TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bên trong có tốt hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 778
Niềng răng bên trong còn có tên gọi khác là niềng răng mặt trong, niềng răng mặt lưỡi. Đây là kỹ thuật niềng hiện đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Để bạn hiểu hơn về phương pháp này, chúng tôi sẽ giải thích kỹ qua bài viết dưới đây.

Niềng răng bên trong hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi, có cấu tạo giống với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại cao cấp. Nhưng các mắc cài sẽ được gắn vào mặt trong thân răng, giúp tăng tính thẩm mỹ và tự tin khi giao tiếp.

Phương pháp này sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài cùng các khí cụ nha khoa để tác động từ mặt răng phía trong tiếp giáp với lưỡi nhằm điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Niềng răng bên trong có tốt không?

Niềng răng bên trong có những ưu điểm vượt trội như tính thẩm mỹ cao trong thời gian điều trị, hiệu quả chỉnh nha cao,..Bên cạnh đó, phương pháp niềng răng này cũng tồn đọng một số nhược điểm mà bạn nên cân nhắc.

Ưu điểm

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ:

Tính thẩm mỹ cao là điều mà phương pháp niềng răng truyền thống còn yếu kém, bởi với hệ thống mắc cài và dây cung nằm ở mặt ngoài của răng, khách hàng sẽ cảm thấy kém tự tin vì bề mặt răng có một khung sắt.

Còn với niềng răng mặt trong thì mắc cài sẽ được đặt bên trong răng, không lộ ra ngoài nên bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn. Nếu nhìn qua thì sẽ không thể nhận ra là bạn đang niềng răng.

Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha:

Niềng răng mặt trong cũng là hoạt động theo cơ chế tạo lực siết lên răng thông qua hệ thống khí cụ niềng. Lực kéo được áp dụng lên răng một cách đều đặn nên sẽ mang đến kết quả tốt không kém niềng răng truyền thống.

Lực tác dụng từ dây cung sẽ dần dần đưa răng về vị trí chính xác trên cung hàm, giúp khắc phục các khiếm khuyết của răng và khớp cắn.

Niềng răng bên trong giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Xem thêm: Niềng răng ở đâu tốt? Vì sao phải nhổ răng số 4 khi niềng?

Nhược điểm

Khó vệ sinh răng:

Ngay cả với niềng răng mắc cài truyền thống cũng đã khó vệ sinh vì thức ăn rất dễ giắt lại ở mắc cài. Niềng răng bên trong thì mắc cài nằm ở mặt trong của răng nên sẽ càng khó để vệ sinh răng hơn.

Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian hơn và thật tỉ mỉ để làm sạch vụn thức ăn bám xung quanh mắc cài, giắt trong kẽ răng và dây cung. Điều này có thể sẽ gây bất tiện cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Chi phí khá cao:

Chi phí niềng răng mắc cài bên trong thường khá cao. Lý do là bởi mắc cài cần phải gắn ở bên trong, bác sĩ thực hiện cần phải khéo léo và mất nhiều công sức hơn để thực hiện kỹ thuật này. Vì vậy tay nghề và chuyên môn của bác sĩ thực hiện phải giỏi.

Khó chịu, vướng víu:

Mắc cài kim loại được gắn vào phía trong của răng nên dễ gây va chạm với lưỡi, gây ra sự khó chịu và vướng víu cho người đeo niềng.

Đối tượng nào phù hợp với niềng răng mặt trong?

Niềng răng mặt trong là phương pháp kết hợp giữa dây cung và mắc cài như phương pháp niềng răng truyền thống. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại tính thẩm mỹ cao hơn do đeo niềng ở bên trong và sẽ phù hợp với các đối tượng:

  • Răng thưa: răng mọc xa nhau
  • Răng móm, hô, khấp khểnh
  • Răng mọc chen chúc nhau, nhiều răng hơn bình thường gây mất thẩm mỹ.
  • Răng bị sai khớp cắn, bị cắn ngược hoặc cắn sâu,…

Những trường hợp phù hợp với niềng răng mặt trong

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ niềng răng bên trong uy tín

Việc tìm một nha khoa chỉnh nha uy tín để yên tâm trao mặt gửi nụ cười là vô cùng quan trọng. Sau đây sẽ là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo:

  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và tốt nghiệp từ các trường đại học lớn, uy tín, đã có nhiều ca niềng thành công.
  • Trang thiết bị hỗ trợ hiện đại: Trang bị đầy đủ cùng những máy móc, công nghệ hiện đại như: máy chụp phim X-quang kỹ thuật số, phim toàn cảnh Panorama, máy scan răng 3D cùng các phần mềm kỹ thuật số phân tích phim X-quang chuyên sâu,…
  • Dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và chu đáo: Nhân viên tư vấn tận tình, hướng dẫn từng bước kỹ càng để kết quả niềng răng là tốt nhất.

Trên đây là những thông bạn cần biết về niềng răng bên trong. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hay muốn được tư vấn chi tiết hơn từ bác sĩ. Hãy liên hệ ngay với nha khoa Nhân Tâm - địa chỉ có đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt giỏi TP. HCM để biết thêm thông tin nhé.