thực tế, tình trạng và mức độ sai lệch răng của mỗi người không giống nhau. Do đó, bác sĩ cần thăm khám, đánh giá tình trạng răng kỹ lượng rồi mới đưa ra được phương án điều trị phù hợp và mức giá tương ứng.

Các kỹ thuật niềng răng móm hiện nay

Móm là một khiếm khuyết về răng mà trong đó răng hàm dưới bị đưa ra phía trước nhiều hơn răng hàm trên. Móm không chỉ gây tác động tới chức năng mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ gương mặt khiến bạn mất đi sự tự tin.

Kỹ thuật niềng răng có thể khắc phục rất tốt các trường hợp móm do răng. Bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức niềng sau đây đẻ điều trị móm:

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng dây cung và mắc cài làm từ kim loại để gắn lên mặt ngoài của răng. Giúp nắn chỉnh và đưa các răng về đúng vị trí trên khuôn hàm.

Mắc cài kim loại có độ cứng chắc cao, giúp di chuyển răng hiệu quả, nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ

Cách thức niềng răng mắc cài sứ tương tự như niềng răng bằng mắc cài kim loại, chỉ khác về chất liệu của mắc cài. Điểm đặc biệt của phương pháp này là chất liệu mắc cài làm bằng sứ, có màu sắc tương tự như răng thật nên tính thẩm mỹ sẽ được đảm bảo tốt hơn so với mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong hay niềng răng mắc cài mặt lưỡi là hình thức chỉnh nha với mắc cài gắn ở mặt bên trong của răng. Kỹ thuật này rất phù hợp với những người bị móm không quá nặng và muốn đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài

Hình thức niềng này còn được gọi là niềng răng suốt hay niềng răng tháo lắp. Biện pháp niềng răng công nghệ hiện đại này sử dụng một chuỗi các khay niềng làm từ nhựa trong suốt được thiết kế riêng theo dấu răng của từng khách hàng.

Các khay niềng có thể dễ dàng tháo ra lắp vào trong thời gian sử dụng, mang lại sự tiện dụng, thoải mái và gần như “tàng hình” khi đeo lên răng. Sau khoảng 2 tuần, bạn cần thay khay niềng để giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí mong muốn.

Bất cứ hình thức niềng nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Để biết tình trạng răng của mình phù hợp với phương pháp nào, bạn nên tới các địa chỉ nha khoa uy tín thăm khám và nghe bác sĩ tư vấn về biện pháp niềng phù hợp.

Niềng răng móm bao nhiêu tiền và các yếu tố ảnh hưởng

Trên thực tế, tình trạng và mức độ sai lệch răng của mỗi người không giống nhau. Do đó, bác sĩ cần thăm khám, đánh giá tình trạng răng kỹ lượng rồi mới đưa ra được phương án điều trị phù hợp và mức giá tương ứng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng móm gồm có:

Tình trạng răng miệng

Niềng răng móm bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào mức độ móm răng nặng hay nhẹ. Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy,… thì sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị các bệnh lý này.

Loại khí cụ sử dụng

Loại khí cụ sử dụng là yếu tố quyết định niềng răng móm bao nhiêu tiền

Thông thường, các kỹ thuật niềng răng mắc cào sẽ có chi phí thấp hơn so với niềng răng bằng khay trong suốt. Tùy tình tình trạng răng, khả năng tài chính và yêu cầu về thẩm mỹ mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất.

Trung tâm nha khoa thực hiện

Chi phí niềng răng móm tại mỗi trung tâm nha khoa sẽ khác nhau. Sở dĩ có sự chênh lệch này là do công nghệ chỉnh nha, hệ thống máy móc, trình độ y bác sĩ, chính sách riêng của mỗi đơn vị,…

Tại Nha khoa Nhân Tâm, chi phí niềng răng móm đã được cập nhật đầy đủ và chi tiết trong bảng dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo:

Mong rằng các thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn niềng răng móm bao nhiêu tiền. Nếu đang gặp phải tình trạng móm răng và mong muốn điều trị triệt để, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm nha khoa gần đây tốt nhất Sài Gòn để được các chuyên gia đầu ngành thăm khám và tư vấn miễn phí.