TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bao lâu lành hẳn?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 800
Nhổ răng khôn là một trong những ca phẫu thuật nha khoa phổ biến. Nhổ răng khôn bao lâu lành hẳn là mối quan tâm của bệnh nhân vì ai cũng muốn nhanh lành thương để sinh hoạt bình thường. Có thể mất đến 2 tuần để hồi phục hoàn toàn sau khi nhổ răng khôn. Chăm sóc vết thương đúng cách có thể giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Răng khôn, hay răng hàm thứ ba, là những chiếc răng trưởng thành cuối cùng mọc trong miệng. Chúng thường mọc ở độ tuổi từ 17-25. Nhiều người không có đủ chỗ cho răng khôn mọc trên cung hàm, đó là lý do tại sao chúng phải được loại bỏ.

Hầu hết mọi người phục hồi trong 3-4 ngày sau phẫu thuật loại bỏ răng khôn, nhưng phục hồi hoàn toàn có thể mất một tuần hoặc hơn. Đối với trường hợp phức tạp, những triệu chứng khó chịu sau khi nhổ răng khôn có thể cần thời gian lành thương lâu hơn, gần 2 tuần.

Nhổ răng khôn bao lâu lành hẳn?

Răng khôn là chiếc răng lớn mọc ở phía trong cùng của miệng. Hầu hết mọi người mọc răng khôn trong độ tuổi từ 17 đến 25. Một số người có thể không mọc chiếc răng khôn nào.

Đôi khi, không có đủ chỗ trong miệng để răng khôn mọc đúng vị trí. Chúng có thể xuyên qua nướu ở một góc hoặc chỉ xuyên qua một phần hoặc mọc ngầm trong xương. Khi điều này xảy ra, chúng được gọi là răng khôn mọc bất thường và gây ra các vấn đề, chẳng hạn như đau, nhiễm trùng, áp-xe răng, sốt...

Thời gian nhổ răng khôn bao lâu lành sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng và độ khó của ca phẫu thuật. Sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ gặp một vài triệu chứng như bầm tím, sưng tấy và đau và cần mất một thời gian để lành hẳn.

Quá trình phục hồi sau khi nhổ răng khôn thường mất từ vài ngày đến vài tuần. Thông thường Bác sĩ nha khoa sẽ cắt chỉ khâu sau 7-10 ngày. Quá trình lành thương sau phẫu thuật loại bỏ răng khôn có thể được chia thành các giai đoạn sau:

  • 24 giờ đầu: Cục máu đông sẽ hình thành.
  • 2 đến 3 ngày: Tình trạng sưng miệng và má sẽ được cải thiện.
  • 7 ngày: Nha sĩ có thể cắt chỉ khâu.
  • Từ 7 đến 10 ngày: Tình trạng cứng hàm và đau nhức sẽ biến mất.
  • 2 tuần: Mọi vết bầm trên mặt sẽ lành.

Thời gian phục hồi sẽ khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Nếu cục máu đông bị bong ra khỏi vết thương, hoặc vết thương bị nhiễm trùng, quá trình hồi phục có thể mất nhiều thời gian hơn.

Xem thêm: Nhổ răng khôn không đau có nên nhổ không ?

Làm thế nào để tăng tốc độ lành thương sau nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn, tại vị trí phẫu thuật sẽ hình thành cục máu đông giúp ngăn ngừa chảy máy, bảo vệ vết thương khỏi nhiễm trùng, tái tạo mô mới, bảo vệ phần xương hàm. Cần tránh làm vỡ cục máu đông trong vòng 24 giờ đầu để giúp quá trình lành thương tốt hơn.

Để bảo vệ vùng răng vừa nhổ, bạn cần lưu ý thực hiện những điều sau đây:

  • Cắn vào miếng gạc trong khu vực nhổ răng trong 30 phút.
  • Không đánh răng mạnh hoặc tác động lên vùng nhổ răng.
  • Không súc miệng mạnh.
  • Chườm lạnh trong ngày đầu tiên, những ngày sau chườm ấm.
  • Tráng đồ uống nóng.
  • Tránh ăn thức ăn dai cứng, dễ bám dính.
  • Không ngậm ống hút.
  • Kiêng rượu, bia, thuốc lá trong thời gian chờ lành thương.
  • Uống thuốc theo hướng dẫn của Bác sĩ.
  • Khi nằm kê đầu cao để cảm thấy thoải mái hơn.
  • Tùy theo tình trạng sức khỏe mà bạn có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc sau khi nhổ răng khôn.

Nhổ răng khôn siêu âm Piezotome – Công nghệ nhổ răng khôn không đau, nhanh lành thương

Nếu lo ngại về các triệu chứng sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể tham khảo phương pháp nhổ răng khôn ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn siêu âm không đau tại Nha khoa Nhân Tâm, một trong những trung tâm có review nha khoa tốt nhất Sài Gòn.

Quên đi những dụng cụ nhổ răng thời xưa như dao, kìm, bẩy… khiến bạn ám ảnh, công nghệ nhổ răng khôn siêu âm ứng dụng năng lượng siêu âm với các tần số đã được lựa chọn, nhẹ nhàng làm đứt những dây chằng cố định răng trong xương hàm.

Sau đó hỗ trợ chia nhỏ chân răng để Bác sĩ có thể lấy răng ra một cách dễ dàng. Trong quá trình nhổ răng, thuốc tê sẽ giúp bạn hoàn toàn không có cảm giác khó chịu hay đau đớn.

Công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome là giải pháp hạn chế chảy máu tối đa, không gây sang chấn, không va chạm đến thần kinh và mạch máu, không tổn thương xương hàm và các mô mềm xung quanh, từ đó giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục và đảm bảo an toàn sau khi phẫu thuật răng khôn.

Nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm được thực hiện bởi đội ngũ Bác sĩ tài năng, ứng dụng công nghệ siêu âm, vô trùng nghiêm ngặt, giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhanh chóng lành thương, thời gian hồi phục được rút ngắn, nhiều trường hợp không có triệu chứng khó chịu nào sau khi thực hiện.

Liên hệ Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn quy trình và chi phí nhổ răng khôn không đau tại Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn có nhu cầu nhé.