TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng mắc cài sứ có tốt không? Nên lựa chọn loại nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 865
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại “niềng răng thẩm mỹ ít lộ” thì bạn có thể tham khảo niềng răng mắc cài sứ. Phương pháp này này có chi phí “mềm” hơn niềng răng vô hình nhưng hiệu quả cũng không hề kém cạnh. Vậy, hãy cùng theo dõi để tìm hiểu chi tiết về phương pháp chỉnh nha này trong bài viết sau!

Niềng răng mắc cài sứ với phần mắc cài được làm từ hợp kim sứ có màu sắc trùng với màu của răng, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao và không gây kích ứng cho cơ thể.

Đây là phương pháp áp dụng cho tất cả các trường hợp răng có khiếm khuyết như hô, móm, mọc khấp khểnh, lệch lạc,... mang lại hiệu quả chỉnh nha cao hơn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Do đó, đã có nhiều khách hàng đặt trọn niềm tin vào công nghệ niềng răng này.

Niềng răng mắc cài sứ có tốt không?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi niềng răng mắc cài sứ. Bởi phương pháp này được các bác sĩ nha khoa đánh giá cao không chỉ ở tính thẩm mỹ mà còn bởi nhiều ưu điểm vượt trội như:

Độ lành tính cao và không gây kích ứng

Niềng răng mắc cài sẽ sử dụng loại mắc cài được chế tác từ sứ nguyên chất cao cấp nên rất lành tính, không gây kích ứng cho môi và nướu. Đồng thời, mắc cài sứ có bề mặt trơn láng sẽ hạn chế tình trạng trầy xước môi và nướu, đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt thời gian niềng răng.

Đảm bảo kết quả chỉnh nha tốt

Nhiều khách hàng lo lắng khi niềng răng với mắc cài sứ sẽ không đảm bảo được kết quả niềng răng tốt như với mắc cài kim loại. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Bởi, hiện nay, mắc cài sứ được thiết kế và có nguyên lý hoạt động giống với niềng răng mắc cài kim loại nên hiệu quả của 2 phương pháp này là tương đương nhau.

Niềng răng với mắc cài sứ có thể khắc phục được các tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh, khớp cắn lệch,... một cách hiệu quả. Từ đó mang đến cho bạn một hàm răng chuẩn thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn, cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Niềng răng mắc cài sứ sẽ khắc phục các tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh,...

Có tính thẩm mỹ cao

Mắc cài bằng sứ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Bởi mắc cài sứ có màu sắc tương đồng với màu răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không lộ như mắc cài kim loại. Phương pháp này rất phù hợp với những người có tình chất công việc thường xuyên phải giao tiếp như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán lẻ, lễ tân, quản lý,...

Với những phân tích trên có thể thấy, niềng răng với mắc cài sứ không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình chỉnh nha mà còn đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn phương pháp này để khắc phục những khuyết điểm của răng.

Niềng răng sứ có bao nhiêu loại?

Hiện nay, niềng răng sứ được chia làm 2 loại: mắc cài truyền thống và mắc cài tự đóng (tự buộc). Ngoài ưu điểm chung là an toàn, lành tính, thẩm mỹ cao, không gây kích ứng cho môi và nướu thì 2 loại mắc cài này cũng có ưu và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là so sánh về ưu - nhược điểm của 2 loại mắc cài niềng răng sứ.

Mắc cài sứ truyền thống

Ưu điểm:

  • Chi phí rẻ hơn so với mắc cài tự đóng.
  • Mắc cài mỏng, gọn hơn, đỡ vướng hơn so với mắc cài tự đóng.

Nhược điểm:

  • Sử dụng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Dây thun có thể bị giãn ra, làm lực kéo không ổn định, dễ làm bung tuột mắc cài hơn. Do đó, hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn so với mắc cài tự đóng.

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống

Xem thêm: Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu hiện nay

Mắc cài sứ tự đóng

Ưu điểm:

  • Sử dụng chốt cố định tại các rãnh mắc cài. Lực kéo ổn định và hạn chế được tình trạng bung tuột mắc cài hơn so với mắc cài sứ truyền thống.
  • Thanh trượt trong mắc cài sứ tự buộc sẽ thay thế cho thun chỉnh nha. Điều này giúp quá trình niềng răng được diễn ra liền mạch và không bị gián đoạn.
  • Mắc cài sứ tự đóng có độ bền và chắc chắn cao hơn so với mắc cài sứ thường. Vấn đề ăn uống vì vậy cũng thoải mái hơn, không lo bị sứt vỡ trong quá trình ăn uống.
  • Thời gian niềng răng được rút ngắn 3 -6 tháng so với mắc cài sứ truyền thống.

Nhược điểm:

  • Chi phí thực hiện cao hơn mắc cài sứ truyền thống.
  • Sử dụng chốt khóa tự đóng nên sẽ bị cộm, vướng víu và khó chịu hơn.

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Hy vọng qua những thông tin phòng khám nha khoa Nhân Tâm vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được niềng răng mắc cài sứ là gì và ưu nhược điểm của từng loại mắc cài sứ. Nếu bạn có thắc mắc nào khác hoặc cần tư vấn cụ thể về kế hoạch niềng răng cho mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đặt lịch thăm khám và tư vấn miễn phí!