TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có được hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 861
Trong đa số trường hợp, răng khôn mọc lên không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt mà còn gây ra cảm giác đau nhức cực kì khó chịu. Nhổ răng khôn là chỉ định cần thiết để chấm dứt hiện tượng đau nhức và phòng tránh biến chứng nguy hiểm. Vậy thì chúng có thể thực hiện nhổ 4 răng khôn cùng lúc được không?

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc là việc có thể tiến hành được nhưng bạn cần tìm hiểu và đến đúng cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá và tư vấn rõ ràng. Sau khi đã nhổ răng, bạn cũng cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, chăm sóc răng miệng khoa học và xây dựng chế độ ăn hợp lý để sức khỏe nhanh chóng hồi phục lại.

Đặc điểm chung của răng khôn

Để hiểu rõ ràng nhất thì trước khi giải đáp băn khoăn nhổ 4 răng khôn cùng lúc được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vài nét về chiếc răng này nhé.

Răng khôn là gì? Răng khôn là chiếc răng hàm lớn thứ 3 mọc ở góc trong cùng trên cung hàm và còn được gọi là răng số 8. Răng này thường xuất hiện sau cùng khi chúng ta bước vào tuổi 17 – 25 hoặc muộn hơn.

Một số trường hợp rất hiếm gặp không có mầm răng khôn, cũng có những trường hợp răng khôn mọc thẳng bình thường như các răng khác, không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, ở đa số người thì răng khôn lại mọc kẹt, mọc lệch vì khoang miệng không còn đủ chỗ trống, răng khôn có thể bị kẹt lại hoàn toàn trong xương hoặc chỉ có thể mọc lên một phần.

Mỗi người trong chúng ta thường có tổng cộng 4 răng khôn, 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có được hay không?

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có được hay không?

Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi này khi cả 4 răng khôn đã xuất hiện trên cung hàm và gây ra nhiều phiền toái. Trên thực tế, đây là kỹ thuật hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, sau khi nhổ răng khôn rất khó tránh khỏi hiện tượng sưng tấy, đau nhức tại vị trí nhổ và nhổ 4 răng khôn cùng lúc sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhiều hơn. Nhưng ngược lại, điều này lại giúp bạn không phải chịu đau nhiều lần, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Xem thêm: Phải làm sao nếu nhổ răng xong bị đau nhức?

Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim để kiểm tra xương hàm và xác định xem có mấy chiếc răng khôn và có cần loại bỏ những chiếc răng này không. Bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị và tư vấn cho bạn xem nên nhổ cùng lúc tất cả răng khôn hay chỉ nhổ 2 răng khôn cùng lúc thôi.

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc xong cần chú ý điều gì?

Để bảo đảm sức khỏe, ngăn ngừa biến chứng và các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây khi nhổ 4 răng khôn cùng lúc:

  • Cầm máu: Sau nhổ răng một vài giờ, tình trạng chảy máu có thể diễn ra, bạn cần cắn chặt miếng gạc hoặc bông y tế để cầm máu. Nếu hiện tượng chảy máu kéo dài và bạn không tự cầm máu được, hãy tới ngay trung tâm nha khoa để được kiểm tra và xử lý kịp thời.
  • Giảm sưng: Để làm giảm triệu chứng sưng tấy sau khi tiến hành nhổ răng khôn, bạn nên chườm đá tại vùng má, môi bên ngoài vị trí nhổ. Các ngày sau đó có thể chườm ấm để làm tan máu tụ và chống sưng nề.

Chườm đá để hỗ trợ giảm sưng sau khi nhổ 4 răng khôn cùng lúc

  • Ăn uống: Trong thời gian lành thương, bạn nên ăn các món ăn mềm, dễ nuốt, không phải nhai nhiều như cháo, súp, canh hoặc uống sữa để tránh tác động xấu đến vết thương và làm cảm giác đau trầm trọng hơn.
  • Tuân thủ chỉ định: Bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, vệ sinh răng miệng và chế độ nghỉ ngơi để vết thương nhanh hồi phục.

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc là việc có thể tiến hành được nhưng bạn cần tìm hiểu và đến đúng cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám nha khoa tốt, có uy tín để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá và tư vấn rõ ràng. Sau khi đã nhổ răng, bạn cũng cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, chăm sóc răng miệng khoa học và xây dựng chế độ ăn hợp lý để sức khỏe nhanh chóng hồi phục lại. Nếu bạn còn vấn đề gì chưa rõ về nhổ răng khôn, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí nhé.