TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Bao lâu thì lành?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,911
Răng số 7 là chiếc răng vĩnh viễn có vai trò rất quan trọng. Không phải trường hợp nào cũng có thể nhổ chiếc răng này, chúng cần được điều trị theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Sau khi thăm khám nếu nhận thấy không bảo tồn được thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ. Vậy khi nào cần nhổ răng số 7? Nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Bao lâu thì lành?

Việc loại bỏ răng số 7 không những làm chức năng ăn nhai suy giảm đáng kể mà còn để lại khoảng trống trên cung hàm dẫn đến những hệ lụy cho các răng xung quanh và cả khuôn hàm. Mất răng trong thời gian dài có thể làm xương hàm tự tiêu hủy, toàn bộ hàm răng bị xô lệch.

Càng để lâu, các cơ mặt càng xệ xuống do mất điểm bám, lão hóa sớm sẽ diễn ra và hai má bị hóp lại. Như vậy đáp án cho câu hỏi nhổ răng số 7 có bị hóp má không là “CÓ” nếu như sau khi nhổ bạn không có biện pháp phục hình lại răng.

Nhổ răng số 7 cần thiết trong trường hợp nào?

Răng số 7 là chiếc răng hàm đảm nhận chức năng ăn nhai quan trọng không được phép nhổ khi chưa được bác sĩ chỉ định. Việc nhổ răng bừa bãi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng ăn uống, độ ổn định của hàm răng cũng như sức khỏe răng miệng.

Vậy trước khi nói tới vấn đề nhổ răng số 7 có bị hóp má không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những trường hợp nào cần phải loại bỏ răng số 7 nhé.

Bác sĩ có thể chỉ định bạn nhổ răng số 7 trong các trường hợp sau đây:

  • Răng mọc ngầm gây ảnh hưởng đến những răng kề cạnh.
  • Răng bị sâu nghiêm trọng hoặc viêm nhiễm nặng nề.
  • Răng bị gãy, vỡ, sứt, mẻ do va đập hoặc tai nạn.
  • Răng bị lung lay và mắc các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu, viêm chóp chân răng, nhiễm khuẩn,…
  • Răng mọc xô hàm, mọc xiên,…

Nhổ răng số 7 là cần thiết khi răng có bệnh lý và gây ảnh hưởng đến răng khác

Nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Bao lâu thì lành?

Nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Bao lâu thì lành? Là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Tùy vào thẻ trạng và cơ địa từng người mà thương tổn sau khi nhổ răng số 7 sẽ hoàn toàn lành lại sau khoảng 1 đến 2 tháng.

Cũng vì chân răng này khá lớn nên thời gian hồi phục sau khi nhổ chiếc răng này cũng lâu hơn so với các răng khác. Mặc dù vậy, bạn chỉ cần tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ thì vết thương sẽ bắt đầu lành lại sau 3 đến 5 ngày.

Việc nhổ răng số 7 khi cần thiết sẽ giúp bạn loại bỏ các bệnh lý nhưng nếu không trồng lại thì sẽ gây cản trở đến hoạt động ăn nhai, thời gian dài có thể gây xô lệch hàm, tiêu xương, khiến cho má hóp lại và khuôn mặt trở nên biến dạng.

Như vậy đáp án cho câu hỏi nhổ răng số 7 có bị hóp má không là “CÓ” nếu như sau khi nhổ bạn không có biện pháp phục hình lại răng.

Xem thêm: Sau nhổ răng nên ăn gì để hạn chế đau nhức?

Sau khi nhổ răng số 7 có cần trồng lại không?

Như đã nêu ở phần trên, việc loại bỏ răng không những làm chức năng ăn nhai suy giảm đáng kể mà còn để lại khoảng trống trên cung hàm dẫn đến những hệ lụy cho các răng xung quanh và cả khuôn hàm.

Mất răng trong thời gian dài có thể làm xương hàm tự tiêu hủy, toàn bộ hàm răng bị xô lệch. Càng để lâu, các cơ mặt càng xệ xuống do mất điểm bám, lão hóa sớm sẽ là vấn đề mà bạn phải đối mặt.

Việc lựa chọn một biện pháp để khôi phục răng nhằm tạo nên một chiếc răng giả vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ vừa khôi phục chức năng ăn nhai là điều vô cùng cần thiết. Trong trường hợp này, trồng răng Implant là giải pháp hoàn hảo và đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình hoàn hảo sau khi nhổ răng số 7

Phục hình răng bằng cấy ghép Implant hiện đang là biện pháp được rất khách hàng lựa chọn.

Tuy chi phí điều trị có phần cao hơn những phương pháp khác nhưng lại có thể phòng tránh hiệu quả các biến chứng như tụt lợi, tiêu xương, hóp má, điều mà những kỹ thuật phục hình tháo lắp, cầu răng sứ không làm được. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và chọn lựa một biện pháp thay thế răng phù hợp với khả năng kinh tế nhé.

Băn khoăn nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Khi nào cần nhổ? Sau khi nhỏ bao lâu thì hồi phục?... Được giải đáp sau khi tham khảo các thông tin trong bài viết rồi đúng không nào.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc răng này thì hãy tới phòng khám răng gần nhất để thăm khám và chữa trị kịp thời. Ngoài ra, bạn nên phục hình răng sau khi nhổ để khôi phục các chức năng răng và hạn chế những biến chứng phức tạp nhé.