TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 703
“Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?” Đây có phải là vấn đề khiến bạn băn khoăn khi có mong muốn nhổ răng khôn không? Nếu đúng như vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn đấy. Hãy tham khảo ngay nhé.

Phía bên dưới chân răng là vị trí có nhiều dây thần kinh tập trung nên “Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?” Là từ khóa được rất nhiều khách hàng tìm kiếm khi gặp vấn đề với răng khôn và cần loại bỏ chúng.

Tuy nhiên với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại ngày nay, bạn có thể hoàn toàn an tâm vì quá trình nhổ răng khôn rất hiếm khi gây tác động xấu đến hệ thần kinh hay làm ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nếu như được tiến hành tại cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh hay không? Đây là câu hỏi mà không ít người đã đặt ra khi nhắc tới nhổ răng khôn. Còn bạn, bạn có đăng thắc mắc về điều này không?

Bạn đã thấy hoặc nghe nói trường hợp nào bị ảnh hưởng thần kinh sau nhổ răng (bao gồm cả việc nhổ răng khôn, nhổ răng trong chỉnh nha, nhổ răng sữa khi còn nhỏ,…) chưa?

Suy nghĩ nhổ răng khôn gây ảnh hưởng thần kinh của nhiều người là do có nhiều dây thần kinh tập trung tại khu vực sâu bên dưới chân răng.

Cũng có những trường hợp các dây thần kinh nằm rất gần hoặc ngay dưới chân răng, nếu quá trình thăm khám, chụp X – quang trước khi nhổ không được tiến hành hoặc xem xét cẩn thận thì nguy cơ tác động tới thần kinh như dị cảm, tê môi cằm,… có thể sẽ xuất hiện.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Trong thời đại khoa học – kỹ thuật phát triển như hiện nay, công nghệ nha khoa cũng đã có nhiều bước tiến vượt bậc.

Tất cả các chỉ định nhổ răng đều được quyết định sau khi đã chẩn đoán chính xác tình trạng răng miệng thông qua các nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh và đánh giá mức độ cần thiết của việc loại bỏ răng đối với hiệu quả điều trị. Nếu không có gì bất thường, nhổ răng sẽ được các bác sĩ thực hiện theo đúng quy trình.

Vậy nên hãy yên tâm bạn nhé. Quá trình nhổ răng khôn rất hiếm khi gây tác động xấu đến hệ thần kinh hay làm ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nếu như nhổ răng được tiến hành tại cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng.

Làm sao để quy trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn?

Tại các địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, các bác sĩ sẽ khai thác kỹ lưỡng tiền sử bệnh lý, tiến hành xét nghiệm máu cho bạn để xác định chỉ số đông máu và kiểm tra huyết áp trước khi chỉ định nhổ răng khôn. Nếu tất cả các chỉ số đều ở mức ổn thì việc nhổ răng sẽ được tiến hành.

Nếu răng không mọc bất thường, quá trình can thiệp đơn giản thì nhổ răng khôn cũng tương tự như các răng khác. Tuy nhiên, trong trường hợp phức tạp hơn như răng khôn mọc nghiêng, mọc lệch, mọc ngầm,… thì sẽ cần bóc tách nướu để lấy răng ra ngoài.

Vị trí nướu đã rạch sẽ được khâu lại và hồi phục dần sau khoảng 7 đến 10 ngày. Khi kết thúc quá trình tiểu phẫu răng khôn, bạn có thể bị sưng đau trong khoảng 3 đến 5 ngày tùy vào cơ địa từng người.

Nhổ răng khôn không đau, an toàn, nhanh chóng tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Mọc răng khôn đau bao lâu thì hết? Làm cách nào để giảm đau?

Để đảm bảo an toàn và giúp thương tổn nhanh lành lại, bạn cần chú ý:

  • Không sử dụng thức ăn quá nóng.
  • Không chải răng hoặc súc miệng quá mạnh trong thời gian đầu sau nhổ răng.
  • Có thể chườm lạnh trong một vài ngày đầu để giảm đau, giảm sưng và chườm nóng vào những ngày sau để tăng cường lưu thông máu.
  • Nếu có hiện tượng chảy máu, bạn hãy cắn chặt miếng bông sạch và kết hợp chườm lạnh. Trường hợp máu chảy nhiều không cầm được, bạn cần quay lại trung tâm nha khoa để các bác sĩ kiểm tra, đánh giá và có biện pháp xử lý thích hợp.

Vậy là băn khoăn của bạn về vấn đề nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không đã được giải đáp thỏa đáng rồi đúng không. Để biết chính xác tình trạng răng của mình và tiến hành nhổ răng khôn an toàn, hiệu quả, không đau nhức, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm hoặc gọi đến tổng đài 1900 56 5678 để nhận hỗ trợ trực tiếp từ các bác sĩ và tư vấn viên nhé.