TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng xong bị nhức – nguyên nhân và cách khắc phục

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 605
Nhổ răng xong bị đau nhức có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Nếu đang gặp phải tình trạng này thì bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Hãy cùng tham khảo ngay để nắm được nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời nhé.

Nhổ răng xong bị đau nhức có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó điển hình là kỹ thuật nhổ răng không chuẩn, chăm sóc răng không đúng cách, chế độ ăn chưa hợp lý, sử dụng thuốc không đúng chỉ dẫn,…

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, chườm lạnh để giảm đau,… và tới trung tâm nha khoa thăm khám nếu đau nhức kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm.

Nhổ răng xong bị nhức – nguyên nhân do đâu?

Cảm giác đau nhức sau nhổ răng là điều khó tránh khỏi nhưng nếu tình trạng đau nhức của bạn ở mức độ nghiêm trọng, kéo dài nhiều ngày thì có thể là do những nguyên nhân sau đây:

  • Do chăm sóc răng không đúng cách: Nếu vô tình chạm vào vết thương sau nhổ khi vệ sinh răng hoặc va quệt vào vùng xung quanh răng mới nhổ,… thì những cơn đau nhức cũng sẽ xảy ra.
  • Kỹ thuật nhổ răng không chuẩn: Trong quá trình nhổ răng, tay nghề của bác sĩ và kỹ thuật áp dụng rất quan trọng. Nếu có sai sót trong thao tác kỹ thuật, răng miệng của khách hàng sẽ bị tổn thương. Đặc biệt chân răng sau nhổ còn sót hoặc khu vực nhổ chưa được vệ sinh sạch sẽ,… cũng có thể là lý do dẫn đến đau nhức sau nhổ răng.

Kỹ thuật nhổ răng không chuẩn có thể dẫn đến nhổ răng xong bị nhức

  • Chế độ ăn chưa hợp lý: Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau nhức sau nhổ răng. Vậy nên hãy tìm hiểu và ghi nhớ các thực phẩm cần tránh để không xảy ra tình trạng này nhé.
  • Sử dụng thuốc không đúng chỉ dẫn: Việc dùng thuốc ngắt quãng, bỏ thuốc, dùng thuốc không theo chỉ định, tự ý mua thuốc về uống,… đều sẽ khiến răng bạn bị đau nhức sau nhổ.

Xem thêm: Nhổ răng số 5 hàm trên có nguy hiểm không?

Cách khắc phục hiện tượng nhổ răng xong bị nhức

Sau khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn bao gồm các thuốc kháng viêm, giảm đau. Tuy nhiên cảm giác đau nhức vẫn xuất hiện quang khu vực mới nhổ răng, cứng quai hàm, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.

Sau đây sẽ là một số cách khắc phục hiệu quả giúp bạn giảm nhanh cảm giác nhổ răng xong bị nhức:

  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự mua thuốc về uống.
  • Trong ngày đầu tiên, bạn nên nên làm sạch khoang miệng bằng cách súc miệng nhẹ nhàng, có thể chườm lạnh tại khu vực má, môi bên ngoài vị trí nhổ để giảm sưng, giảm đau.
  • Sau khi mới nhổ, bạn cần cắn chặt miếng gạc để cầm máu, thay miếng gạc sau khoảng 30 phút. Nếu bạn thấy nước bọt nhổ ra có màu hồng thì tức là sau 2 đến 4 tiếng máu sẽ cầm hoàn toàn.
  • Tránh vận động mạnh, lao động nặng nhọc, chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng.
  • Khi nằm, bạn hãy kê cao gối để hạn chế chảy máu.

Kê cao gối khi nằm để hạn chế chảy máu

  • Nên ưu tiên sử dụng các món ăn mềm, lỏng như súp, sữa, cháp, củ quả xay nhuyễn, nước ép trái cây, rau củ,… Không ăn các thực phẩm quá cứng để tránh gây tổn thương khu vực mới nhổ răng.
  • Chú ý, không dùng lưỡi đẩy vào vị trí răng mới nhổ vì hành động này sẽ tác động tới hiệu quả cầm máu, làm thưa hố chân răng gây đau nhức và thậm chí là ảnh hưởng tới vùng tai.

Một điều quan trọng nữa bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng nhổ răng xong bị nhức do kỹ thuật nhổ không chuẩn, bác sĩ tay nghề chưa tốt.

Bạn cần tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa nha khoa gần nhất có uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, hệ thống thiết bị y tế hiện đại, được giới chuyên môn và đông đảo khách hành đánh giá cao.

Một trong số ít trung tâm nha khoa TPHCM đảm bảo được tất cả các điều kiện này chính là Nha khoa Nhân Tâm. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Nhân Tâm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm nhổ răng nhẹ nhàng, không đau nhức và giúp bạn cảm thấy thoải mái. Hài lòng nhất.

Trên đây là các nguyên nhân dẫn đến nhổ răng xong bị nhức cũng như các biện pháp giảm đau nhanh chóng. Mong rằng đã cung cấp cho bạn các thông tin kiến thức hữu ích về vấn đề nhổ răng, giúp bạn không còn lo lắng và có thể bình tĩnh tìm cách giải quyết nếu chẳng may bị đau nhức sau nhổ răng.