TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Muốn lắp răng sứ an toàn, bền đẹp không nên bỏ qua điều này

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 618
Lắp răng sứ hiện đang là kỹ thuật được rất nhiều người ưa chuộng để lấy lại hàm răng trắng đẹp, thẳng đều. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều cần chú ý khi bọc răng sứ để đảm bảo độ bền đẹp dài lâu và an toàn với sức khỏe.

Để quá trình lắp răng sứ diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả cao, điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đúng trung tâm nha khoa chất lượng. Bên cạnh đó, sau khi gắn răng sứ bạn cần lưu ý đến chế độ chăm sóc, vệ sinh, khẩu phần ăn hàng ngày để duy trì được độ bền đẹp của răng bọc sứ.

Những vấn đề có thể xảy ra khi lắp răng sứ

Quá trình lắp răng sứ có thể dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp nếu bác sĩ thực hiện thao tác kỹ thuật không chuẩn, xâm lấn tới khoảng sinh học của các mô xung quanh răng, kéo theo tình trạng đau nhức. Các biến chứng có thể gặp phải nếu khách hàng lựa chọn không đúng cơ sở nha khoa uy tín:

  • Thức ăn bị mắc lại kẽ răng do 2 răng liền kề tiếp xúc không tốt.
  • Tụt lợi, viêm lợi, làm lộ đường viền phía bên dưới mão răng, làm thức ăn thường xuyên kẹt lại. Với trường hợp không điều trị tủy răng thì sẽ có hiện tượng đau nhức và ê buốt răng.

Tụt lợi do lắp răng sứ không đúng kỹ thuật

  • Hỏng tủy răng do mô răng thật bị mài đi quá nhiều, răng đối diện cũng mòn đi do sai lệch khớp cắn, nặng nề hơn có thể bị gãy răng sau một thời gian.

Một số điều cần chú ý sau khi lắp răng sứ

Bảo quản và chăm sóc răng sứ

Khi áp dụng bất cứ biện pháp phục hình, thẩm mỹ răng nào, kể cả cách bọc răng sứ bạn cũng cần chăm sóc, bảo quản, giữ gìn đúng cách thì tuổi thọ của chúng mới có thể lâu bền được.

Mặc dù có khả năng chịu lực lớn, độ bền cao nhưng răng sứ vẫn là răng giả, chúng không được dây chằng neo giữ và không liên kết trực tiếp với cơ thể.

Vậy nên, để hạn chế tình trạng đau nhức khi gắn răng sứ, bạn cần tránh các tác động mạnh như việc ăn nhai thức ăn quá dai, quá cứng gây hại cho răng. Bên cạnh đó, cần sử dụng bàn chải loại mềm để chải răng nhẹ nhàng.

Vệ sinh răng sạch sẽ

Vệ sinh răng luôn là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe răng miệng được ổn định. Răng phải tiếp xúc trực tiếp với vô số loại thực phẩm mỗi ngày, càng để lâu răng càng bị ăn mòn và có nguy cơ dẫn đến sâu răng.

Vì thế, bạn cần đánh răng đúng cách mỗi ngày tối thiểu 2 lần. Nên chải răng sau khi ăn khoảng 30 phút để răng miệng luôn trong trạng thái sạch sẽ, tránh để thực phẩm mắc lại kẽ răng gây hôi miệng và vôi răng.

Trường hợp bị mắc thức ăn vào kẽ răng, bạn hãy loại bỏ chúng bằng chỉ nha khoa ngay lập tức để bảo vệ răng một cách tốt nhất.

Xem thêm: Cách bọc răng sứ đúng quy chuẩn bao gồm những bước nào?

Xây dựng khẩu phần ăn khoa học

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ đẹp cũng như độ bền chắc của răng sứ, cụ thể:

  • Hạn chế đồ uống có phẩm màu, axit, thực phẩm quá ngọt, cà phê, nước có ga,… vì chúng sẽ gây hại men răng vào tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến sâu răng và thậm chí là mất răng vĩnh viễn nếu không được xử lý kịp thời. Nếu có sử dụng những thực phẩm này, bạn nên uống nước lọc và làm sạch răng ngay sau đó.

Hạn chế đồ uống có ga, có màu đậm để duy trì độ trắng sáng của răng sứ

  • Hạn chế tối đa các món ăn quá lạnh hoặc quá nóng để tránh gây thương tổn men răng, khiến răng bọc sứ bị nhức.
  • Tránh ăn các thực phẩm quá dai, quá cứng vì chúng có thể khiến răng sứ bị gãy vỡ.
  • Nói không với thuốc lá vì đây là nguyên nhân khiến răng sứ bị ố vàng, ngả màu, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ.
  • Nên ăn các đồ ăn mềm, bổ sung thêm rau xanh, củ quả, nhât là các loại trái cây có axit malic như dâu tây, táo vì chúng sẽ giúp răng bạn được làm sạch vô cùng hiệu quả.
  • Khi ăn nên nhai đều cả 2 bên hàm để lực tác động phân bố đồng đều, đảm bảo sự ổn định cho răng sứ.

Tái khám định kì

Khám sức khỏe răng miệng định kì sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề răng miệng để chữa trị kịp thời. Vì vậy bạn nên tới gặp bác sĩ 3 đến 6 tháng/lần để kiểm tra chất lượng cũng như độ sát khí của răng sứ.

Ngoài ra, việc tìm hiểu, chọn lựa các phòng khám nha khoa chất lượng tốt cũng là điều cực kì quan trọng để bảo đảm tính thẩm mỹ và độ an toàn khi lắp răng sứ. Nha khoa Nhân tâm là trung tâm nha khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, luôn cập nhật công nghệ hiện đại, tân tiến, chắc chắn sẽ là điểm đến đáng tin cậy của quý khách hàng.