TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhét gì vào răng sâu để cải thiện cơn đau theo dân gian?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 10,702
Nhét gì vào răng sâu để giảm đau? Trong dân gian có một mẹo cải thiện cơn đau nhức do sâu răng bằng cách nhét tỏi vào vị trí lỗ sâu được áp dụng khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu về cách làm và hiệu quả thực tế của biện pháp này qua bài viết dưới đây.

Nhét gì vào răng sâu để cải thiện cơn đau nhức? Đáp án cho câu hỏi trên chính là tỏi. Bạn có thể sử dụng tỏi tươi, kết hợp tỏi với gừng hoặc với muối để sát khuẩn, khử trùng, kháng viêm và giảm nhanh cơn đau nhức. Tuy nhiên, các biện pháp giảm đau trong dân gian chỉ có hiệu quả tạm thời và thích hợp với người sâu răng nhẹ. Vậy nên tốt hơn cả là bạn hãy tới nha khoa để thăm khám và điều trị chuyên sâu.

Nhét gì vào răng sâu để giảm đau?

Như chúng ta đã biết, sâu răng là bệnh lý có tỉ lệ mắc cao, xảy ra ở mọi đối tượng dù là trẻ nhỏ hay người già. Khi gặp bệnh lý này, người mắc sẽ thường xuyên trải qua cảm giác đau nhức, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng ăn nhai và công việc, sinh hoạt thường ngày. Vậy trong dân gian có mẹo nhét gì vào răng sâu để cải thiện tình trạng này?

Nhét gì vào răng sâu để giảm đau?

Đáp án cho câu hỏi trên chính là tỏi. Tỏi – một nguyên liệu chứa nhiều thành phần kháng sinh tự nhiên bao gồm Diallyl – Trisulfide, Diallyl Disulfide, Azone,… có thể ức chế sự phát triển và chống lại hơn 70 loại vi khuẩn gây hại. Nguyên liệu này đã được ông bà ta ứng dụng để chữa viêm họng, sát trùng và cải thiện cảm giác đau nhức răng.

Cách nhét tỏi vào răng sâu để cải thiện cơn đau

Dưới đây là các biện pháp dân gian giúp khắc phục cơn đau nhức do sâu răng bằng tỏi đã được nhiều người áp dụng và mang lại kết quả rất tốt, giúp bạn giải đáp băn khoăn nhét gì vào răng sâu giảm đau tốt nhất?

Sử dụng tỏi tươi

Cải thiện đau nhức bằng cách nhét tỏi vào răng sâu

Hướng dẫn thực hiện: Bóc vỏ và đập dập 1 – 2 tép tỏi và đắp lên vị trí răng bị sâu, đau nhức. Giữ nguyên trong khoảng 10 đến 15 phút. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện liên tục nhiều ngày, mỗi ngày 2 hoặc 3 lần.

Đây là cách làm đơn giản nhất để cải thiện đau răng nhưng vì khó chịu với mùi cay nồng của tỏi nên nhiều người không thể giữ tỏi trong miệng quá lâu.

Tỏi kết hợp với gừng

Gừng là thảo dược tự nhiên có khả năng sát khuẩn tốt. Nhờ có Oleoresin và Tecpen – là các chất giảm đau, kháng viêm tự nhiên trong thành phần nên khi kết hợp với tỏi sẽ giúp nhân đôi hiệu quả giảm đau, cải thiện sâu răng.

Tỏi kết hợp với gừng chữa sâu răng

Cách làm 1: Rửa sạch, bỏ vỏ gừng và tỏi rồi đem băm nhỏ, trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau. Hỗn hợp thu được bạn đắp lên vị trí răng sâu trong khoảng 15 đến 20 phút và súc lại miệng bằng nước ấm.

Cách làm 2: Xay nhuyễn vài lát gừng và 2 hoặc 3 tép tỏi với 100ml nước sau đó lọc lấy phần nước cốt. Nước đã thu được bạn dùng để súc miệng và ngậm trong miệng từ 6 đến 7 phút. Súc miệng bằng nước sạch. Khi áp dụng cách làm này, bạn không nên uống nước trong vòng ít nhất 10 phút sau đó.

Tỏi kết hợp với muối

Muối đã quá nổi tiếng với tính kháng viêm và sát khuẩn, chúng thường được dùng làm nước súc miệng để làm sạch răng miệng hàng ngày. Khi kết hợp với tỏi sẽ đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện: Bóc vỏ và giã nát 2 – 3 tép tỏi với một chút muối ăn và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vị trí răng đang bị sâu, đau nhức. Sau khoảng 1 tuần áp dụng đều đặn, bạn sẽ thấy triệu chứng đau nhức biến mất hoàn toàn và các biểu hiện nhiễm trùng cũng không còn nữa.

Cải thiện nhanh chứng sâu răng bằng tỏi và muối

Lưu ý: Cả 3 cách nhét tỏi vào răng sâu nêu trên đều mang lại hiệu quả giảm đau nhưng chỉ phù hợp với các trường hợp răng sâu nhẹ, mới chớm sâu. Còn với những người sâu răng đã tiến triển nặng, trên răng đã xuất hiện các lỗ sâu lớn thì cách làm dân gian trên không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn. Lúc này bạn nên tới phòng khám nha khoa gần nhất để chữa trị.

Hy vọng các thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn nhét gì vào răng sâu để giảm đau nhanh chóng, hiệu quả? Các biện pháp giảm đau trong dân gian chỉ có hiệu quả tạm thời và thích hợp với người sâu răng nhẹ. Vậy nên tốt hơn cả là bạn hãy tới nha khoa để thăm khám và điều trị chuyên sâu.