TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng loại nào rẻ nhất bạn đã biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 637
Niềng răng là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay, giá cả cũng không quá chua chát. Niềng răng giúp điều chỉnh những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí khung hàm. Vậy cùng tìm hiểu một số loại niềng để xem chất lượng và niềng răng loại nào rẻ nhất nhé!

Niềng răng loại nào rẻ nhất còn phụ thuộc vào phương pháp niềng, loại dụng cụ niềng và tình trạng của từng người. Thực tế trên thị trường, niềng răng bằng mắc cài là phương pháp truyền thống có giá cả ổn định. Để được tư vấn về kỹ thuật niềng răng phù hợp với tình trạng, mức độ sai lệch, bạn hãy tìm tới các trung tâm nha khoa uy tín nhé.

Niềng răng loại nào rẻ nhất? Chi phí bao nhiêu?

Ở mỗi người, tình trạng răng mọc sai lệch, khập khiễng khác nhau, có người chỉ ở mức độ nhẹ nhưng một số trường hợp lại khá phức tạp. Để điều trị các ca bệnh, bác sĩ sẽ dùng các khí cụ để tạo lực kéo răng về đúng vị trí. Vì vậy, niềng răng loại nào rẻ nhất còn phụ thuộc vào phương pháp niềng, loại dụng cụ niềng và tình trạng của từng người. Thực tế trên thị trường, giá niềng răng mắc cài là tiết kiệm nhất trong số các hình thức niềng.

Bạn có hai sự lựa chọn, hoặc là mắc cài kim loại, hoặc là mắc cài sứ. Tuy nhiên, giá của mắc cài sứ có phần nhỉnh hơn mắc cài kim loại vì có tính thẩm mỹ cao hơn, màu tương đồng với răng.

Bên cạnh đó, sự chênh lệch mức giá còn phụ thuộc vào sự sai lệch ít nhiều của mỗi hàm và chi phí điều trị trong quá trình chỉnh nha.

Để nắm được mức giá của các loại niềng răng, mời bạn tham khảo bảng báo giá dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Các phương pháp niềng răng giá rẻ

Niềng răng tháo lắp kim loại

Ưu điểm: Chi phí không quá đắt đỏ, có thể linh hoạt tháo lắp khi cần thiết. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp niềng răng nhẹ

Nhược điểm: Các ca niềng răng phức tạp không thể sử dụng phương pháp này

Mắc cài kim loại thường

Ưu điểm: Các trường hợp răng từ nhẹ đến nặng đều có thể áp dụng cách này, chi phí lại rẻ

Nhược điểm: Tính thẩm mỹ thấp, một thời gian sau mắc cài có thể bị dịch chuyển gây đau đớn

Niềng răng mắc cài kim loại là một kỹ thuật niềng với mức giá tiết kiệm

Mắc cài kim loại tự buộc

Ưu điểm: Ít bị đau, vướng víu và khó chịu hơn. Ngoài ra, thời gian niềng cũng rút ngắn hơn so với mắc cài kim loại cổ điển.

Nhược điểm: Chi phí có phần nhỉnh hơn nhưng cũng không quá mắc.

Niềng răng sứ

Ưu điểm: Chắc chắn, có màu gần giống màu răng nên tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm: Mắc cài sứ dày và giòn hơn mắc cài kim loại nên bạn sẽ thấy bị cộm hơn trong miệng và nếu không giữ gìn cẩn thận thì rất dễ gãy vỡ.

Có thể bạn quan tâm: Có nên niềng răng Invisalign hay không?

Vì sao cần niềng răng ngay khi tình trạng răng xấu?

Các khiếm khuyết gặp phải ở hàm răng có nguy cơ gây ra:

  • Sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng hoạt động nhai cắn
  • Vụn thức ăn dễ mắc tại các vùng bị lệch khiến vi khuẩn dễ phát triển
  • Tính thẩm mỹ kém
  • Dễ dẫn đến các tình trạng bệnh tiêu hóa, dạ dày.

Lợi ích khi niềng răng:

  • Các vấn đề gây khó khăn trong ăn uống sẽ được cải thiện: Răng mọc lệch khiến việc nhai khó khăn. Vì thế niềng răng sẽ giúp cải thiện tình trạng này.
  • Không cần trồng răng giả: Khi niềng răng, những chiếc răng bị mất sẽ phục hồi lại bằng cách đóng khoảng vùng bị mất răng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Sau khi niềng, bạn sẽ sở hữu một nụ cười toàn diện, răng đẹp, thẳng, đều đặn.

Niềng răng giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin với hàm răng đều đẹp

  • Sớm khắc phục những nhược điểm khi phát âm: Nhiều trường hợp răng mọc lệch dẫn đến phát âm gặp vấn đề, nói ngọng rất khó nghe. Niềng răng giúp điều chỉnh răng đều đặn và từ đó phát âm sẽ chuẩn hơn.
  • Phòng ngừa những vấn đề răng miệng ngay từ nhỏ cho trẻ: Nếu trẻ được chẩn đoán và niềng răng sớm sẽ tạo sự thuận lợi cho xương phát triển, khi trưởng thành việc niềng răng cũng dễ dàng hơn, tránh được các trường hợp phẫu thuật chỉnh hình sau này.

Như vậy, bạn đã không còn băn khoăn niềng răng loại nào rẻ nhất nữa rồi đúng không. Niềng răng giá rẻ rất phù hợp với những người có thu nhập từ thấp tới trung bình hoặc những người không muốn đầu tư quá nhiều cho việc niềng răng. Tuy nhiên, không phải nha khoa nào niềng răng giá rẻ cũng thực chất lượng và an toàn. Vì vậy, nếu có quyết định niềng răng thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem nha khoa gần đây nào tốt để đảm bảo vừa có kết quả niềng răng thẩm mỹ, hiệu quả vừa đảm bảo mức giá hợp lý.