TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng khểnh là gì? Niềng răng trong bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 739
Người xưa thường quan niệm răng khểnh là răng duyên, người có răng khểnh được cho là đáng yêu và có nét duyên ngầm, là điều may mắn. Tuy nhiên, những chiếc răng khểnh này lại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nên nhiều người đã tìm đến phương pháp niềng răng khểnh để cải thiện vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem niềng răng khểnh như thế nào? Thời gian niềng răng trong bao lâu?

Niềng răng khểnh là phương pháp chỉnh nha giúp đưa răng khểnh về vị trí chuẩn xác trên cung hàm nhờ vào lực siết được tạo ra từ khí cụ niềng răng. Niềng răng là kỹ thuật nha khoa chỉnh nha ít xâm lấn và mang lại hiệu quả vĩnh viễn, tình trạng răng bị chạy lại là khá ít.

Các phương pháp niềng răng khểnh hiện nay

Niềng răng Invisalign

Niềng răng không mắc cài Invisalign là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt. Khay niềng Invisalign có thiết kế khá giống với máng tẩy trắng, trong suốt và rất nhẹ.

Nhờ vào chất liệu nhựa dẻo trong suốt cùng thiết kế ôm sát thân răng nên khi đeo khay niềng, mọi người xung quanh sẽ khó nhận ra rằng bạn đang niềng răng. Thông thường mỗi 2 tuần một lần thì bạn sẽ nhận khay niềng mới.

Niềng răng Invisalign có nhiều ưu điểm nổi bật, đáng chú ý như không có dây cung, mắc cài nên khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn các phương pháp niềng răng khác.

Phương pháp chỉnh nha này rất tiện lợi vì có thể tháo ra mỗi lần ăn uống và vệ sinh răng miệng. Như vậy sức khỏe răng miệng sẽ luôn được đảm bảo trong suốt thời gian niềng.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp sử dụng mắc cài có màu trắng ngà như răng thật. Với độ trong suốt cực cao của mắc cài sứ sẽ giúp bạn giấu niềng hiệu quả.

Nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài sứ kết hợp cùng dây cung trong suốt thì ngay cả những người tiếp xúc ở cự ly gần cũng khó nhận thấy bạn đang đeo niềng. Mắc cài sứ cũng ít gây ra trầy xước và kích ứng cho các vùng trong miệng nên độ an toàn của phương pháp này là rất cao.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng với mắc cài kim loại

Niềng răng với mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng phổ thông, sử dụng mắc cài và dây cung được làm hoàn toàn từ kim loại. Khí cụ niềng sẽ giúp kéo răng về vị trí chính xác trên cung hàm, qua đó giúp bạn có một hàm răng đều đẹp cùng khớp cắn đúng.

Niềng răng mắc cài kim loại có độ bền tốt, rất cứng chắc nên đảm bảo quá trình siết răng sẽ diễn ra liên tục và đem lại hiệu quả cao. Phương pháp này có nhược điểm là không có tính thẩm mỹ cao và khá vướng víu trong miệng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm thấy quen dần và không cảm thấy khó chịu nữa.

Niềng răng mắc cài tự đóng

Niềng răng mắc cài tự đóng cũng có mắc cài nhưng thay vì dùng dây thun thì phương pháp này sẽ sử dụng khoá tự đóng tích hợp với mắc cài. Khoá tự đóng này sẽ cố định dây cung vào trong rãnh mắc cài và tự điều chỉnh lực siết. Nhờ vậy mà bạn sẽ không bị giãn thun, ít vướng víu hơn trong quá trình sử dụng.

Niềng răng mắc cài tự đóng

Về hiệu quả thì niềng răng mắc cài tự đóng đem lại hiệu quả không thua kém gì niềng răng mắc cài truyền thông. Thậm chí thời gian chỉnh nha còn được rút ngắn đáng kể nhờ lực siết đều đặn trong toàn bộ thời gian niềng.

Xem thêm: Các loại mắc cài niềng răng hiện nay trên thị trường

Thời gian niềng răng trong bao lâu?

Thời gian niềng răng khểnh, niềng răng trong bao lâu của mỗi người sẽ khác nhau, phụ thuộc vào tình trạng răng và khí cụ niềng, kỹ thuật chỉnh nha của bác sĩ.

Trung bình thời gian niềng răng khểnh sẽ dao động từ 1 - 3 năm. Bạn có thể rút ngắn thời gian chỉnh nha cách đáp ứng những điều kiện dưới đây:

Quy trình niềng răng khểnh phải đạt chuẩn

Quy trình niềng răng khểnh đạt tiêu chuẩn cần đáp ứng đầy đủ những bước như khám tổng quát, chụp X – Quang, lấy dấu răng, lên phác đồ điều trị, tư vấn chọn phương pháp niềng, đeo khí cụ niềng và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Tất cả những bước trong quy trình đều phải đảm bảo được thực hiện đầy đủ và chính xác thì hiệu quả niềng cuối cùng mới cao, thời gian niềng mới nhanh chóng.

Kỹ thuật niềng được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu về niềng răng

Hoạt động niềng răng phải được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu về niềng răng. Bác sĩ có chuyên môn chỉnh nha giỏi sẽ xây dựng phác đồ điều trị chính xác, điều chỉnh lực siết phù hợp để răng có thể di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm theo kế hoạch đã đặt ra.

Sử dụng kỹ thuật niềng răng tiên tiến

Niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng mắc cài tự buộc là những công nghệ chỉnh nha tiên tiến giúp rút ngắn thời gian điều trị đáng kể.

Sự hợp tác của khách hàng với những chỉ định của bác sĩ

Niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Khách hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chăm sóc răng miệng khi đeo niềng mà bác sĩ đã đưa ra. Không chỉ vậy, bạn còn cần tuân thủ đúng lịch tái khám theo dặn dò của bác sĩ để quá trình niềng được đúng tiến độ.

Bác sĩ nha khoa của Nha khoa Nhân Tâm sẽ xác định chính xác mức độ phức tạp của mỗi trường hợp răng khểnh và đưa ra phác đồ điều trị mang lại hiệu quả cao nhất cho quý khách hàng. Quý khách nếu đang có nhu cầu niềng răng khểnh và muốn biết trường hợp của mình sẽ niềng răng trong bao lâu, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!