TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 793
Nhổ răng khôn bao lâu hết đau là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhiều nhất sau quá trình nhổ răng khôn. Bởi có một số trường hợp gặp phải các biến chứng như sưng tấy, chảy máu, viêm nhiễm,… Bài viết sau sẽ gỡ bỏ những mối bận tâm của bạn về vấn đề này.

Răng khôn là chiếc răng cối mọc sau cùng trên cung hàm, khi con người ở độ tuổi trưởng thành. Xu hướng của răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm do không đủ chỗ, gây nên biến chứng như: sưng tấy, chảy máu, viêm nướu, sâu răng, ảnh hưởng đến răng kế cận,… Đây chính là lý do mà nhiều người buộc phải nhổ bỏ răng khôn để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Khi thực hiện nhổ răng khôn, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại để việc nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng, không đau và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nha khoa Nhân Tâm đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên và sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để bạn trao gửi niềm tin.

Nhổ răng khôn có đau không?

Có nên nhổ răng khôn không? Nhổ răng khôn luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người. Khi được chỉ định nhổ răng, ai cũng đều lo lắng không biết nhổ răng khôn có đau không.

Nếu như trước đây, để nhổ răng, bác sĩ sẽ dùng những dụng cụ như kìm, bẩy hoặc phải tách nướu, cắt nướu mới có thể lấy răng ra khỏi ổ răng thì hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc nhổ răng khôn hoàn toàn không đau bởi những lý do sau:

  • Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê nên bạn sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện.
  • Ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Sóng siêu âm sẽ cắt đứt các dây chằng nâng đỡ răng, giúp răng lung lay và được loại bỏ một cách nhẹ nhàng, hạn chế tối đa xâm lấn, chảy máu, hoàn toàn không gây cảm giác đau cho khách hàng.

Công nghệ Piezotome giúp nhổ răng khôn không đau

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy hơi đau nhức tại vị trí răng vừa mới nhổ. Đây là tình trạng bình thường, hoàn toàn trong ngưỡng chịu được nên bạn không cần phải quá lo lắng. Vậy nhổ răng khôn bao lâu hết đau?

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 2 – 3 ngày mới có thể hết các cơn đau nhức sau khi nhổ răng khôn. Trong khoảng thời gian này, biểu hiện của bạn sẽ chuyển từ trạng thái đau, buốt sang trạng thái ê, đau nhẹ rồi sẽ hết đau hoàn toàn và trở lại bình thường.

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn đau mấy ngày cũng như mức độ đau nhức sẽ khác nhau ở mỗi người. Bởi vấn đề này sẽ tùy thuộc vào tình trạng mọc răng khôn, tay nghề bác sĩ, thiết bị hỗ trợ cũng như cơ địa của mỗi người.

Răng khôn mọc càng phức tạp, bác sĩ thực hiện thao tác không chính xác, xâm lấn quá nhiều thì sẽ làm cho mức độ tổn thương càng lớn, khiến vết thương lâu lành hơn.

Một số cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn bao lâu hết đau cũng phụ thuộc vào cách chăm sóc tại nhà của khách hàng. Hãy đảm bảo tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về những việc phải kiêng cữ sau nhổ răng, đồng thời vệ sinh răng miệng đúng cách và xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, nhằm hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi.

Trong thời gian đầu, nếu bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu tại vị trí nhổ răng, hãy áp dụng một số cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn dưới đây:

  • Chườm lạnh tại vị trí má ngoài chỗ nhổ răng khôn trong khoảng 1 – 2 ngày đầu, cứ 30 phút lại chườm 15 – 20 phút để giảm đau, sưng tấy. Những ngày sau, bạn có thể chuyển sang chườm ấm để giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng máu tụ cũng như giảm đau hiệu quả.
  • Uống thuốc giảm đau, chống viêm theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc đổi thuốc để tránh những biến chứng không mong muốn.
  • Sau 1 ngày có thể vệ sinh răng miệng bình thường, tránh đưa bàn chải vào chỗ nhổ răng, tránh súc miệng quá mạnh, không động chạm vào ổ nhổ răng.

Chườm lạnh sẽ giúp giảm đau nhanh chóng sau khi nhổ răng

  • Ưu tiên ăn những thức ăn mềm, lỏng để vết thương mau lành. Không nên ăn các thức ăn quá cay, nóng, cứng, phải dùng lực xé quá nhiều.
  • Nếu gặp phải các hiện tượng như: huyệt ổ xuất hiện mủ trắng nhiều, chảy máu không cầm, đau nhức kéo dài,… cần gặp ngay bác sĩ để khắc phục.

Những thông tin trên đây hy vọng đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn bao lâu hết đau và trang bị được những kiến thức cần thiết để quá trình phục hồi được nhanh nhất. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay đến bác sĩ răng hàm mặt giỏi tphcm tại Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình và hoàn toàn miễn phí.