TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn nuốt nước bọt đau nên làm gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 573
Mọc răng khôn là một quá trình diễn ra tự nhiên trong cuộc đời mỗi con người. Trong giai đoạn mọc răng thường mang đến cho khách hàng nhiều triệu chứng sưng đau gây khó chịu và ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, một trong những triệu chứng đó là mọc răng khôn nuốt nước bọt đau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như cách giải quyết như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Mọc răng khôn nuốt nước bọt đau là một trong những triệu chứng thường gặp trong quá trình mọc răng khôn, gây ra những phiền toái cho khách hàng, làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn cụ thể và chính xác nhất về triệu chứng cũng như cách giải quyết vấn đề này.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm lâm sàng, có TÂM với công việc và khách hàng, mang đến sự tin tưởng và hài lòng của phần đông khách hàng trong và ngoài nước.

Mọc răng khôn nuốt nước bọt đau - dấu hiệu nhận biết?

Mọc răng khôn là quá trình diễn ra trong cuộc đời mỗi con người, thường diễn ra trong giai đoạn từ 18 đến 25 tuổi hoặc có thể muộn hơn tuỳ vào từng người khác nhau.

Có thể nhận biết mọc răng khôn nuốt nước bọt đau thông qua một số dấu hiệu sau:

Đau:

Đây là một triệu chứng thường gặp nhất trong quá trình mọc răng khôn.

Lợi tương ứng vùng răng khôn sưng đỏ:

Dấu hiệu này báo hiệu bắt đầu một quá trình mọc răng khôn, đây cũng là dấu hiệu hay gặp thường kèm theo đau.

Sốt:

Sốt là biểu hiện toàn thân trong giai đoạn mọc răng khôn, đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên biểu hiện này thường nhẹ và không kéo dài.

Tăng tiết dịch trong:

Quá trình mọc răng thường gây ra những phản ứng của cơ thể, đặc biệt là phản ứng viêm tại chỗ làm tăng tiết dịch.

Phản ứng của hạch vùng dưới hàm:

Một số khách hàng có thể thấy hạch sưng đau vùng dưới hàm trong những ngày đầu mọc răng. Tuy nhiên, hạch sẽ biến mất khi những triệu chứng sưng đau giảm dần.

Nuốt nước bọt đau:

Nuốt nước bọt đau có thể do yếu tố tại chỗ, cũng có thể do một số các bệnh lý về họng hoặc amidan, do đó khách hàng nên tới khám chuyên khoa để có thể xác định chính xác về những vấn đề mình đang mắc phải.

Chườm đá có thể hạn chế đau do răng khôn mọc

Nguyên nhân nuốt nước bọt đau trong mọc răng khôn?

Nuốt nước bọt đau thường xuất hiện trong những trường hợp khách hàng có một số vấn đề bất thường ở họng hoặc amidan như: Viêm họng, viêm amidan, u hầu họng,…

Tuy nhiên, trong quá trình mọc răng khôn có thể xuất hiện đau khi nuốt nước bọt, nhưng đây chỉ là biểu hiện tại chỗ, xuất phát từ vị trí mọc răng khôn. Nuốt nước bọt đau do mọc răng khôn có thể bởi:

- Răng khôn mọc lệch, mọc kẹt gây nên những phản ứng sưng đau

- Lợi tương ứng vùng răng khôn mọc sưng đau.

- Lợi trùm răng khôn, viêm lợi tại vị trí mọc răng khôn.

- Hạch dưới hàm cùng bên với răng khôn mọc có phản ứng.

Tóm lại, nuốt nước bọt đau trong quá trình mọc răng khôn là một biểu hiện thường gặp, khách hàng cần tới khám chuyên khoa để được chẩn đoán một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Cần làm gì khi nhổ răng khôn bị sưng má?

Cần làm gì để hạn chế đau khi nuốt nước bọt?

Thông thường, những triệu chứng sưng đau sẽ tự hết sau khi răng khôn xuất hiện trên cung hàm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp răng mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… những triệu chứng sẽ tái diễn theo từng đợt mọc răng khôn.

Để hạn chế mọc răng khôn nuốt nước bọt đau khách hàng nên:

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

- Chườm lạnh: Đây là một biện pháp tạm thời giúp giảm đau.

- Dùng thuốc giảm đau nếu chưa thể sắp xếp thời gian tới khám chuyên khoa.

- Đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn.

Khách hàng nhổ răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Mọc răng khôn nuốt nước bọt đau nên tới đâu?

Tại TP.HCM, một trong những phòng khám được đánh giá là phòng khám uy tín, chất lượng, mang lại hiệu quả điều trị cao là nha khoa quận 10 - nha khoa Nhân Tâm. Rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn đây là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín bởi:

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có TÂM với nghề, mang lại hiệu quả cao trong điều trị và sự hài lòng cho khách hàng.

- Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng.

- Áp dụng nhổ răng bằng máy không đau, nhanh chóng, mau liền thương.

Máy piezotome nhổ răng không đau, nhanh chóng

Trên đây là toàn bộ thông tin về mọc răng khôn nuốt nước bọt đau. Hi vọng qua bài viết này, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một phòng khám uy tín chất lượng để được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678