TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,214
Những chiếc răng khôn “biểu tình” đồng loạt khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau nhức kéo dài khiến bạn chỉ muốn loại bỏ chúng ngay lập tức nhưng chưa rõ nên nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu hay nên tiến hành cùng lúc? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để làm rõ vấn đề này.

Thông thường nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu sẽ được cân nhắc dựa trên các yếu tố như sức khỏe khách hàng, hướng mọc răng khôn, tay nghề của bác sĩ và khả năng ăn kiêng của từng người,…

Thời gian giữa các lần nhổ răng số 8 thường là khoảng 1 tuần nhưng nếu điều kiện cho phép thì bận nên nhổ cùng lúc sẽ tốt hơn.

Nên nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu?

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc? Việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc thường được nhiều bác sĩ khuyến khích. Nhưng vì những lý do nào đó mà khách hàng sẽ không tiến hành việc này. Do vậy, họ cũng rất băn khoăn và muốn tìm hiểu xem nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu là hợp lý?

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, khi đã nhổ một chiếc răng khôn ở một hàm thì buộc phải loại bỏ nốt chiếc răng khôn ở hàm đối diện. Vì nếu chỉ nhổ ở 1 hàm, tình trạng lệch khớp cắn sẽ xảy ra và bạn lại tốn thêm chi phí, thời gian để nắn chỉnh lại răng.

Lời khuyên dành cho bạn về thời gian giữa các lần nhổ răng số 8 như sau:

  • Nếu 2 răng khôn của bạn nằm ở 2 bên hàm khác nhau (1 răng ở bên trái, 1 răng ở bên phải) thì nên nhổ nốt sau khoảng 1 tuần.
  • Nếu 2 chiếc răng cần nhổ chỉ nằm ở 1 bên hàm thì bạn nên ưu tiên nhổ cả 2 răng trong cùng một lần tiểu phẫu. Trường hợp có lý do riêng thì có thể đợi sau 1 tuần như trường hợp trên.

Nhổ răng khôn nên cách nhau khoảng 1 tuần

Nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Thông thường thời gian giữa các lần nhổ răng sẽ được cân nhắc dựa trên các yếu tố như:

Tình trạng sức khỏe

Trước khi nhổ răng số 8, bạn cần được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhằm xác định rõ bản thân có đủ điều kiện làm tiểu phẫu hay không.

Nếu sức khỏe của bạn tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thì bạn có thể tiến hành nhổ 2 răng khôn, thậm chí là cả 4 răng khôn cùng lúc.

Bên cạnh đó, mỗi người có một khả năng chịu đau khác nhau. Nhổ răng khôn được đánh giá là thủ thuật gây đau nhức khá nhiều và đau hơn so với việc nhổ các răng khác.

Vậy nên, không phải ai cũng có ngưỡng chịu đau cao để thực hiện nhổ nhiều răng cùng lúc. Hãy cân nhắc theo tình trạng bản thân và chỉ định từ bác sĩ nhé.

Hướng mọc răng khôn

Nếu các răng khôn đều mọc thẳng, khả năng cao bác sĩ sẽ tư vấn bạn nhổ chúng cùng lúc và thông báo về những vấn đề gặp phải sau đó (thông thường chỉ là việc ăn cần ăn cháo trong vài ngày). Sau đó khách hàng sẽ cân nhắc và đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Trường hợp có 1 hoặc nhiều răng khôn mọc ngầm thì tỉ lệ thực hiện nhổ toàn bộ răng khôn cùng lúc sẽ rất thấp mà sẽ chia thành nhiều lần nhổ.

Không nên nhổ nhiều răng khôn cùng lúc nếu chúng mọc ngầm

Tay nghề của bác sĩ

Răng khôn mọc ở vị trí khá đặc biệt, ở góc hàm trong cùng, sát bên trong má, kích thước lại lớn và có nhiều chân (2 đến 3 chân). Vì vậy, chỉ các bác sĩ chuyên môn tốt mới có thực hiện tiểu phẫu này mà không gây sai sót gì.

Do đó, bạn cần tìm hiểu và chọn lựa các bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM tại các trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín, có tên tuổi để tránh các rủi ro ngoài ý muốn, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Khả năng ăn kiêng sau nhổ răng

Nhổ răng số 8 có thể khiến bạn không thể ăn uống và nói chuyện bình thường trong những ngày đầu. Bởi vậy, đây cũng là yếu tố cần cân nhắc khi quyết định thời gian thời gian giữa các lần nhổ răng.

Nếu bạn chịu được chế độ ăn kiêng chỉ với cháo trong thời gian đầu thì có thể nhổ tất cả răng khôn hoặc 2 răng khôn khác phía cùng lúc. Nếu không thì nên cách ra để tránh ảnh hưởng nhiều tới ăn uống.

Bài viết hữu ích: Nhổ răng đau mấy ngày? Làm sao để giảm đau?

Như vậy, nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thể trạng khách hàng và trình độ của bác sĩ thực hiện. Nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định bạn nhé. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám miễn phí và tư vấn phương án nhổ an toàn, phù hợp nhất.