TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nguyên nhân mọc răng khôn hàm trên bị đau và cách xử lý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,121
Không ít người đã bị ám ảnh bởi cơn đau nhức trong quá trình mọc răng khôn. Trong bài viết ngày hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp mọc răng khôn hàm trên có gây đau nhức không? Nguyên nhân là gì và cách giải quyết ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Mọc răng khôn hàm trên thường gây đau do chúng phải phá vỡ nướu để trồi lên hoặc do tình trạng răng mọc ngầm, mọc kẹt dưới nướu, mọc ngang, mọc lệch, đâm vào chân răng số 7, răng khôn bị sâu,… Ngoài các cơn đau nhức, răng khôn mọc bất thường hoặc mắc bệnh lý còn có nguy cơ làm hỏng răng số 7, gây nhiễm trùng cấp, u nang, áp xe răng,… Lúc này, cách giải quyết tốt nhất là nhổ răng khôn tại trung tâm nha khoa uy tín.

Mọc răng khôn hàm trên có đau không?

Mọc răng khôn hàm trên có đau không là mối bận tâm của rất nhiều người. Vậy trên thực tế, quá trình mọc răng khôn hàm trên có gây đau nhức không?

Nếu răng khôn ở hàm trên mọc thẳng tại đúng vị trí và khỏe mạnh như những chiếc răng khác thì gần như không có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, nếu chiếc răng này có hướng mọc bất thường như mọc lệch ra phía má, mọc ngầm dưới nướu, mọc ngang, đâm vào răng số 7, mọc thẳng nhưng bị lợi trùm hoặc sau khi mọc bị viêm nướu, sâu răng,… thì không chỉ khiến chủ nhân đau nhức kéo dài, mệt mỏi, khó chịu mà còn có nguy cơ kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Mọc răng khôn hàm trên gây đau là do đâu?

Mọc răng khôn hàm trên gây đau là do đâu?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất khi ta bước vào tuổi trưởng thành. Bên cạnh một số ít trường hợp có răng mọc thẳng bình thường, không gây đau nhức thì lại có rất nhiều người bị đau nhức tới mức ám ảnh khi răng khôn mọc lên.

Sở dĩ mọc răng khôn hàm trên gây đau nhức là vì:

  • Để mọc lên hoàn toàn, răng khôn cần phá vỡ bề mặt nướu, chỉ vấn đề này thôi đã đủ để gây đau nhức rồi.
  • Các răng khác trên khung hàm đã mọc lên và phát triển đầy đủ làm cho răng số 8 không còn đủ diện tích để mọc. Điều này khiến chúng chen lấn với răng bên cạnh, mọc lệch sang một bên hoặc mọc kẹt dưới nướu. Tất cả những vấn đề này đều khiến khiến bạn cảm thấy đau nhức trong quá trình mọc răng khôn hàm trên.
  • Răng khôn mọc kẹt dưới nướu làm cho nướu răng cũng dễ bị thương tổn hơn. Nếu lúc ấy bạn chăm sóc răng miệng không tốt, trong miệng còn sót thức ăn thừa thì sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn, gây ra cơn đau nhức vì nhiễm trùng cấp, u nang, viêm nướu răng, áp xe,…
  • Răng khôn mọc lệch tạo khe giắt với răng số 7 gây nhồi nhét thức ăn sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng. Lúc này bệnh lý sâu răng thường diễn ra với cả răng khôn và răng số 7. Cũng có không ít trường hợp răng khôn mọc lệch đâm vào chân răng số 7. Tình trạng này không chỉ gây ra triệu chứng đau nhức kéo dài mà còn có nguy cơ làm hỏng và mất răng số 7 – chiếc răng đảm nhận chức năng ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm.

Răng khôn mọc lệch đâm vào chân răng số 7

Nhổ răng khôn không đau, an toàn tại nha khoa

Khi bị các cơn đau nhức do mọc răng khôn hàm trên làm phiền, bạn nên tới trung tâm nha khoa để được chữa trị phù hợp.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ sẽ thăm khám, xác định tình trạng răng miệng, chụp X – quang kiểm tra và tư vấn cụ thể cho bạn về cách chữa trị hiệu quả, phù hợp nhất.

Nếu răng khôn mọc thẳng, đúng vị trí nhưng bị lợi trùm, không nhô lên được thì bác sĩ có thể tiến hành cắt nướu để tạo điều kiện cho răng mọc lên dễ dàng. Còn trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm hoặc bị sâu thì nhổ răng khôn là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn biến chứng và chấm dứt hoàn toàn cảm giác đau nhức, khó chịu.

Nhờ có sự hỗ trợ từ máy nhổ răng siêu âm Piezotome – công nghệ nhổ răng không đau tiên tiến nhất hiện nay, các bác sĩ sẽ dễ dàng lấy hết chân răng khôn ra ngoài một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Trung bình, thời gian cho mỗi ca nhổ răng khôn chỉ khoảng 20 đến 30 phút/răng.

Với năng lượng từ các bước sóng siêu âm thích hợp, răng chằng xung quanh răng được làm đứt nhẹ nhàng, hoàn toàn không ảnh hưởng đến xương và mô mềm, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng trong suốt thời gian nhổ răng. Vết thương sau nhổ cũng hồi phục rất nhanh so với phương pháp nhổ thông thường.

Piezotome – công nghệ nhổ răng không đau tiên tiến nhất hiện nay

Nếu mọc răng khôn hàm trên gây cho bạn cảm giác đau nhức khó chịu thì hãy nhanh chóng tới phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm để thăm khám và điều trị, chấm dứt hoàn toàn cơn đau cũng như ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm khác nhé.