TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết khi răng trẻ em mọc lệch

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 234
Răng trẻ em mọc lệch do nhiều nguyên nhân gây ra và dẫn đến không ít hệ lụy khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này và có cách khắc phục sớm, hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Răng trẻ em mọc lệch là hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt ở giai đoạn trẻ thay răng. Đây là tình trạng khiến bố mẹ lo lắng phải làm sao, điều chỉnh như thế nào để trẻ có hàm răng thẩm mỹ và chắc khỏe sau này.

Nguyên nhân khiến răng trẻ em mọc lệch

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng trẻ em mọc lệch. Để có giải pháp khắc phục phù hợp, trước hết ba mẹ hãy tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

  • Do di truyền: Cha mẹ có răng bị lệch lạc, hô, móm,... thì con cái cũng có thể bị di truyền.
  • Răng sữa mất sớm: Răng sữa bị mất sớm có thể khiến răng vĩnh viễn mọc không đúng vị trí, đồng thời khiến các răng khác chen lấn vào vị trí trống, dẫn đến răng mọc lệch lạc, chen chúc trên cung hàm.
  • Thói quen xấu: Việc trẻ mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng, nghiến răng,... khiến cấu trúc xương hàm cũng như vị trí răng bị thay đổi.
  • Dinh dưỡng kém: Một chế độ dinh dưỡng kém, nhất là đối với trẻ em, có thể dẫn đến tình trạng sâu răng cùng các bệnh lý răng miệng khác, là tiền để tiềm ẩn của răng mọc lệch.

Răng trẻ em mọc lệch

Hậu quả khi răng trẻ em mọc lệch

Về lâu dài, răng trẻ em mọc lệch gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của trẻ, cụ thể như:

  • Làm mất thẩm mỹ: Một hàm răng mọc lệch lạc sẽ khiến khuôn mặt của trẻ kém duyên dáng, lâu ngày trẻ sẽ trở nên nhút nhát và thiếu tự tin trong giao tiếp.
  • Gây khó khăn trong việc ăn nhai của trẻ: Răng trẻ em mọc lệch gây sai lệch khớp cắn, khiến hoạt động ăn nhai trở nên bất tiện. Ngoài ra, trường hợp răng này còn là nguyên nhân dẫn đến đau khớp thái dương, nghiến răng thường xuyên,… Lâu ngày, khả năng ăn nhai của trẻ bị giảm sút ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng phát triển toàn diện của trẻ.
  • Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng: Răng mọc lệch khiến thức ăn thừa dễ bị mắc vào kẽ răng, bề mặt răng, rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Lâu ngày thức ăn tích tụ thành mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra nhiều bệnh lý như: sâu răng, nha chu, viêm lợi, viêm tủy,...
  • Phát âm sai: Việc phát âm chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự phối hợp giao thoa giữa răng, môi và lưỡi. Vì thế khi răng trẻ em mọc lệch, chen chúc nhau, đặc biệt là răng cửa mọc lệch có thể khiến trẻ gặp tình trạng nói ngọng, nói đớt, gây thiếu tự tin khi giao tiếp.

Răng trẻ em mọc lệch ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ

Niềng răng - Giải pháp điều trị răng trẻ em mọc lệch hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa hiện đại, bố mẹ có thể chọn một trong 2 phương pháp được sử dụng rộng rãi để điều trị răng trẻ em mọc lệch là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign.

Niềng răng mắc cài cho trẻ

Niềng răng mắc cài cho trẻ là phương pháp sử dụng mắc cài bằng kim loại hoặc sứ để nắn chỉnh các răng mọc lệch về đúng vị trí trên cung hàm. Quá trình niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 2 năm, tùy thuộc vào mức độ sai lệch răng của trẻ.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài là đem lại hiệu quả cao trên nhiều tình trạng sai lệch răng. Tuy nhiên, phương pháp này kém thẩm mỹ hơn niềng răng trong suốt do lộ mắc cài, đồng thời gây cảm giác vướng víu, không thoải mái cho trẻ.

Phương pháp niềng răng mắc cài cố định

Niềng răng trong suốt Invisalign cho bé

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp sử dụng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng. Khay niềng được tạo riêng theo hàm và kích thước răng của bé, ôm sát răng và thực hiện những bước di chuyển hiệu quả theo lộ trình của bác sĩ.

Ưu điểm của Invisalign là tính thẩm mỹ cao, giúp trẻ tự tin khi giao tiếp. Việc ăn uống trở nên thuận tiện hơn, không còn lo lắng về dây cung hay mắc cài làm tổn thương các mô mềm. Trẻ cũng có thể tháo khay niềng mỗi khi ăn uống, sau đó dễ dàng vệ sinh để duy trì sức khỏe răng miệng.

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign

Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ niềng răng đáng tin cậy

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm và sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến, Nha Khoa Nhân Tâm đã giúp rất nhiều trẻ khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc lệch, khấp khểnh, kém thẩm mỹ. Nha Khoa Nhân Tâm là địa chỉ uy tín về niềng răng trẻ em mà bố mẹ hoàn toàn an tâm lựa chọn.

Xem thêm: Sự hình thành vôi răng, trẻ em có nên cạo vôi răng không?

Nha Khoa Nhân Tâm - Địa chỉ niềng răng trẻ em đáng tin cậy

Được xây dựng theo tiêu chuẩn nha khoa chất lượng quốc tế, Nha Khoa Nhân Tâm có đầy đủ năng lực để thực hiện đa dạng nhiều dịch vụ nha khoa khác nhau, trong đó có niềng răng cho trẻ.

Không chỉ bố mẹ hài lòng với kết quả điều trị cho trẻ mà bản thân trẻ cũng rất vui vẻ, thoải mái khi đến với Nha Khoa Nhân Tâm bởi:

  • Đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp và đào tạo chuyên sâu nhiều năm tại nước ngoài.
  • Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ nha khoa tiên tiến, phương pháp niềng răng hiệu quả.
  • Khí cụ niềng răng cho trẻ đa dạng, có chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe răng miệng.
  • Quy trình thực hiện tuân thủ các yêu cầu về vô trùng, khử khuẩn, tránh lây nhiễm chéo.
  • Chi phí sửa răng trẻ em mọc lệch hợp lý với nhiều mức giá ưu đãi.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo và tận tình
  • Chế độ bảo hành lâu dài

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bậc bố mẹ giải đáp băn khoăn răng trẻ em mọc lệch phải làm sao chỉnh sửa cho đều đẹp. Nếu con bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy đưa trẻ đến Nha Khoa Nhân Tâm, để được bác sĩ kiểm tra răng miệng cụ thể. Chắc chắn với chuyên môn, kinh nghiệm và máy móc công nghệ tiên tiến, Nha Khoa Nhân Tâm sẽ giúp trẻ có được hàm răng đều đẹp.