TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà hay đến nha khoa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 113
Hiện nay có hai cách cạo vôi răng phổ biến là tự cạo vôi răng tại nhà và đến nha khoa. Vậy nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà hay đến nha khoa thì tốt hơn?

Vôi răng là một mối nguy hiểm cho sức khỏe vì nó khiến bạn bị viêm nướu, thậm chí có thể gây viêm nha chu, khiến răng bị mất.

Khi bị viêm nha chu, vi khuẩn trong vôi răng có thể gây nhiễm trùng, lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể qua miệng như tim hay não…

Do đó, việc cạo vôi răng có ý nghĩa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn diện của cơ thể. 2 phương pháp cạo vôi răng hiện nay là dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà và đến nha khoa để cạo vôi răng.

Các phương pháp cạo vôi răng

Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp thông tin cho bạn về 2 phương pháp cạo vôi răng hiện nay là dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà và cạo vôi răng tại nha khoa.

1. Bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà

Bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà có nhiều loại như bộ dụng cụ lấy vôi răng cầm tay hoặc lấy vôi răng bằng máy.

Bạn có thể tìm mua các thiết bị cạo vôi răng tại nhà và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Lưu ý là cần mua của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Dụng cụ cạo vôi răng tại nhà

2. Cạo vôi răng siêu âm tại nha khoa

Bên cạnh bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà, thì có một cách cạo vôi răng nhanh chóng và hiệu quả đó chính là cạo vôi răng siêu âm tại nha khoa. Khách hàng có thể tìm nha khoa gần đây hoặc nha khoa TPHCM uy tín để thăm khám và được Bác sĩ cạo vôi răng.

Công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm sử dụng các tần số siêu âm phù hợp tạo ra năng lượng rung với đầu rung êm ái, kết hợp hệ thống tia nước nhỏ và mạnh giúp loại bỏ vôi răng trên bề mặt răng và sâu bên dưới kẽ nướu một cách dễ dàng.

Công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà hay đến nha khoa?

Cạo vôi răng định kỳ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho chúng ta như:

  • Loại bỏ vôi răng và vi khuẩn trú ngụ trong các lớp vôi răng, từ đó phòng ngừa sâu răng, viêm nướu…
  • Viêm nướu theo thời gian sẽ tiến triển thành viêm nha chu và gây mất răng, cạo vôi răng giúp phòng ngừa và điều trị viêm nướu, từ đó phòng ngừa viêm nha chu.
  • Vi khuẩn từ miệng có thể lây lan đến nhiều bộ phận trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh như viêm họng, viêm hô hấp, nhiễm trùng miệng, tim mạch… Cạo vôi răng giúp tiêu diệt vi khuẩn và nâng cao sức khỏe tổng quát.

Xem thêm: Bao lâu cạo vôi răng một lần? Lợi ích khi cạo vôi răng

Vậy nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà hay đến nha khoa?

Thu thập từ nhiều review trên các trang mạng xã hội thì có thể thấy rằng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà có chi phí thấp, tiện lợi. Tuy nhiên, theo nhiều bạn đã sử dụng thì các dụng cụ này không lấy được hết vôi răng, đặc biệt là phần vôi răng bên dưới viền nướu.

Bên cạnh đó, thì bộ dụng cụ lấy vôi răng này cũng không đảm bảo được an toàn, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra nhiều hậu quả như hỏng men răng, ê buốt răng, tụt nướu…

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm tại nha khoa TP.HCM có thể có chi phí cao hơn, nhưng bù lại bạn sẽ được Bác sĩ thăm khám và chăm sóc chu đáo. Nếu có những vấn đề răng miệng bất thường như sâu răng, viêm nướu… thì Bác sĩ sẽ kịp thời xử lý để tránh biến chứng nặng nề hơn.

Khách hàng cạo vôi răng siêu âm tại Nha khoa Nhân Tâm

Đồng thời, cạo vôi răng bằng sóng siêu âm được nhiều Khách hàng lựa chọn vì những lợi ích như: thời gian thực hiện nhanh chỉ khoảng 15-30 phút tùy theo mức độ vôi răng bám, nhẹ nhàng và êm ái khi thực hiện, không chảy máu, không đau, không biến chứng, không hỏng hay ê buốt răng…

Trên đây là những thông tin hữu ích về bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà và cạo vôi răng siêu âm tại nha khoa. Tùy theo điều kiện và nhu cầu của bản thân mà bạn cân nhắc lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe răng miệng, hãy liên hệ cho Nha khoa Nhân Tâm nhé!