TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng giúp gì cho sức khỏe răng miệng của bạn?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 579
Niềng răng thẩm mỹ đang là phương pháp chỉnh nha được rất nhiều Khách hàng tin chọn khi có nhu cầu chỉnh nha. Vậy, niềng răng giúp gì cho sức khỏe răng miệng của bạn? Cùng đọc ngày bài viết dưới đây để tìm hiểu những lợi ích của phương pháp niềng răng nhé.

Niềng răng được xem là phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ bởi tác dụng căn chỉnh đều cho hàm răng, giúp bạn có được nụ cười đẹp hơn, tự tin hơn, mà niềng răng còn đem đến vô vàng lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người sử dụng.

Niềng răng có tác dụng gì? Trên thực tế, việc niềng răng thẩm mỹ mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật cho các trường hợp khách hàng có tình trạng răng miệng không tốt. Cụ thể như:

Giúp cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn

Niềng răng không chỉ giúp căn chỉnh răng đều và đẹp hơn mà còn giúp khuôn mặt trở nên thon gọn. Bởi khi xương hàm phát triển sẽ dẫn đến sự thay đổi của khuôn mặt.

Trong quá trình niềng răng, việc kéo chỉnh răng sẽ giúp cho khung xương hàm của bạn trở nên cân đối, hài hòa hơn. Nhất là thời điểm bạn đang trong độ tuổi dậy thì, sự thay đổi càng được biểu hiện rõ nét hơn.

Cải thiện khả năng ăn nhai

Tình trạng răng không đều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nhai của bạn. Trong quá trình nhai thức ăn, những chiếc răng khấp khểnh sẽ vô tình va chạm với vùng niêm mạc miệng gây ra các vết trầy xước. Không những vậy, răng bị lệch lạc sẽ khó nghiền nhỏ thức ăn, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

Về lâu dài, bạn sẽ dễ dàng bị các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, thương tổn khớp cắn,… Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi niềng răng giúp gì cho bạn? - Đây chính là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất, giúp bạn sở hữu được một hàm răng chắc khỏe và giúp cho thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn.

Niềng răng có tác dụng chăm sóc răng miệng dễ hơn

Chăm sóc răng miệng dễ dàng hơn sau khi niềng răng

Sau một quá trình niềng răng nghiêm ngặt, bạn sẽ học được cách chăm sóc răng miệng sao cho tốt nhất khi niềng răng. Bên cạnh đó, một hàm răng đều sẽ giúp bạn dễ dàng bạn vệ sinh và loại bỏ tốt các mảng bám dư thừa trên răng.

Vì vậy, các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, sâu răng,..từ đây sẽ không còn là nỗi phiền hà cho bạn nữa. Điều này giúp bạn trở nên tự tin hơn và thu hút hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Hạn chế khả năng phải trồng răng giả

Ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp niềng răng là kéo răng khít lại với nhau. Vì vậy, nếu bạn bị mất răng do những tai nạn hy hữu thì khoảng trống đó sẽ được lấp đầy bằng việc niềng răng mà không cần đến trồng răng giả.

Việc sử dụng răng thật để ăn uống, trò chuyện sẽ mang lại cảm giác tốt hơn là so với răng giả. Cho nên, hãy lựa chọn niềng răng thay vì trồng răng giả trong trường hợp bạn chỉ mất một hay vài chiếc răng nhé.

Xem thêm: Niềng răng phải nhổ răng không? Cần nhổ mấy chiếc răng?

Phòng ngừa các bệnh lý thông thường về răng miệng

Tránh được các bệnh lý về răng miệng

Có thể nhận thấy, các trường hợp răng mọc lộn xộn hoặc răng thưa, thức ăn dễ bị mắc kẹt lại ở kẽ răng. Việc vệ sinh răng miệng tại các vị trí này cũng tương đối khó khăn cho bạn.

Về lâu về dài, vi khuẩn có thể xuất hiện và gây nên các bệnh lý liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nướu.... Do đó, niềng răng có tác dụng giúp răng của bạn đều và đẹp hơn, phòng ngừa tối đa các nguy cơ mắc các bệnh nêu trên.

Khắc phục nhược điểm phát âm

Niềng răng có tác dụng gì trong việc khắc phục các nhược điểm về phát âm hay không? Câu trả lời là có. Cụ thể, giọng nói của chúng ta được chi phối bởi các bộ phận như môi, răng và lưỡi. Vì thế, nếu răng mọc lệch lạc, không đều, phát âm của bạn cung sẽ trở nên không chuẩn xác và rất khó nghe.

Sau khi thực hiện niềng răng, răng của bạn sẽ đều đặn trở lại, các răng không còn chen chúc lẫn nhau nữa. Từ đó, việc phát âm của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, âm thanh phát ra dễ nghe hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn gặp những trở ngại trong giao tiếp hằng ngày nữa.

Lấy lại sự tự tin trong cuộc sống

Lấy lại sự tự tin vốn có trong giao tiếp

Khi được hỏi câu hỏi “niềng răng có tác dụng gì?”, chúng ta thường nghĩ ngay đến câu trả lời đó là sự tự tin trong cuộc sống nâng cao sau quá trình niềng răng.

Thật vậy, hàm răng sau khi niềng hầu hết đều sẽ trở nên thẳng tắp, đều đặn hơn trước khi thực hiện. Vì thế, bạn sẽ không còn cảm giác ngại ngùng, tự ti trong giao tiếp nữa mà thay vào đó là sự tự tin, thoải mái khoe nụ cười tươi tắn của mình với tất cả mọi người.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề “Niềng răng giúp gì cho sức khỏe răng miệng của bạn?”. Thông qua đó, bạn sẽ mau chóng lựa chọn được một hình thức niềng răng phù hợp cho mình để bắt đầu hành trình làm mới lại bản thân nhé.

Nếu bạn muốn biết các thông tin khác về niềng răng như các phương pháp hay chi phí, xin hãy liên hệ Nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ chỉnh nha khoa uy tín và chất lượng