TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái có nên nhổ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,312
Mọc răng khôn hay còn gọi là mọc răng số 8, răng hàm lớn thứ ba, là quá trình diễn ra bình thường trong cuộc đời mỗi con người. Trong quá trình mọc răng mang đến cho khách hàng nhiều triệu chứng sưng đau, gây ra những phiền toái, khó chịu, đặc biệt là mọc răng khôn hàm dưới bên trái. Để biết được mọc răng khôn hàm dưới bên trái nên làm gì, mời khách hàng cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái là một quá trình bình thường diễn ra trong giai đoạn từ 18 đến 25 tuổi hoặc có thể muộn hơn, mang lại cho khách hàng những triệu chứng sưng đau khó chịu. Để biết được mọc răng khôn nên làm gì, các bạn nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn.

Một trong những cơ sở nha khoa uy tín tại TPHCM được nhiều khách hàng lựa chọn là nha khoa Nhân Tâm, với phương châm lấy chữ TÂM làm đầu, nha khoa Nhân Tâm luôn là điểm đến đáng tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái và dấu hiệu nhận biết

Răng khôn hàm dưới bên trái hay còn được gọi là răng số 8, răng hàm lớn thứ ba hàm dưới bên trái – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Quá trình mọc răng này có thể mang đến cho khách hàng một số triệu chứng sưng đau, khó chịu.

Dưới đây là một số các biểu hiện của mọc răng khôn hàm dưới bên trái:

  • Đau vùng góc hàm hàm dưới bên trái: Đây là triệu chứng thường gặp nhất trong quá trình mọc răng khôn. Có những cơn đau dữ dội có thể dẫn tới phản ứng của hạch vùng góc hàm trái.
  • Sưng: Sưng là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể trong quá trình mọc răng khôn thường đi kèm với đau. Trường hợp khách hàng sưng đau nhiều và có dấu hiệu của sưng tấy lan toả nửa mặt trái cần nhanh chóng đến khám ngay tại các cơ sở y tế để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
  • Sốt: Đây là một dấu hiệu toàn thân thường gặp trong quá trình mọc răng khôn, sốt thường diễn ra trong những ngày đầu khi mọc răng. Trong trường hợp sốt cao kéo dài, khách hàng nên nghĩ tới một số vấn đề sức khoẻ không do răng.
  • Viêm nướu, nướu trùm: Đây là một biểu hiện tại chỗ, trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc kẹt có thể gây viêm nướu, nướu trùm sưng đau,…

Mọc răng khôn gây ra cảm giác đau nhức

Nói chung trong quá trình mọc răng khôn sẽ mang đến không ít những triệu chứng khó chịu và phiền toái, khách hàng nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn chính xác nhất về cách xử lý những trường hợp này.

Mọc răng khôn hàm dưới bên trái nên làm gì?

Cũng giống như tất cả các trường hợp mọc răng khôn khác, mọc răng khôn hàm dưới bên trái khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách cụ thể và chính xác nhất. Nếu trong trường hợp chưa thể sắp xếp thời gian tới phòng khám ngay, khách hàng có thể:

  • Chườm lạnh: Chườm lạnh là một trong những biện pháp giảm đau tạm thời trong quá trình mọc răng.
  • Uống thuốc hạ sốt giảm đau có thể giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Ăn đồ mềm lỏng, đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn và thức ăn tích tụ, hạn chế hôi miệng,…

Chườm lạnh sẽ giúp giảm đau hiệu quả

Tóm lại, khi có bất kỳ biểu hiện nào của mọc răng khôn hàm dưới bên trái, khách hàng nên tới những địa chỉ nha khoa gần đây uy tín để được chụp phim kiểm tra và lên kế hoạch xử lý phù hợp.

Nhổ răng khôn nên tới đâu?

Tại TPHCM, nha khoa Nhân Tâm là phòng khám nổi tiếng với nhổ răng khôn không đau, nhanh chóng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng bởi:

  • Đây là phòng khám tập hợp đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm lâm sàng, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực nhổ răng khôn, đặc biệt là nhổ răng không đau và ít gây sang chấn.
  • Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy piezotome nhanh chóng, ít gây tổn thương mô và xương, tạo điều kiện lành thương nhanh chóng.
  • Chi phí nhổ răng khôn hợp lý cho tất cả các khách hàng, tương xứng với hiệu quả mà khách hàng nhận được.

Khách hàng nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến mọc răng khôn hàm dưới bên trái và cách xử lý. Khách hàng có thể xem đây là tài liệu tham khảo hữu ích, đồng thời lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để nhổ răng. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.