TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ phổ biến hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 794
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Hiện nay có những kiểu bọc răng sứ nào phổ biến? Nếu bạn đang có mong muốn phục hình răng bằng phương pháp này và muốn tìm hiểu rõ hơn về nó thì đừng bỏ qua các thông tin sau đây nhé.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là biện pháp sử dụng những chiếc răng giả bằng sứ nguyên chất hoặc sứ kết hợp kim loại để bọc ngoài những răng bị hư hại, khiếm khuyết nhằm khôi phục hình dáng, màu sắc, kích thước và chức năng của răng.

Bạn có thể lựa chọn một kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ phù hợp nhất để làm đẹp và khắc phục các nhược điểm của răng như bọc sứ thẩm mỹ kiểu răng thỏ, bọc sứ răng khểnh, bọc sứ chữa hô, răng thưa, răng khấp khểnh,…

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ hay phục hình răng sứ là phương pháp phục hình một hay nhiều răng đã bị hỏng hoặc mất bằng cách bọc ngoài răng thật một chiếc răng bằng sứ với hình dáng và màu sắc tương tự như răng thật. Mục đích của biện pháp này là lấy lại hàm răng đều đặn, chức năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và chất lượng cuộc sống, nhu cầu thẩm mỹ răng miệng cũng ngày càng tăng lên. Từ đó, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đã ra đời, đáp ứng nhu cầu làm đẹp, cải thiện khả năng ăn nhai, nâng cao sức khỏe răng miệng và đem lại nụ cười tỏa sáng nhất.

Răng sứ hiện nay rất đa dạng về chủng loại và được chia thành 2 nhóm là bọc sứ và dán sứ. Mỗi nhóm lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng khách hàng.

Một chiếc răng sứ thẩm mỹ thường có cấu tạo gồm 2 lớp:

  • Lớp sườn bên trong: Được làm từ hợp kim, kim loại hoặc sứ.
  • Lớp bề mặt bên ngoài: Được phủ bằng một lớp sứ giúp răng có màu sắc tương đồng với các răng khác.

Phục hình răng sứ là biện pháp sử dụng những chiếc răng giả bằng sứ nguyên chất hoặc sứ kết hợp kim loại để bọc ngoài những răng bị hư hại, khiếm khuyết nhằm khôi phục hình dáng, màu sắc, kích thước và chức năng của răng.

Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, bọc răng sứ thẩm mỹ không chỉ giúp ta lấy lại hàm răng trắng đẹp tự nhiên mà còn có công dụng khắc phục các khiếm khuyết của răng thật như:

  • Sâu răng hoặc chết tủy khiến răng không được cung cấp dinh dưỡng, răng trở nên yếu và giòn, tuổi thọ ngắn và dễ vỡ.
  • Răng bị vỡ, sứt, mẻ, nhất là đối với răng cửa gây ảnh hưởng lớn tới vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong giao tiếp.
  • Răng ố vàng do hút thuốc lá hoặc sử dụng kháng sinh mà không phục hồi được theo cách tẩy trắng răng bình thường.
  • Răng hô nhẹ, răng hơi thưa nhưng không muốn niềng thì biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ hoàn toàn có thể giúp bạn xử lý tình trạng này.

Một số kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ phổ biến hiện nay

Bọc sứ thẩm mỹ răng khểnh

Bọc sứ thẩm mỹ răng khểnh

Thực chất răng khểnh là răng nanh thứ 3 bị mọc lệch lên trên nướu, có xu hướng chìa ra phía trước thay vì mọc thẳng hàng như các răng khác.

Nếu độ lệch của răng ở mức vừa phải thì sẽ tạo được hiệu ứng thẩm mỹ, giúp nụ cười trở nên duyên dáng hơn. Nhưng nếu chúng khểnh quá nhiều thì lại gây sai lệch khớp cắn và có thể kéo theo nhiều bệnh lý về răng miệng. Do đó, bọc răng sứ thẩm mỹ là biện pháp khắc phục nhanh chóng và đơn giản được nhiều bác sỹ khuyên dùng trong trường hợp này.

Bọc răng sứ thẩm mỹ chữa hô, răng khấp khểnh

Với trường hợp này, nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng theo một tỉ lệ chính xác sau đó bọc mão sửa bên ngoài răng thật, giúp phục hình lại răng và tạo sự cân đối, đều đẹp cho hàm răng.

Bọc sứ thẩm mỹ khắc phục răng thưa

Răng mọc thưa cũng là một trong những khiếm khuyết thường gặp, điều này không những làm mất vẻ đẹp hàm răng mà còn có nguy cơ gây ra các bệnh lý răng miệng khác. Phục hình răng sứ trong trường hợp này sẽ loại bỏ các khoảng trống trên cung hàm, giúp tăng tính thẩm mỹ và phòng tránh các vấn đề răng miệng.

Bọc sứ thẩm mỹ kiểu răng thỏ

Hai chiếc răng cửa ở hàm trên có chiều dài và kích cỡ lớn hơn các răng khác được gọi là răng thỏ. Kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ này cũng đang rất được ưa chuộng nhờ khả năng tạo điểm nhấn, giúp gương mặt trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Bọc sứ thẩm mỹ kiểu răng thỏ

Hy vọng các thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp phục hình răng sứ và lựa chọn được cho mình một kiểu bọc răng sứ thẩm mỹ phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.