TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không? Trường hợp nào cần nhổ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 983
Răng số 7 là chiếc răng hàm lớn đảm nhận chức năng ăn nhai cực kì quan trọng và góp phần đảm bảo tính thẩm mỹ của gương mặt. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những trường hợp cần nhổ bỏ răng số 7 để bảo vệ khuôn hàm vì các lý do bất đắc dĩ. Điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn nhổ răng số 7 có nguy hiểm không? Cùng Nha khoa Nhân Tâm giải đáp băn khoăn này qua bài viết sau đây nhé.

Răng số 7 là chiếc răng hàm lớn thứ 2 trên cung hàm, đảm nhận vai trò chủ lực trong hoạt động ăn nhai và có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng mỗi người. Việc nhổ răng số 7 cần có chỉ định của bác sĩ sau khi thăm khám kỹ lưỡng.

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không? Nếu chọn lựa được một trung tâm nha khoa tốt, có chất lượng, uy tín lâu năm như Nha khoa Nhân Tâm thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Quá trình nhổ răng sẽ diễn ra rất nhanh chóng, nhẹ nhàng và không gây bất cứ nguy hiểm, biến chứng nào cả trong và sau khi điều trị nhờ tay nghề khéo léo, trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Răng số 7 là răng nào? Khi nào cần nhổ?

Răng số 7 là chiếc răng hàm lớn thứ 2 trên cung hàm. Chúng nằm ở vị trí thứ 7 khi đếm từ răng cửa giữa vào phía trong. Mỗi người sẽ có 4 chiếc răng số 7, 2 chiếc ở hàm trên và 2 chiếc ở hàm dưới. Đây là những chiếc răng đảm nhận vai trò chủ lực trong hoạt động ăn nhai và có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng mỗi người.

Vì là chiếc răng có ý nghĩa quan trọng nên việc nhổ răng số 7 cần phải được cân nhắc kỹ càng. Mất răng số 7 không được phục hình có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề như xô lệch hàm, tụt nướu, tiêu xương, biến dạng mặt,…

Mất răng số 7 gây xô lệch cả hàm răng

Nếu phải loại bỏ chiếc răng này, bạn cần được bác sĩ thăm khám và tư vấn rõ ràng. Thông thường, chỉ định nhổ răng số 7 sẽ được đưa ra khi phát hiện các triệu chứng sau:

  • Răng mọc lệch, mọc ngầm cản trở hoạt động ăn nhai và vệ sinh răng miệng.
  • Răng bị gãy vỡ, sứt mẻ nhiều do tai nạn, chấn thương.
  • Sâu răng nặng khiến cấu trúc răng bị phá hủy, viêm nhiễm lây lan vào tủy gây viêm tủy, chết tủy, các biện pháp điều trị bảo tồn không có tác dụng.
  • Sâu răng làm phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm chân răng, viêm nha chu,… gây đau nhức, ảnh hưởng tới sinh hoạt, ăn uống.

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không?

Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không?

Nhiều khách hàng sau khi thăm khám và được chỉ định loại bỏ răng số 7 đã rất lo lắng không biết nhổ răng số 7 có nguy hiểm không? Nếu chọn lựa được một trung tâm nha khoa tốt, có chất lượng, uy tín lâu năm như Nha khoa Nhân Tâm thì bạn có thể yên tâm về vấn đề này. Các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp bạn đảm bảo tính an toàn và có được trải nghiệm nhổ răng nhẹ nhàng, nhanh chóng. Không nên lựa chọn các trung tâm nha khoa không có tên tuổi, chi phí rẻ bất ngờ để tránh “tiền mất, tật mang”.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được chụp X – quang để xác định vị trí, tình trạng răng trước khi nhổ. Điều này sẽ giúp bác sĩ biết được vị trí của răng có liên quan đến dây thần kinh không, nếu nhổ có gây tác động tới cấu trúc hàm hay các răng bên cạnh không, từ đó đưa ra phương án nhổ răng phù hợp. Nhờ vậy, quá trình nhổ răng số 7 sẽ được đảm bảo an toàn, không gây ra bất kì biến chứng hay nguy hiểm nào cả trong và sau tiểu phẫu.

Chụp X – quang chẩn đoán tình trạng răng trước khi nhổ

Bên cạnh đó, nếu khách hàng đang mắc các bệnh lý như đái tháo đường, rối loạn đông máu, tăng huyết áp, tim mạch,… thì cần thông báo với bác sĩ. Tình trạng bệnh lý sẽ quyết định đến việc bạn có thể nhổ răng hay không.

Sau khi nhổ răng số 7, bạn cần phục hình lại để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Trong trường hợp này, giải pháp khôi phục răng hiệu quả nhất được các bác sĩ khuyến cáo là trồng răng Implant.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi “Nhổ răng số 7 có nguy hiểm không khi nào cần nhổ?” Đã được nêu rõ trong bài viết trên. Nếu còn băn khoăn nào liên quan đến vấn đề này, bạn hãy liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng 1900 56 5678 hoặc đặt hẹn khám và tư vấn miễn phí với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh nhất.