TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc và những lưu ý khi sử dụng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,022
Sự ra đời của phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc đã giúp khắc phục nhược điểm về tính thẩm mỹ của niềng răng mắc cài kim loại vừa giúp rút ngắn thời gian điều trị nhờ khả năng tạo ra lực kéo ổn định hơn so với kỹ thuật sử dụng dây chun truyền thống. Trong bài viết ngày hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về biện pháp chỉnh nha này.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc sử dụng hệ thống mắc cài bằng sứ cùng dây cung và chốt tự động đóng mở giúp khách hàng rút ngắn thời gian trị liệu và đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong muốn.

Khi có nhu cầu niềng răng bằng kỹ thuật này, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một trung tâm nha khoa chất lượng, chú ý vận động, sinh hoạt nhẹ nhàng, tránh các va đập trong khi đeo niềng và tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn của bác sĩ.

Thế nào là niềng răng mắc cài sứ tự buộc?

Được cải tiến từ phương pháp niềng với mắc cài sứ truyền thống, niềng răng mắc cài sứ tự buộc hay niềng răng mắc cài sứ tự khóa có thêm các chốt đóng, mở tự động ở rãnh các mắc cài. Hệ thống nắp trượt tự động này sẽ giúp cố định dây cung thay thế cho dây chun trong phương pháp truyền thống.

Về cơ bản, các chốt tự động này đảm nhiệm chức năng cố định dây cung chắc chắn trong mắc cài, tránh việc dây cung bị bung tuột hoặc lệch ra ngoài như trường hợp niềng răng với mắc cài sứ hoặc mắc cài kim loại thông thường.

Nhờ được cố định một cách chắc chắn nên lựa ma sát và lực va chạm trên bề mặt răng tạo ra khi co kéo dây cũng được giảm bớt, giúp người sử dụng hạn chế cảm giác ê buốt hoặc các cơn đau trong thời gian mới đeo niềng.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Xem thêm: Nên niềng răng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc nên áp dụng khi nào?

Niềng răng mắc cài sứ tự khóa có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, từ những trường hợp răng sai lệch ít đến các trường hợp phức tạp như răng hô, răng móm, răng thưa, khớp cắn sai lệch nặng,…

Phương pháp này thích hợp với cả những người thường xuyên phải giao tiếp hoặc đang tìm kiếm một phương pháp chỉnh nha an toàn, chắc chắn, đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và thẩm mỹ. Mắc cài sứ tự khóa cũng sẽ giúp người sử dụng cảm thấy tự tin, thoải mái hơn và đạt hiệu quả chỉnh nha cao hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Lưu ý trước khi niềng

Trước khi niềng răng bằng kỹ thuật này, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chi phí, thời gian niềng răng và trung tâm chỉnh nha uy tín. Điều này sẽ quyết định phần lớn tới hiệu quả niềng nên bạn cần xem xét cẩn thận.

Bạn cần chắc chắn răng trung tâm nha khoa bạn lựa chọn có các bác sĩ tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn đánh giá chính xác tình trạng răng, đưa ra kế hoạch trị liệu phù hợp, thực hiện các thao tác đúng kỹ thuật, mang lại cho bạn hàm răng đẹp như ý muốn.

Lưu ý trong khi niềng

Bạn cần chú ý sinh hoạt và vận động nhẹ nhàng khi niềng răng mắc cài sứ tự khóa. Tránh các va chạm mạnh vì chất liệu sứ của mắc cài dễ bị sứt mẻ, nứt vỡ.

Nên sử dụng các thức ăn mềm, nhỏ, dễ nuốt như sữa chua, phô mai, sữa, bột ngũ cốc, thịt cá và rau quả quả chế biến kỹ,… điều này sẽ giúp răng và mắc cài không bị tác động lực quá lớn, ngăn được các tổn thương liên quan đến răng miệng.

Ngoài ra, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ nha khoa điều trị trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Ưu tiên sử dụng thức ăn mềm, dễ nuốt trong khi đeo niềng

Lưu ý sau khi niềng

Bác sĩ sẽ tháo niềng răng cho bạn sau khi nhận thấy răng đã ổn định và nằm đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, tháo mắc cài không có nghĩa là kết thúc quá trình trị liệu.

Bạn cần đeo hàm duy trì sau niềng răng trong thời gian mà bác sĩ yêu cầu. Hàm duy trì sẽ giúp răng tránh các lực tác động mạnh, chân răng cũng sẽ chắc chắn hơn sau thời gian dài chịu lực tác động của mắc cài.

Tái khám đúng theo lịch hẹn với bác sĩ nha khoa và cố gắng duy trì thói quen vệ sinh răng đúng cách, ăn uống lành mạnh,…

Như vậy, các thông tin kiến thức về niềng răng mắc cài sứ tự buộc và những lưu ý khi sử dụng đã được Nha khoa Nhân Tâm tổng hợp trong bài viết trên.

Để nhận tư vấn, thăm khám trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực chỉnh nha, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM.