TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 612
Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Trong quá trình niềng răng có những trường hợp cần nhổ răng để tạo khoảng cho việc dịch chuyển các răng khác về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, có phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng không và nếu niềng răng không nhổ răng có được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi này.

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha có từ khá lâu và đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Trong quá trình niềng răng, có những trường hợp bắt buộc phải nhổ răng để tạo khoảng cho các răng khác dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Để có thể biết được niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được các chuyên gia chỉnh nha tư vấn.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là một trong số ít phòng khám nha khoa quận 10 được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn điều trị. Với việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm lâm sàng, đây là nơi đã, đang và sẽ mang lại sự tin tưởng cho tất cả các khách hàng.

Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Niềng răng là một kỹ thuật chuyên sâu trong nha khoa có sử dụng các khí cụ chỉnh nha nhằm dịch chuyển các răng lệch lạc, khấp khểnh,…về đúng vị trí trên cung hàm, mang đến cho khách hàng một nụ cười hoàn mỹ.

Trong quá trình các răng dịch chuyển rất cần khoảng trống để sắp xếp, do đó đối với những khách hàng có diện tích cung hàm hẹp, không đủ để sắp xếp các răng thì cần phải nhổ bỏ một vài chiếc răng để tạo khoảng.

Thông thường những răng được nhổ bỏ là răng hàm nhỏ hàm trên và răng hàm nhỏ hàm dưới, bởi đây là những răng không quyết định nhiều tới khớp cắn như răng nanh, không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ như răng cửa, đồng thời cũng ít tham gia vào quá trình ăn nhai giống như những răng hàm lớn.

Trường hợp răng thưa có thể không cần nhổ răng

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng, dưới đây là một vài trường hợp khách hàng niềng răng không cần nhổ răng:

  • Những khách hàng có tình trạng các răng thưa, có đủ khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.
  • Cung hàm đủ kích thước theo chiều trước sau cho các răng dịch chuyển mà không cần nhổ bỏ răng.
  • Trường hợp khách hàng thiếu răng bẩm sinh.

Tóm lại, việc niềng răng không nhổ răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của thể của khách hàng khác nhau. Trước khi tiến hành niềng răng cho khách hàng, các bác sĩ cần tiến hành thăm khám, chụp phim và kiểm tra sự thiếu hoặc thừa khoảng để lên kế hoạch điều trị cụ thể cho khách hàng.

Ảnh hưởng của niềng răng không nhổ răng

Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng liệu niềng răng không nhổ răng có gây ảnh hưởng gì không, câu trả lời vẫn là tuỳ thuộc vào từng trường hợp khách hàng cụ thể:

- Nếu trường hợp cung răng của khách hàng đủ khoảng để cho các răng dịch chuyển thì việc nhổ răng là không cần thiết và cũng không có chỉ định nhổ răng trong những trường hợp này.

- Trường hợp cung răng thiếu khoảng, không đủ chỗ cho các răng dịch chuyển thì bắt buộc phải nhổ răng nếu không sẽ không đạt hiệu quả điều trị như mong muốn. Đặc biệt là trong những trường hợp thiếu khoảng nhiều do cung hàm hẹp dẫn tới các răng mọc chen chúc gây ra tình trạng răng khấp khểnh, trong những trường hợp này thì nhổ răng để tạo khoảng là một chỉ định bắt buộc.

Xem thêm: Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt?

Niềng răng chất lượng – nên tới đâu?

Niềng răng là một kỹ thuật nha khoa chuyên sâu, đòi hỏi được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, được đào tạo bài bản sau Đại học để tránh những biến chứng khôn lường do chỉnh nha không đúng nguyên tắc, gây ảnh hưởng tới khớp cắn và khớp thái dương hàm của khách hàng.

Một trong những phòng khám nha khoa uy tín nổi tiếng trên cả nước được nhiều khách hàng lựa chọn niềng răng là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM bởi:

Đội ngũ bác sĩ với 25 năm kinh nghiệm lâm sàng, khách hàng tới niềng răng tại đây sẽ được trực tiếp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha thăm khám, tư vấn và điều trị.

Là phòng khám được cấp giấy phép hoạt động hợp pháp, quy mô và thiết kế phòng khám đạt chuẩn theo những quy định của Tổ chức Y tế thế giới.

Cơ sở vật chất trang thiết bị được cập nhật liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu điều trị của khách hàng.

Chi phí niềng răng hợp lý, đặc biệt khách hàng còn được hỗ trợ niềng răng trả góp với lãi suất 0%.

Khách hàng được thăm khám trước niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về niềng răng không nhổ răng. Hi vọng qua đó khách hàng có thể hiểu hơn về nội dung này cũng như lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa phù hợp. Hãy liên hệ tới Hotline 1900 56 5678 để được đội ngũ chăm sóc khách hàng của nha khoa Nhân Tâm tư vấn miễn phí nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp nhé.