TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái và những vấn đề cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 526
Mọc răng khôn hàm dưới bên trái là một trong những hiện tượng thường gặp mà phần lớn chúng ta đều trải qua trong quá trình trưởng thành. Tình trạng này gây những triệu chứng đau nhức, khó chịu. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời quý khách hàng cùng tham khảo bài viết sau đây:

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái là hiện tượng thường gặp trong quá trình trưởng thành của mỗi người, gây nên những biểu hiện sưng, đau, khó chịu, làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể xử lý những triệu chứng do mọc răng khôn hàm dưới bên trái gây nên, khách hàng cần đến những phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ có kinh nghiệm khám, tư vấn và điều trị. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm là phòng khám được biết đến với hàng ngàn ca xử lý các vấn đề về răng khôn thành công, mang lại cảm giác thoải mái và hài lòng cho khách hàng.

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái là gì?

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái là hiện tượng mọc răng số 8 ở hàm dưới bên trái của khách hàng. Hiện tượng này thường diễn ra trong giai đoạn từ 18 đến 25 tuổi hoặc muộn hơn tuỳ vào từng người khác nhau. Ở một vài khách hàng có thể không có hiện tượng này do không có mầm răng số 8 hàm dưới bên trái. Tuy nhiên, những trường hợp này không nhiều.

Trên thực tế, quá trình mọc răng sẽ gây ra những triệu chứng sưng, đau, khó chịu và cần phải có những biện pháp xử lý phù hợp.

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái gây sưng đau

Triệu chứng của mọc răng khôn hàm dưới bên trái

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái thường kèm theo một số những dấu hiệu thường gặp dưới đây:

Biểu hiện tại chỗ:

  • Phần nướu răng ở vị trí tương ứng với răng chuẩn bị mọc trở nên nhạy cảm, có thể có biểu hiện sưng đau, khiến cho khách hàm cảm thấy khó chịu và hạn chế ăn nhai.
  • Sưng lợi hoặc sưng phần hàm dưới bên trái: Đây là một triệu chứng dễ nhận biết trên thực tế. Khách hàng khi mọc răng thường gây viêm mô tế bào xung quanh nếu răng bị mọc kẹt, mọc lệch không thể lên được sẽ gây sưng rõ rệt.
  • Miệng tiết nhiều nước bọt, có mùi hôi: Khi phần nướu bị kích ứng và viêm đau sẽ dẫn tới việc tăng tiết nước bọt, vi khuẩn tích tụ gây nên mùi khó chịu.Khách hàng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thường xuyên.

Biểu hiện toàn thân:

  • Sốt: Đây là một dấu hiệu thường gặp trong quá trình mọc răng, khách hàng có thể sốt cao lên tới 38 -39 độ trong những ngày đầu mọc răng khôn.
  • Nhức đầu: Ở vị trí hàm dưới bên trái có ống dây thần kinh hàm dưới đi qua, trong quá trình mọc răng khôn gây kích ứng những dây thần kinh, dẫn truyền cảm giác đau khiến cho khách hàng cảm thấy nhức đầu, khó chịu. Đặc biệt là phần nửa đầu bên trái.

Răng khôn mọc ngầm gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Những lưu ý khi mọc răng khôn hàm dưới bên trái

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái thường kéo theo những triệu chứng khó chịu, thậm chí là có những biến chứng nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. Để ngăn ngừa những biến chứng này, khách hàng cần lưu ý:

Thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Sử dụng nước súc miệng đều đặn sau ăn và chải răng 2 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là các loại rau xanh và trái cây để cung cấp vitamin,… tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Ăn những loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt.

Uống đủ nước, đặc biệt là ở những khách hàng có triệu chứng sốt kèm theo thường dễ bị mất nước khiến cơ thể mệt mỏi.

Tới ngay bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm để được thăm khám, tư vấn và xử trí kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Tuyệt đối không được tự ý xử trí răng khôn tại nhà.

Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới bên trái

Hiện nay, chi phí nhổ răng khôn là khác nhau phụ thuộc vào từng khách hàng với tình trạng răng miệng khác nhau. Thông thường, chi phí nhổ răng khôn hàm dưới sẽ cao hơn so với hàm trên. Mức giá sẽ phụ thuộc vào:

  • Mức độ khó của răng cần nhổ: Đối với những răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt ở các mức độ khác nhau sẽ có chi phí nhổ khác nhau và thường sẽ cao hơn chi phí nhổ răng mọc thẳng.
  • Công nghệ áp dụng: Hiện nay, trên thị trường có sử dụng công nghệ hiện đại trong nhổ răng bằng máy Piezotome giúp việc nhổ răng được diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, ít đau. Do đó, chi phí mà nhổ răng bằng máy sẽ cao hơn so với nhổ răng khôn thông thường.
  • Cơ sở nha kho: Đối với những nha khoa uy tín, chất lượng, với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực phẫu thuật trong miệng, cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại,… đáp ứng và phục vụ tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng thì chi phí nhổ răng đương nhiên cũng sẽ cao hơn so với những phòng khám nha khoa kém chất lượng.

Tại TP.HCM, thông thường chi phí nhổ răng khôn ở nha khoa Nhân Tâm thường dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 5 triệu đồng tùy từng trường hợp khách hàng.

Xem thêm: Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Đối với những trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, mọc ngầm bắt buộc phải nhổ bỏ thì khách hàng nên lựa chọn những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng, tránh những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được nhiều khách hàng lựa chọn bởi:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực răng khôn trong và ngoài nước. Mang đến chất lượng điều trị cao cho khách hàng.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu điều trị của khách hàng. Đặc biệt, khi khám răng khôn tại đây, khách hàng sẽ được chụp phim toàn cảnh hàm mặt để đánh giá tình trạng của răng bằng hệ thống máy chụp toàn cảnh hiện đại. Ngoài ra, nha khoa Nhân Tâm còn có máy nhổ răng Piezotome hiện đại, giúp quá trình nhổ răng nhanh chóng, không đau.

Nhân viên chu đáo, tận tình: Trước khi nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ nhân viên và điều dưỡng tại đây, mang đến cho khách hàng cảm giác tự tin, thoải mái.

Khách hàng được tư vấn tận tình tại nha khoa Nhân Tâm

Bài viết trên đây là một số nội dung liên quan đến mọc răng khôn hàm dưới bên trái. Hi vọng, quý khách hàng có thể có kiến thức tổng quát nhất về vấn đề này. Đồng thời có thể có những lưu ý trong quá trình mọc răng khôn.

Hãy nhấc máy gọi tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678 nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào.